Highlight

Chopard Alpine Eagle XL Chrono đạt thành công vang dội tại Only Watch 2021

Tại sự kiện Only Watch năm nay, Chopard đã trình làng chiếc Alpine Eagle XL Chrono Only Watch – một sáng tạo lấy cảm hứng từ thiên nhiên hùng vĩ, mang đậm tính chinh phục và tinh thần mạnh mẽ đặc trưng của bộ sưu tập Alpine Eagle.

Nov 22, 2021 | By Lương Tôn Bình

Tái xuất trong năm 2021, Alpine Eagle XL Chrono Only Watch vẫn phản ánh rõ nét nguyên tắc trên, thể hiện qua các nút bấm chức năng chronograph tại sườn phải của bộ vỏ, tựa như hai ngạch bảo vệ núm vặn, góp phần duy trì sự hài hòa cùng tính đối xứng đặc trưng của dòng Alpine Eagle. Phiên bản này có giá trị ước tính vào khoảng từ 30.000 – 50.000 CHF, nhưng đã được bán thành công với số tiền lên đến 80.000 CHF.

Không dừng lại ở đó, cảm hứng thiên nhiên tiếp tục biểu hiện qua phiến mặt số chế tác từ đá granite tự nhiên được lựa chọn tỉ mỉ tại Thụy Sĩ. Sắc xanh lam cùng xanh lục hòa quyện lấy nhau trên bề mặt đá ví như vẻ đẹp mê hoặc của những khu rừng và hồ nước ở Alpine khi đại bàng nhìn ngắm từ bầu trời cao.

Ngoài ra, sự tỉ mỉ và điệu nghệ của các nghệ nhân còn được phản ánh thông qua bộ vỏ hợp kim thép Lucent A223 có đường kính 44mm. Được biết, thành phần cấu tạo của chiếc vỏ này chứa đến 70% vật liệu tái chế, nổi bật với độ bền cao và không gây kích ứng da.

Đỉnh cao cuối cùng của tuyệt phẩm này chính là bộ máy flyback chronograph Chopard Calibre 03.05-C có mức năng lượng dự trữ lên đến 60 giờ đã đạt chứng nhận COSC về độ chính xác. Tuy không mới, nhưng 03.05-C sở hữu đến bốn bằng sáng chế về bộ máy chronograph dạng bánh xe cột, bao gồm cơ cấu chuyển số một chiều, giúp hạn chế tối đa tình trạng thất thoát năng lượng trong khi vẫn cho phép lên dây nhanh nhờ bộ cân bằng Variner cho phép nâng cao độ ổn định trong suốt thời gian đồng hồ được sử dụng.

Được phát triển bởi ba thế hệ của gia tộc Scheufele, bộ sưu tập Alpine Eagle như tái hiện lại chiếc đồng hồ St. Moritz – tác phẩm đầu tiên do Karl-Friedrich Scheufele giới thiệu vào cuối những năm 1970 với thiết kế hiện đại, sang trọng và tinh tế. Ngoài những ưu điểm về kỹ thuật chế tác, kể từ khi ra mắt bộ sưu tập Alpine Eagle còn là một bảo chứng cho cảm quan thẩm mỹ vượt thời gian của các chuyên gia Chopard, phù hợp hoàn toàn với học thuyết “hình thức tuân theo chức năng” của Louis Sullivan.

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2005, hoạt động đấu giá này đã đóng góp tổng cộng 100 triệu Franc cho cuộc chiến đầy ý nghĩa này – dự kiến sẽ kết thúc giai đoạn nghiên cứu đầu tiên và đi đến giai đoạn thử nghiệm vào năm 2022 tới đây.


 
Back to top