Markets

Swatch Group và kế hoạch phát triển trong 6 tháng cuối năm 2020

Theo cập nhật từ Bloomberg, Swatch Group đã cắt giảm khoảng 2.400 nhân sự trong các hệ thống nhà máy lớn nhất của hãng, động thái cắt giảm nhân sự lớn nhất của doanh nghiệp Thụy Sĩ được ghi nhận trong vòng 30 năm qua khi hàng loạt hệ thống phân phối không đạt lợi nhuận như mong đợi.

Jul 27, 2020 | By Lương Tôn Bình

   

Trong một diễn biến khác, 2 nhà sản xuất đồng hồ danh tiếng của Thụy Sĩ là Omega và Longines cũng đã đẩy nhanh tiến trình đóng cửa hệ thống cửa hàng cấp 1 cũng như các trung tâm trưng bày và trải nghiệm đồng hồ cao cấp của mình tại Hong Kong, đồng thời ghi nhận khoản lỗ trong quý 1 và quý 2 lên đến 43%.

Trong một bước đột phá thông qua các chiến lược phát triển trước các cuộc khủng hoảng từng xảy ra như lần suy thoái tài chính năm 2009, dường như Swatch Group đang nghiêng nhiều hơn về việc cắt giảm nhân sự, nhưng hiện tại lại cho thấy một tín hiệu đáng mừng. Giám đốc Điều hành của Swatch – ông Nick Hayek – chia sẻ rằng trong thời kỳ khó khăn, vấn đề cắt giảm nhân sự sẽ gây ra khó khăn rất lớn khi thị trường hồi phục trở lại.

Trụ sở mới của Tập đoàn Swatch

 

Winston Churchill đã từng nói rằng “Đừng lãng phí, mà hãy tận dụng tốt cơ hội có được trong những cuộc khủng hoảng”, và đó chính xác là những gì Swatch sẽ làm, đặc biệt là trong nửa cuối năm nay theo chia sẻ từ ông Hayek.

Theo những thông tin cập nhật được, các cổ phiếu của tập đoàn hầu như ít tăng trưởng trong các phiên giao dịch đầu năm, thậm chí có lần sụt giảm đến 28% trong năm nay.

Giám đốc Điều hành Nick Hayek cho biết Swatch Group kỳ vọng đạt mức lợi nhuận khả quan hơn khi các quốc gia dần quay lại trạng thái bình thường mới và ngành du lịch hoạt động tốt trở lại. Trong báo cáo tài chính mới nhất, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2020, Swatch Group đã ghi nhận mức sụt giảm lên đến 327 triệu Franc Thụy Sĩ, cao gấp đôi so với dự báo của giới phân tích.

Ngoài ra, Swatch Group cũng thông báo rằng sẽ kết thúc hợp đồng 22 năm với nhãn hiệu đồng hồ Calvin Klein vào tháng 10 tới đây, theo đó nhiều cửa hàng của tập đoàn sẽ đóng cửa trước quyết định này. Bên cạnh đó, Swatch Group cũng sẽ giảm dần số lượng các trung tâm trưng bày và trải nghiệm sản phẩm, thay vào đó triển khai nhiều hơn qua kênh thương mại điện tử.

Swatch Group dự báo rằng ngành công nghiệp sẽ phục hồi nhanh chóng khi tình hình kinh tế chung khả quan hơn và dịch bệnh diễn biến không quá phức tạp như hiện nay. Tuy nhiên, hiện chỉ có một nửa nhân viên của Swatch Group tại Thụy Sĩ trở lại làm việc toàn thời gian, 6.000 nhân viên làm việc bán thời gian vào tuần trước, trong khi hơn 2.500 nhân viên đang nghỉ phép hoặc giảm thời gian làm thêm.


 
Back to top