Features

Tổng hợp những mẫu đồng hồ lặn tốt nhất năm 2019

2019 đánh dấu sự ra đời của nhiều cỗ máy thời gian rất thú vị, mà trong số đó, không thể không kể đến các dòng đồng hồ lặn. Mời bạn đọc cùng WOW Vietnam điểm lại những phiên bản xuất sắc nhất năm qua. 

Jan 18, 2020 | By Hai Yen Ho

Khó có thể tin rằng 75 năm sau khi chiếc đồng hồ lặn lần đầu tiên xuất hiện, chúng ta vẫn cứ nói về chúng. Tuy không có bất cứ nghiên cứu hay khảo sát nào chỉ rõ, nhưng chúng ta vẫn có thể biết rằng đồng hồ lặn chính là một trong những mẫu đồng hồ phổ biến nhất trong giới haute horlogerie.

Về cơ bản, đồng hồ lặn là những cỗ máy đơn giản và bền bỉ, giúp người dùng theo dõi thời gian trôi qua rõ ràng dưới mặt nước mà không khiến bộ máy bị tổn hại. Các tính năng phức tạp, khoá bezel và khoá gài lạ mắt là các tinh chỉnh nhỏ khiến cho đồng hồ lặn thêm phần hấp dẫn. Với các thương hiệu lớn, việc tạo nên chiếc đồng hồ có khả năng chống nước tốt đã là điều bắt buộc, nên danh sách những mẫu đồng hồ lặn tốt nhất năm 2019, thực tế dựa trên nền tảng thẩm mỹ là chủ yếu.

Blancpain Fifty Fathoms Barakuda phiên bản giới hạn

Đâu là thương hiệu đã đặt ra tiêu chuẩn về đồng hồ lặn ngay từ thời điểm ban đầu? Đó chính là Blancpain, cái tên khiến người chơi lập tức liên tưởng tới những cuộc phiêu lưu vĩ đại dưới đại dương. Nổi bật nhất trong số những chiếc đồng hồ lặn của Blancpain trong thời gian gần đây chính là phiên bản giới hạn Barakuda.

Chiếc đồng hồ này là phiên bản tái tạo gần như 1:1 của Fifty Fathoms Blancpain được sản xuất cho Hải quân Đức, với những vệt vàng ánh kim đậm, viền sáng hình vòm, dây đeo cao su theo phong cách Tropic và các điểm nhấn màu đỏ đầy nổi bật. Nếu cần thêm lý do để rinh về chiếc đồng hồ, bạn có thể cân nhắc đến bộ máy cơ tự động in-house được hé lộ qua nắp lưng trong suốt, với 100 giờ dự trữ năng lượng và lò xo cân bằng silicon.

Rolex Sea-Dweller Steel + Gold

Đâu là cái tên đồng hồ lặn tốt nhất trong mọi bảng xếp hạng mà không gây ra bất kỳ tranh cãi nào? Đó chính là Sea-Dweller của Rolex. Với hai tông màu đến từ hai chất liệu thép và vàng, cỗ máy này tập hợp những gì tốt nhất mà Rolex có thể thực hiện được: kiểu đồng hồ thể thao sang trọng với chất lượng, độ bền và độ hoàn thiện vượt trội.

Bên trong vỏ là bộ máy tự động chính xác có khả năng chống từ. Phía trước là khung viền bezel bằng vàng và gốm, nổi bật trên dây đeo kim loại là khóa Glidelock nổi tiếng – một trong những bộ đôi nổi tiếng nhất trong toàn ngành công nghiệp. Và nếu như bạn là một thợ lặn chuyên nghiệp, cỗ máy này chính là mẫu công cụ tuyệt hảo, được trang bị van thoát khí giúp hỗ trợ độ chống nước tối ưu.

Seiko Prospex 1970 Diver’s Recreation SLA033

Seiko có cả kho lưu trữ đồng hồ lặn, và tất cả đều được những người hâm mộ nhiệt thành của thương hiệu yêu thích. Trong những năm gần đây, các mẫu đồng hồ này đã được tái phát hành, như một phần trong xu hướng đồng hồ Heritage đang rất được ưa chuộng, phần khác được hâm nóng nhờ mẫu Seiko Ref. 6105 xuất hiện trên cổ tay tài tử Martin Sheen trong bộ phim Apocalypse Now.

