Markets

Patek Philippe bán hàng trực tuyến: Doanh số hiện tại, tiềm năng lâu dài

Trong quãng thời gian khó khăn không thể lường trước được từ Covid-19, Patek Philippe đã chính thức phá vỡ truyền thống hàng trăm năm khi cho phép các nhà bán lẻ bán đồng hồ trực tuyến. Trong bài viết bên dưới, WOW Vietnam sẽ khám phá tiềm năng dài hạn của bước đi bất ngờ này.

May 04, 2020 | By Hai Yen Ho

Trong ngành kinh doanh xa xỉ, hoạt động bán lẻ tại cửa hàng vốn được xem là trải nghiệm truyền thống không thể thiếu. Tuy nhiên, khi Covid-19 xảy ra khiến hoạt động bán lẻ trở nên bế tắc, Patek Philippe đã chính thức bước vào thử nghiệm Thương mại điện tử. Hoạt động này bắt đầu từ tháng 4 tại các đại lý bán lẻ được ủy quyền, với những mẫu đồng hồ xa xỉ và độc quyền nhất thế giới.

Trong số những đại lý đầu tiên được phép tham gia bán hàng trực tuyến đồng hồ Patek Philippe có London Jeweller và Watches of Switzerland tại London. Các phiên bản được bán còn có cả những chiếc được nhiều người săn lùng như Calatrava Pilot Travel Time Ref. 7234R và Twenty-4 mới. Patek Philippe nhấn mạnh rằng biện pháp này chỉ là tạm thời để giúp các nhà bán lẻ gắng gượng trong thời gian doanh số sụt giảm vì lệnh phong toả, cách ly hay giãn cách xã hội. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu nhà sản xuất Geneva trở thành người tiên phong trong việc giao dịch trực tuyến đồng hồ xa xỉ có giá sáu con số?

Calatrava Pilot Travel Time Ref. 7234R

Những người tiên phong 

Khi Zurich rơi vào tình trạng cách ly, Phillips đã hủy cuộc đấu giá Mùa xuân tại Geneva, nhưng Antiquorum đã đi trước một bước với việc nhận đơn đăng ký trực tuyến và đưa ra giá thầu qua điện thoại. Đây không phải là phiên đấu giá ngoại tuyến đầu tiên: từ năm 2014, Christie’s đã tổ chức 51 cuộc đấu giá trực tuyến độc quyền; các trang web như ebay.com và Chrono24.com cũng đã trở thành điểm nóng hoạt động của một số đồng hồ Patek Philippe độc ​​quyền nhất thế giới, bao gồm cả Skymoon Tourbillon.

Patek Philippe Ref. 1526 Perpetual Calendar

Cuộc đấu giá tại Geneva của Antiquorum được tổ chức vào ngày 21 tháng 3 năm 2020 với tổng giá trị lên đến 3,28 triệu Franc Thụy Sĩ hoặc khoảng 3,34 triệu USD, và ba trong số năm lô hàng đầu đều thuộc về đồng hồ Patek Philippe, vì vậy không phải là không có viễn tưởng người tiêu dùng sẵn sàng chi ra hàng trăm ngàn USD cho một chiếc đồng hồ Patek Philippe mà họ chưa từng được nhìn thấy tận mắt.

Tiềm năng cho dịch vụ “Găng tay trắng”

Rõ ràng là một cái bắt tay nồng nhiệt và thoả thuận giữa những ông đáng tin cậy bên trong khung cảnh xa hoa của cửa hàng mang đến ấn tượng mạnh, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều dạng thức mới, khác lạ đầy tiềm năng cho kinh doanh trực tuyến. Louis Vuitton lần đầu tiên ra mắt trải nghiệm giao hàng tại nhà “Găng tay trắng” vào năm 2006, trải dài khắp 25 quốc gia bao gồm các thị trường tiêu thụ mạnh hàng xa xỉ như Vương quốc Anh, Thụy Điển, Trung Quốc và Nhật Bản; và Singapore là lãnh thổ mới nhất vừa được ra mắt vào tháng 10 năm 2019.

Theo Louis Vuitton, một quý ông chỉn chu với chiếc cà vạt nơ, trông giống như quản gia từ những thước phim cổ điển, sẽ đứng trước cửa nhà bạn vào một thời điểm đã được bạn định trước. Cách làm này gợi nhớ đến những tập quán đầu tiên của kinh doanh xa xỉ, khi việc bị bắt gặp trong lúc đang mua sắm bị xem là “không được lịch sự”.

Đồng hồ bỏ túi của Patek Philippe với các chức năng phức tạp như điểm chuông và lịch vạn niên, được đấu giá với mức 57.500 franc Thụy Sĩ

Với tài nguyên cùng di sản hoàng gia khổng lồ của Patek Philippe, có thể hình dung rằng một giải pháp thương mại điện tử dài hạn có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của Patek Philippe về mối quan hệ khách hàng – thương hiệu lành mạnh, thông qua việc tuyển chọn và đào tạo các nhân viên “Găng tay trắng” phù hợp để vận chuyển chiếc đồng hồ Thụy Sĩ tinh tế đến trước thềm nhà của một khách hàng quen thuộc.

Patek Philippe 5231/1 World Time

Theo Fortune.com, các dịch vụ mua sắm cá nhân đi kèm với cách thức giao hàng theo kiểu quản gia đeo găng trắng đang thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc vì tính độc quyền thượng lưu. McKinsey ước tính rằng chi tiêu xa xỉ trực tuyến của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi lên 21,354 tỷ USD vào năm 2020, và ngay cả khi những dự báo này bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế nghiêm trọng do đại dịch Covid-19, dịch vụ thương mại điện tử và găng tay trắng sẽ tiếp tục là phân khúc phát triển nhanh chóng trong một thế giới nơi sự tiếp xúc trực diện không cần thiết đang ngày càng trở nên phổ biến.

Bạn có muốn nhận được chiếc Patek Philippe đắt tiền trước cửa nhà bởi một người đàn ông bảnh bao mang găng trắng?


 
Back to top