News

Bvlgari kỷ niệm 10 năm ra mắt bộ sưu tập Octo và đánh dấu kỷ lục thế giới lần thứ 8

Chỉ trong một thập kỷ, bộ sưu tập Octo đã trở thành một trong những dấu ấn phi thường nhất trong lĩnh vực chế tác đồng hồ của thế kỷ 21, đồng thời thiết lập chuẩn mực mới trong thế giới đồng hồ thanh lịch đương đại.

Mar 23, 2022 | By Lương Tôn Bình

7 kỷ lục thế giới, sức mạnh kỹ thuật tiên tiến, thiết kế độc đáo và không thể hòa lẫn đã khiến dòng đồng hồ này trở thành một biểu tượng. Sự nổi lên như vũ bão này thể hiện sức mạnh từ sự kết hợp trên cả tuyệt vời của trình độ chế tác đồng hồ Thụy Sĩ cùng vẻ sang trọng đậm chất Ý – một sự phối hợp ra mắt lần đầu tiên tại Rome vào tháng 7 năm 2012. Kể từ đó, Bvlgari đã thể hiện được vai trò tiên phong của mình thông qua 3 sáng tạo tiêu biểu nhất gồm: Octo L’Originale (2012), Octo Finissimo (2014) cùng Octo Roma (2017).

Đó là một cột mốc lịch sử ở Rome, 10 năm sau ngay tại quảng trường Piazza della Rotonda huyền thoại, nơi lần đầu tổ chức sự kiện tầm cỡ này, Bvlgari không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của điện Pantheon và thành phố Rome, mà còn hiện thực hóa một giấc mơ vĩ đại: kỷ niệm 10 năm ra mắt bộ sưu tập Octo. Giấc mơ trở thành hiện thực nhờ sự hợp tác đỉnh cao giữa Direzione Musei Statali Città di Roma và Museo del Pantheon, bên cạnh đó là sự đồng hành của Soprintendenza Speciale Archeologia, Sovrintendenza Capitolina ai Beni Culturali và Parco Archeologico del Colosseo.

Kế đến, là một giấc mơ tưởng chừng như bất khả thi: kỷ lục thế giới lần thứ 8 liên tiếp của bộ sưu tập Octo và đây có lẽ là một kỷ lục không bao giờ bị đánh bại. Một sự kiện tôn vinh chiếc đồng hồ cơ mỏng nhất thế giới – chiếc Octo Finissimo Ultra có độ dày chỉ 1,8mm, một kỳ công phi thường báo trước một kỷ nguyên siêu mỏng mới.

Nghệ thuật, khoa học và công nghệ thực sự đã hòa quyện vào nhau ngay trước ngôi đền Pantheon huyền thoại, mọi thứ gần như được tái tạo toàn diện để trở thành phối cảnh tuyệt vời. Một công trình kiến trúc đương đại được tôn vinh khi trình chiếu bức tranh hùng vĩ “Temple Of Light Ultra At Pantheon” của Ouchhh – tác phẩm nghệ thuật tổng hợp do Reasoned Art tuyển chọn, một yếu tố giúp tạo ra cầu nối giữa di sản văn hóa và sự đổi mới.

Đền thờ các vị thần La Mã Cổ đại còn là bối cảnh của một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt mang tính biểu tượng gồm ba khoảnh khắc, một trong số đó được trực tiếp trong thời gian thực. Phần đầu và phần cuối của chương trình là màn trình chiếu những bộ phim tài liệu quý giá về lịch sử kiến trúc và nghệ thuật của Ý thông qua trí tuệ nhân tạo (AI).

Giữa sự kiện là màn trình diễn của dàn nhạc Accademia di Santa Cecilia. Trên sân khấu, dàn nhạc 8 + 8 của Accademia Nazionale di Santa Cecilia – Alta Formazione do Edoardo Giachino dẫn đầu đã mang đến cho khách tham gia một buổi hòa nhạc ngoạn mục.

Trong phần tiếp theo, một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra thông qua Live, bằng cách sử dụng dữ liệu trích xuất từ sóng não của người và theo dõi thông qua Tai nghe điện não đồ. Kết quả cuối cùng là sự sáng tạo tuyệt vời của một tác phẩm chưa từng xuất hiện trước đây, vượt qua cả ranh giới giữa con người và máy móc, kết hợp luồng ý thức của con người với luồng dữ liệu được thu thập rồi tái xử lý thông qua thuật toán trí tuệ nhân tạo. Đông đảo khách mời, bạn bè của Maison, những người nổi tiếng và các đại sứ đã tập trung quanh Jean-Christophe Babin – Giám đốc điều hành Bvlgari, để ăn mừng sự kiện này.

The figure 8… 8 cột trụ của đền Pantheon, 8 kỷ lục thế giới, mốc thời gian 8 năm, độ dày 1,8 mm, 8 bằng sáng chế đã được đăng ký bảo hộ, cùng một chiếc đồng hồ có thiết kế 8 cạnh. Giờ đây, “hình bát giác” ấy đã hoàn thành. Sự kiện này vừa là bước cuối cùng trong một cuộc phiêu lưu độc đáo, vừa mở ra một chiều không gian hoàn toàn mới.

10 chủ sở hữu đầu tiên của Octo Finissimo Ultra sẽ được kết nối đến một tác phẩm nghệ thuật NFT độc quyền nhằm đảm bảo tính xác thực và tính độc đáo của đồng hồ bằng công nghệ blockchain thông qua mã QR khắc trên hộp cót. Tác phẩm nghệ thuật này sẽ khái niệm hóa câu chuyện về kinh nghiệm hàng thập kỷ của Bvlgari trong thế giới Octo và con đường sáng tạo dẫn đến sự ra đời của tuyệt tác Octo Finissimo Ultra.

Hai chứng chỉ xác thực sẽ được liên kết: một cho tác phẩm nghệ thuật và một cho đồng hồ thông qua công nghệ Bvlgari Singvlarity. Điều này thể hiện sự hợp nhất của thế giới thực và ảo, của quá khứ và tương lai, đồng thời chính là bước ngoặt để Bvlgari mở ra một hệ sinh thái kỹ thuật số độc quyền, mở đầu với chiếc Octo Finissimo Ultra trên thị trường.


 
Back to top