News

Campuchia mở trường dạy đồng hồ đầu tiên tại Phnom Penh

Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, Campuchia vẫn là thị trường đồng hồ tương đối nhỏ. Tuy nhiên, người láng giềng của Việt Nam giờ đây đã có hẳn trường dạy đồng hồ của riêng mình do một cặp cựu giảng viên WOSTEP đứng đầu. Ngôi trường sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2020.

Dec 03, 2019 | By Hai Yen Ho

Được hỗ trợ bởi một tập đoàn bất động sản địa phương, Trung tâm đào tạo nghề Prince Horology sẽ cung cấp khóa học toàn thời gian kéo dài hai năm về chế tạo đồng hồ. Trong số 3.600 giờ đào tạo, 3.000 giờ là dành cho chế tạo đồng hồ và 600 giờ cho kỹ thuật cơ khí vi mô – giúp hoàn thiện khóa học chế tạo đồng hồ mô phỏng theo hệ thống giáo dục của các trường đồng hồ Thụy Sĩ.

Được nhóm chuyên gia bao gồm cựu giám đốc của trường đào tạo đồng hồ hàng đầu Thụy Sĩ WOSTEP thiết kế, khóa học bao gồm lịch sử và văn hóa chế tạo đồng hồ, chế tạo công cụ và bảo trì, sửa chữa và bảo dưỡng cả đồng hồ cơ và thạch anh, cũng như một số bộ phận sản xuất.

Với đầy đủ thiết bị hoàn toàn mới, ngôi trường đã sẵn sàng đón những sinh viên đầu tiên

Nằm ở quận Chrouy Changvar trung tâm thủ đô Phnom Penh, Trung tâm đào tạo nghề Prince Horology gần đây đã mở cơ sở, được trang bị đầy đủ các băng ghế và công cụ hoàn toàn mới, cho sinh viên cơ hội học cả sửa chữa đồng hồ cũng như một phần việc sản xuất và hoàn thiện bộ phận của bộ máy đồng hồ.

Đội ngũ lãnh đạo của trường bao gồm Jessica Thakur, trước đây là giảng viên tại trường chế tạo đồng hồ Mỹ của Richemont ở Texas và sau đó tại WOSTEP, cũng như Maarten Pieters, giám đốc của WOSTEP từ 2002 đến 2018. Trước đó, ông Pieters đã có nhiều năm làm chuyên gia về các tính năng phức tạp của đồng hồ THA, sau đó là bộ phận Haute de Gamme của Omega, nơi ông đã giúp tinh chỉnh tourbillon trung tâm của thương hiệu. Cố vấn cao cấp của trường là Xu Zhou, kỹ sư cơ khí được đào tạo nhưng cũng là thợ sửa đồng hồ tự học.

Máy phay

Giá khoan

Máy đo micrometer kỹ thuật số

Bộ cọc và đính chân kính

Tua vít, nhíp và các dụng cụ nhỏ khác

Dầu bôi trơn

Ưu đãi hấp dẫn

Được Tổ chức Từ thiện Hoàng tử ở Campuchia hỗ trợ, trường sẽ cấp học bổng cho sinh viên địa phương và những người cần hỗ trợ tài chính, từ trợ cấp 50% học phí đến học bổng toàn phần bao gồm cả chỗ ở.

Tổ chức từ thiện Prince là một phần của Tập đoàn bất động sản Prince có trụ sở tại Phnom Penh có liên quan đến phát triển bất động sản, xây dựng, nông nghiệp, hậu cần cũng như hãng hàng không địa phương.

Lớp học đầu tiên sẽ bắt đầu vào tháng 6 năm 2020, và những sinh viên quan tâm có thể nộp đơn trực tiếp vào trường.

Theo Watchesbysjx

 
Back to top