Markets

Audemars Piguet chính thức ngừng sản xuất Royal Oak Ref. 15202ST

Nếu đang nắm trong tay một chiếc Audemars Piguet Royal Oak Ref. 15202ST, có lẽ bạn nên mở tiệc ăn mừng ngay thôi, vì mẫu đồng hồ này sẽ trở nên cực kỳ quý hiếm trong thời gian tới!

Mar 31, 2021 | By Lương Tôn Bình

Audemars Piguet vừa bất ngờ phát đi thông báo, rằng thương hiệu sẽ chính thức khai tử mẫu Royal Oak Ref. 15202ST và sớm thay thế bằng một phiên bản khác vào năm 2022 nhân kỷ niệm 50 năm ra mắt bộ sưu tập Royal Oak.

Royal Oak Ref. 15202, hay “Jumbo” là phiên bản tái hiện chi tiết và rõ ràng nhất về nguyên mẫu Royal Oak bằng thép được chế tác bởi bậc thầy Gérald Genta, cũng như chiếc Ref. 5402 kinh điển ra mắt năm 1972.

Chính thức xuất hiện vào năm 2012 nhân dịp 40 năm ra mắt dòng đồng hồ Royal Oak, Ref. 15202ST hiện đóng vai trò là một sản phẩm chủ lực và tiêu biểu nhất trong bộ sưu tập mang tính biểu tượng của Audemars Piguet.

Trong sự kiện họp báo trực tuyến AP Social Club, Giám đốc bộ phận complications, ông Michael Friedman và Giám đốc điều hành Audemars Piguet – Francois Bennahmias đã công bố một số thông tin quan trọng, đặc biệt là một số tin tức có liên quan đến chiếc Royal Oak thế hệ mới – kẻ sẽ kế thừa chén thánh của mẫu đồng hồ thép Ref. 15202ST.

Khi được hỏi rằng “liệu sẽ có sự thay đổi gì đó tác động đến mẫu Ref. 15202ST vào năm sau (năm 2022) hay không?”. Ông Françios Bennahmias đã thẳng thắn chia sẻ rằng: “Vừa qua, một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng khác đã thông báo ngừng sản xuất chiếc đồng hồ thể thao bằng thép mang tính biểu tượng của họ sau hơn 10 tồn tại.

Vì vậy, chúng tôi cũng sẽ sớm có động thái thay thế Ref. 15202ST bằng một phiên bản mới vào năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ chính thức ngừng sản xuất chiếc đồng hồ này vì một số lý do tế nhị mà tôi xin phép không nhắc đến trong buổi trò chuyện này.”

Vậy điều gì đang chờ đón chúng ta phía trước, hậu duệ kế thừa di sản của Ref. 15202ST sẽ trông như thế nào? Hãy bình tĩnh chờ đợi câu trả lời của thời gian…


 
Back to top