Highlight

Omega Seamaster Aqua Terra Worldtimer tái xuất trong năm 2023

Một lần nữa, các nghệ nhân chế tác tài ba của Omega đã khiến giới mộ điệu say đắm khi trình làng phiên bản Seamaster Aqua Terra Worldtimer mới - một tạo phẩm cấu thành từ những yếu tố vô tiền khoáng hậu trong tông màu xanh lá cây đầy cuốn hút.

May 18, 2023 | By Lương Tôn Bình

Nổi bật và khác biệt nhưng vẫn chứa đựng những đường nét đặc trưng của dòng đồng hồ Seamaster Aqua Terra, phiên bản Seamaster Aqua Terra Worldtimer mới gây chú ý vì sự hiện diện của một Bản đồ Thế giới thu nhỏ ngay trên mặt số, được được mô phỏng dựa trên phép chiếu bản đồ “Peirce Quincuncial”, tức góc độ chúng ta nhìn thấy Trái Đất từ Cực Bắc.

Các nghệ nhân Omega đã khắc họa rất chính xác và sinh động phần bản đồ này bằng kỹ thuật điêu khắc laser. Bên cạnh đó, hình ảnh đại dương bao phủ bởi sắc xanh lá cũng được hoàn thiện tỉ mỉ nhằm tôn vinh họa tiết những lục địa được thể hiện bằng tông màu đối lập, nổi bật trên đó là các kim và cọc số phủ dạ quang. Đặc biệt, phần bản đồ này còn được bao quanh bởi đĩa Mặt trời có chu kỳ quay 24 giờ, quét qua 24 múi giờ và trang bị cơ cấu chỉ báo ngày/đêm cùng rìa mặt số là tên của 24 thành phố trên thế giới, đúng với tên gọi “Worldtimer”.

Một yếu rất tố thú vị ở phiên bản đồng hồ này chính là việc Omega chọn Bienne làm thành phố đại diện để bắt đầu cho múi giờ Trung Âu. Nếu là người đam mê và quan tâm đến quá trình phát triển của thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng đây chính là quê hương của Omega HQ, đồng thời cũng là nơi đặt trụ sở chính của Tập đoàn Swatch – công ty mẹ của thương hiệu danh giá này. Sự xuất hiện của thành phố Bienne trên mặt số Seamaster Aqua Terra Worldtimer có ý nghĩa rất lớn đối với những tín đồ của Omega và ẩn trong đó là sự gợi nhớ đến lịch sử thương hiệu.

Thông qua Seamaster Aqua Terra Worldtimer, ta có thể thấy rằng Omega đang hướng tạo phẩm của mình đến với chuẩn mực cao nhất của sự sang trọng, nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tiện dụng, đồng thời duy trì tính ưu việt của các chức năng đặc trưng thông qua bộ máy cơ tự động Master Chronometer Calibre 8938 có mức năng lượng dự trữ lên đến 60 giờ, cùng khả năng kháng từ đột phá lên đến 15.000 gauss, và dao động ở tần số 25.200 vph, khác biệt đôi chút với nhịp độ phổ biến là 28.800 vph hoặc 21.600 vph. Bộ máy hoàn hảo này được bao bọc trong bộ vỏ thép tích hợp vành bezel bằng High-tech ceramic màu xanh lá cây có đường kính 43mm, dày 14,12mm cùng núm vặn ở hướng 3 giờ. Ngoài ra, chủ nhân có thể chiêm ngưỡng những chuyển động quyến rũ đến từ bộ máy này thông qua nắp lưng sapphire trong suốt.

Đặc biệt, Omega Seamaster Aqua Terra Worldtimer được giới thiệu dưới phiên bản độc lập, nếu mẫu cơ bản trình diễn vẻ đẹp đương đại bằng sự kết hợp giữa thép không gỉ và High-tech ceramic trong tông màu xanh lá cây ấn tượng, thì phiên bản còn lại sẽ hiện diện cùng tông màu xám mạnh mẽ, đi kèm bộ vỏ chế tác từ Titanium cấp 2 – một loại hợp kim nổi tiếng bởi sự bền bỉ và trọng lượng nhẹ.


 
Back to top