Highlight

Chào đón biểu tượng thượng lưu Audemars Piguet Royal Oak Chronograph 2021

Cuộc chơi cùng sắc màu chưa bao giờ đi đến hồi kết, ít nhất là trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ. Vì mới đây, nhà chế tác lừng danh Audemars Piguet đã bất ngờ phủ lên bộ sưu tập mang tính biểu tượng Royal Oak một màu xanh lá vô cùng đẹp mắt và khác biệt.

Mar 26, 2021 | By Lương Tôn Bình

Mới mẻ là thế, nhưng trên thực tế, những chiếc Royal Oak kết hợp cùng màu xanh lá sống động đã từng xuất hiện vào năm 2001. Không chỉ vậy, sắc xanh lá còn gắn liền với tên gọi của bộ sưu tập lừng lẫy này, đó là chữ “Oak” trong Royal Oak, tức cây sồi và màu xanh, như một sự gợi nhớ đến cánh rừng sồi xanh ngát tại Le Brassus, nơi xưởng chế tác cùng trụ sở chính của Audemars Piguet tọa lạc.

Được giới thiệu vào năm 1997, chiếc đồng hồ Royal Oak tích hợp chức năng chronograph đầu tiên của thương hiệu xuất hiện với bộ vỏ có đường kính khiêm tốn chỉ 39mm. Vào năm 2012, bộ sưu tập Royal Oak Chronograph đón chào thành viên mới với kích cỡ tăng thêm 2mm. Kích thước lớn đồng nghĩa với việc bộ máy cơ được nâng cấp, nên chẳng mấy chốc, phiên bản 41mm này đã chiếm trọn cảm tình của các tay chơi.

Tiếp đến, vào năm 2017, Audemars Piguet lại lần nữa lột xác cho dòng Royal Oak Chronograph bằng cách bổ sung mặt số hai tông màu, bộ đếm chronograph lớn hơn, cọc số sắc nét hơn, cũng như gia tăng kích thước logo AP. Và kể từ đó, các thế hệ sau của dòng đồng hồ này liên tiếp được ra đời với màu sắc mặt số phong phú hơn, bao gồm một mẫu làm từ vàng trắng kèm mặt số màu xám trong năm 2018, cùng phiên bản frosted gold tuyệt đẹp đi kèm mặt số tím của năm 2019.

Riêng trong năm nay, thương hiệu hàng đầu Thụy Sĩ đã có một quyết định táo bạo khi giữ nguyên những đặc tính của dòng Royal Oak Chronograph 41mm kinh điển, đồng thời nâng cao chuẩn mực sang trọng bằng việc ứng dụng chất liệu vàng 18k cùng mặt số màu xanh lá cây. Sự kết hợp này khiến chiếc đồng hồ trở nên vô cùng nổi bật.

Về tổng thể, thiết kế mới vẫn sở hữu khá nhiều điểm tương đồng với các phiên bản khác trong bộ sưu tập Royal Oak Chronograph, như viền bezel hình bát giác, 8 ốc lục giác xếp đều, hoa văn Grande Tapisserie trên mặt số cùng dây đeo tích hợp bằng vàng.

Tuy nhiên, nét độc đáo nhất ở phiên bản này chính là phần mặt số màu xanh lá, mang bố cục rõ ràng nhằm hướng mắt người xem vào các mặt số phụ cùng một cửa sổ ngày nhỏ tại vị trí 4 giờ! Tất cả đều được bao phủ bởi một sắc xanh đồng điệu với toàn mặt số, góp phần tôn vinh vẻ đẹp sắc sảo của những cọc số bằng vàng phủ dạ quang Super-Luminova đầy tinh tế.

Đặc biệt, chiếc Royal Oak Chronograph 2021 còn sở hữu một số trang bị mang tính kinh điển góp phần làm nên tên tuổi của thương hiệu gồm kích thước 41mm, chiều dày chuẩn mực chỉ 11mm cùng khả năng chống nước ở độ sâu 50m. Ngoài ra, tay nghề chế tác điêu luyện của các nghệ nhân còn thể hiện qua bề mặt bộ vỏ và dây đeo xử lý theo phương pháp chải xước, trong khi các mặt vát nghiêng lại được đánh bóng tương phản.

Năm nay, Audemars Piguet tiếp tục trang bị cho Royal Oak Chronograph 2021 bộ máy cơ caliber 2385 sản xuất khép kín dựa trên cỗ máy Frédéric Piguet 1185 có mức năng lượng dự trữ lên đến 40 giờ. Bên cạnh đó, nhà chế tác tài ba vẫn không quên khắc dòng chữ “Limited Edition” tại nắp lưng đồng hồ, nhằm gợi nhắc cho chúng ta biết đây là một phiên bản ra mắt với số lượng giới hạn 125 chiếc trên toàn cầu. Ngoài dây đeo bằng vàng, Audemars Piguet còn mang đến cho khách hàng hai tùy chọn là dây đeo da bê và dây cao su màu xanh lá vô cùng phù hợp với tổng thể.


 
Back to top