Highlight

Tissot Heritage Memphis: Tái hiện phong cách thập niên 1980

Nhân kỷ niệm 40 năm hình thành Memphis Group, nhà chế tác Thụy Sỹ - Tissot đã hồi sinh bộ sưu tập Heritage Memphis đình đám dưới bốn phiên bản được lấy cảm hứng từ phong cách thiết kế cùng tên và các khối hình học đầy màu sắc.

Jun 28, 2021 | By Lương Tôn Bình

Vào năm 1988, Tissot đã phối hợp cùng Ettore Sottsass – nhà sáng lập tập đoàn thiết kế kiến trúc Memphis Group có trụ sở tại Milan để cho ra mắt nguyên mẫu Tissot Memphis đầu tiên – một chiếc đồng hồ thể hiện đúng tinh thần táo bạo, đầy màu sắc, xen lẫn sự phá cách lẫn đôi chút lập dị.

Nhân kỷ niệm 40 năm ra thành lập Memphis Group, Tissot đã hồi sinh bộ sưu tập Heritage Memphis với thiết kế mang đậm hơi thở của những năm 1980 nhờ sự kết hợp thú vị giữa phong cách Memphis đa sắc màu với các khối hình học ấn tượng. Mặc dù vậy, tạo phẩm mới vẫn được phát triển dựa trên nguyên mẫu ra mắt năm 1988 của Ettore Sottsass nhưng được thể hiện cách tân và hiện đại hơn.

Thông qua loạt đồng hồ mới, có thể nói rằng Tissot không chỉ đơn thuần là tái phát hành bộ sưu tập năm xưa, mà thương hiệu đã khéo léo biến tấu và thổi vào một trong những thiết kế mang tính lịch sử của mình một sức sống mới. Theo đó, mặt số của mỗi phiên bản mới vẫn tuân theo nguyên tắc thẩm mỹ kinh điển, nhưng đã được gia tăng kích thước nhằm tạo nên tổng thể cân xứng. Bên cạnh đó, bộ vỏ cũng được cách tân bằng các đường nét hiện đại hơn để phù hợp với mặt kính sapphire dạng vòm mới, góp phần tạo nên sự liền mạch giữa khung vỏ cùng viền bezel.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người xem sẽ bị cuốn hút bởi một đĩa nhỏ tại trung tâm mặt số, trên đĩa có một chấm nhỏ biểu thị giây, thay thế kim giây truyền thống. Ngoài ra, còn một chi tiết thú vị khác nữa trên chiếc đồng hồ này chính là hoạ tiết các khối hình học theo phong cách Memphis trang trí ở nắp lưng và mặt trong của dây đeo cao su.

Đồng hồ Tissot Heritage Memphis 2021 vận hành với trái tim là bộ máy quartz PreciDrivera, ra mắt với số lượng giới hạn cho mỗi phiên bản. Cụ thể, mẫu dành cho nữ bao gồm hai biến thể khác nhau, một chiếc được lắp vỏ thép kết hợp mặt số màu trắng. Chiếc còn lại có vỏ thép kèm viền bezel phủ PVD màu vàng và vấu dây màu đen, cả hai đều có cùng kích cỡ 34mm và giới hạn 1.700 chiếc.

Riêng hai mẫu dành cho phái mạnh hiện diện trong kiểu dáng nam tính hơn nhờ trang bị bộ vỏ đường kính 41mm. Chiếc đầu tiên nổi bật nhờ viền bezel phủ PVD màu vàng với vấu dây màu đen. Và mẫu cuối cùng là một sự tôn vinh mà nhà chế tác gửi đến thế kỷ 21 khi khoác lên mình bộ vỏ cùng mặt số phủ PVD đen mờ kèm cọc số màu trắng, tái thiện trung thực phong cách thiết kế đã “truyền cảm hứng” cho đến ngày nay. Mẫu dành cho nam có số lượng giới hạn 3.000 chiếc cho phiên bản PVD đen và 2.500 chiếc cho phiên bản hai màu.


 
Back to top