Swatch Group ghi nhận tình hình kinh doanh lạc quan trong năm 2024
Mới đây, tập đoàn Swatch vừa tiết lộ các số liệu quan trọng của năm 2024, và đây là những thông tin bạn không nên bỏ lỡ.
Theo đó, tập đoàn kết thúc năm 2024 với doanh thu thuần đạt 6.735 triệu CHF, giảm -12,2% so với năm trước theo tỷ giá hối đoái cố định (-14,6% theo tỷ giá hiện hành), cân bằng với mức tăng trưởng +12,6% được báo cáo vào năm 2023.
Tương tự các báo cáo ngành khác, doanh số và thị phần đều tăng trưởng mạnh nhất tại Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Đông, tất cả đều đạt doanh số kỷ lục với mức tăng mạnh mẽ nhất từ Omega, Longines và Tissot. Trung Quốc (bao gồm cả Hong Kong và Ma Cao) tiếp tục đối mặt với thách thức do nhu cầu chung về hàng tiêu dùng vẫn còn thấp.
Đặc biệt, tập đoàn cũng duy trì biên lợi nhuận hoạt động thấp ở mức 10,6% (17,2% vào năm trước), một phần do việc duy trì đầu tư tiếp thị có chủ đích, như Thế vận hội Paris.
Doanh số mà tập đoàn đạt được trong tháng 12 cũng rất khả quan, đặc biệt là đối với Omega, Tissot và Hamilton với mức tăng trưởng hai chữ số. Mỹ, Canada, cũng như một số quốc gia châu Âu như Anh, Hà Lan và Bỉ, đều vượt doanh số năm trước 20% hoặc cao hơn. Trong khi đó, các thương hiệu cao cấp như Breguet và Blancpain lại bị ảnh hưởng đáng kể bởi phân khúc thị trường đầy thách thức.
Nhìn chung, tập đoàn Swatch vẫn duy trì sự lạc quan thận trọng, với triển vọng năm 2025 dự báo đà tăng trưởng tích cực trên toàn cầu.