Vỏ ngoài với đường cong mềm mại đầy hoài cổ, núm vặn tích hợp, và các cọc số đầy ấn tượng là minh chứng rõ nhất cho thấy thời đại mà mẫu đồng hồ này ra đời lần đầu tiên, đồng thời khởi đầu cho ngôn ngữ thiết kế đồng hồ lặn Seiko mà chúng ta biết ngày nay. Với SLA033, thương hiệu còn mang đến bộ máy cao cấp được lắp ráp bằng tay trong xưởng Grand Seiko.

Rado Captain Cook Automatic

Khắc phục nhược điểm về kích cỡ nhỏ bé (37 mm) của chiếc Captain Cook Limited Edition xuất hiện vài năm trước, giờ đây, Captain Cook Automatic hiện có sẵn trong vỏ 42 mm với núm vặn chống nước và khả năng chịu nước lên đến 200m. Mặc dù kích thước 37mm ban đầu rất quyến rũ, nhưng kích cỡ hiện tại lại khiến chiếc đồng hồ vừa vặn hơn với cổ tay nhiều người.

Ngoài kích cỡ lớn hơn, Captain Cook Automatic còn thể hiện yếu tố thiết kế mạnh mẽ trong dòng đồng hồ với mặt số màu xám mờ, cọc số và kim hình mũi tên cỡ lớn phủ sơn. Nếu như phiên bản Captain ban đầu có thể tạo cảm giác ngại ngần khi xuống nước, thì phiên bản mới cũng hoàn toàn loại bỏ suy nghĩ lo ngại đó.

Tudor Black Bay P01

P01 – mẫu đồng hồ được WOW Vietnam lựa chọn làm đồng hồ trang bìa trong ấn phẩm tháng 3 – thuộc số những chiếc đồng hồ lặn kỳ lạ và gây chia rẽ nhất được phát hành vào năm 2019, mà đa phần ý kiến trái chiều đều đến từ nhóm tín đồ bảo thủ của Rolex. Để tạo nên P01, Tudor đã đào sâu vào kho lưu trữ để tìm lại mẫu thử từng được phát triển vào những năm 1960 cho quân đội Hoa Kỳ. Với phần dây đeo có bản lề, khóa viền và núm vặn tại vị trí 4 giờ, đây quả thực là cỗ máy nổi bật trong các dòng sản phẩm Tudor.

Nhưng điều thú vị nhất là gì? Chúng hoàn toàn hiệu quả! Sau nhiều tháng để các đánh giá thị trường trở nên ổn định, khách quan hơn, chiếc đồng hồ đã chứng minh sức hấp dẫn kỳ lạ, và xuất hiện trên tay nhiều tín đồ đồng hồ (trong đó có cả David Beckham!). Liệu đây có phải là phiên bản bán chạy nhất của Tudor? Không hẳn vậy. Nhưng có lẽ nhiều người sẽ muốn sở hữu chiếc đồng hồ chứa đựng nhiều ý nghĩa lịch sử và có tiềm năng giao dịch trên thị trường pre-owned trong tương lai.

Omega Seamaster Diver 300M 007 Edition

Chốt lại danh sách này là cỗ máy mới nhất đến từ Omega. Được phát triển cùng diễn viên thủ vai 007, Daniel Craig, Seamaster Diver 300M 007 Edition là phiên bản mới nhất trong chuỗi dài các mẫu đồng hồ lặn Omega trên tay của James Bond. Đối với các fan hâm mộ của bộ phim Bond (và tiểu thuyết), sức hấp dẫn của chiếc đồng hồ này còn vượt xa cả phim. Tất nhiên, Seamaster là huyền thoại, nhưng phiên bản mới nhất được làm bằng titan với mặt số bằng nhôm mờ và dây đeo dạng lưới, được đóng trong chiếc hộp công cụ mang đậm chất điệp viên lại là hình ảnh rất hấp dẫn.

Tham khảo từ Hodinkee 

 
Back to top