News

Chào đón năm Kỷ Hợi cùng 6 mẫu đồng hồ hình chú lợn

Lợn thường không phải là một con vật trang trí lý tưởng, song 6 mẫu đồng hồ được tạo hình với linh vật năm nay sẽ phá tan định kiến ấy.

Jan 24, 2019 | By Hai Yen Ho

Vacheron Constantin

Trong hai phiên bản khác nhau – vỏ bạch kim với mặt số tráng men lớn màu xanh hoặc vỏ vàng hồng với mặt số bằng đồng mạ vàng – tạo tác Métiers d’Art đến từ Vacheron Constantin đều nổi bật với hình chú lợn được chạm trổ trang nhã trong cùng loại chất liệu với phần vỏ, áng ngữ ngay trung tâm mặt số.

Bên cạnh đó, cỗ máy thời gian này còn sở hữu phần nhìn ấn tượng khi được lược bỏ kim, mà thay vào đó là bốn cửa sổ nhỏ hiển thị giờ, phút, thứ và ngày. Vẻ đẹp của bộ máy Calibre 2460 G4 có thể được chiêm ngưỡng trọn vẹn qua nắp lưng trong suốt, nơi dấu ấn hình chữ thập Maltese đặc trưng một lần nữa khẳng định đẳng cấp đến từ Vacheron Constantin.

Panerai

Như chúng ta đã biết, 8 được xem là con số may mắn nhất trong văn hóa phương Đông. Đó cũng là lý do Panerai quyết định tung mẫu đồng hồ đặc biệt để chào đón năm Âm lịch, với phiên bản giới hạn chỉ có 88 chiếc.

Đồng hồ hình chú lợn đến từ Panerai sở hữu phần vỏ bằng thép Luminor Sealand 44mm, được chạm khắc thủ công với kỹ thuật sparsello của nước Ý cổ đại, để hoạ hình chú lợn mang đậm đà bản sắc Á đông.

Chopard

Phiên bản giới hạn 88 chiếc đồng hồ hình chú lợn khác đến từ Chopard, với tạo phẩm LUC XP Urushi Year of the Pig. Đồng hồ được cung cấp năng lượng từ bộ máy tự động siêu mỏng với rotor siêu nhỏ làm từ vàng. Tất cả đều có thể được chiêm ngưỡng trọn vẹn qua nắp lưng trong suốt.

Tuy nhiên, điều đáng kể ở đây chính là phần mặt số với hình ảnh chú lợn trong khu rừng đầy ắp cây xanh và hoa lá. Để thực hiện điều này, các nghệ nhân Chopard phải viện đến kỹ thuật sơn mài urushi cực hiếm, dưới sự bảo hộ của nghệ nhân huyền thoại Nhật Bản, được xem như “kho báu sống của quốc gia” Kiichiro Masumura.

Harry Winston

Khắc họa bản chất ấm áp, hoạt bát của những người sinh năm Hợi, mẫu đồng hồ đến từ Harry Winston sở hữu phần vỏ từ vàng hồng đính kim cương, ôm lấy phần mặt số mạ xà cừ đỏ rực.

Nổi bật tại trung tâm mặt số chính là hình chú lợn được thiết kế khéo léo từ hình ảnh hoa mộc lan, tượng trưng cho vẻ đẹp nữ tính và duyên dáng của phương Đông cổ đại.

Jaquet Droz

Không có gì ngạc nhiên khi Jaquet Droz, thương hiệu nổi tiếng với những sáng tạo đồng hồ đầy chất nghệ, chào mừng năm Âm lịch với bộ đồng hồ dành cho nam và nữ, có kích thước tuần tự là 39mm và 35mm.

Vòng đệm của đồng hồ (sau đó còn có thêm phiên bản đính kim cương) đóng vai trò như chiếc khung, bao quanh bức tranh tuyệt đẹp về chú lợn dạo chơi giữa cánh đồng – hình ảnh khắc hoạ sự thịnh vượng, ấm no trong năm mới.

Piaget

Theo thông lệ thường niên từ năm 2012, Piaget đều mang đến mẫu đồng hồ khắc họa linh vật của năm mới Âm lịch. Phiên bản đồng hồ hình chú lợn năm nay có kích thước 38mm, được làm từ vàng trắng Altiplano đính 78 viên kim cương lộng lẫy. Đi kèm theo đó là bộ máy cơ siêu mỏng được lên dây cót tay đặc trưng của thương hiệu.

Tại vị trí trung tâm của mặt số phủ men là hình ảnh một chú lợn đang hạnh phúc ngước mắt lên bầu trời, được truyền tải hồn sắc sống động nhờ bậc thầy nghệ thuật tráng men Anita Porchet.


 
Back to top