Highlight

SIHH 2019: Ulysse Nardin tung Freak X tiếp nối dòng Freak

Tại triển lãm SIHH năm 2018, Ulysse Nardin từng đưa ra phiên bản Freak Vision, mẫu đồng hồ quy tụ 10 sáng chế khác nhau. Năm nay, thương hiệu tiếp tục vượt khỏi biên giới của sáng tạo thông thường, để ra mắt phiên bản Freak mới, Freak X.

Jan 16, 2019 | By Hai Yen Ho

Thương hiệu Ulysse Nardin từng nhấn mạnh Freak X chính là phiên bản “họ hàng” của dòng Freak, giữ vững nhiều yếu tố thẩm mỹ và chức năng tương tự các mảnh ghép còn lại.

Trong khi các mẫu Freak Vision và Freak Out từng vang danh nhờ hệ thống vận hành loại bỏ núm vặn và sử dụng vòng đệm để điều chỉnh thời gian, mẫu Freak X lại được Ulysse Nardin quyết định dùng loại núm vặn tròn thông thường. Kích thước của đồng hồ cũng được điều chỉnh trở lại mức trung bình, chỉ 43mm thay vì 45mm đồ sộ.

Lẽ dĩ nhiên, điều không thay đổi là cách Freak X vận hành. Bộ máy ở trung tâm mặt số vẫn hoạt động theo dây chuyền và quay đủ một vòng trong một giờ, để hiển thị thời gian với cầu nối trung tâm hoạt động như kim phút, và một trong các bánh răng hiển thị giờ.

Bên cạnh đó, Freak X còn có một số điều chỉnh khác so với mẫu Freak Vision, như bánh xe cân bằng silicium được chế tạo với bề rộng lớn và được trang bị bánh đà bằng niken cùng các lưỡi cân bằng siêu nhỏ để tự điều chỉnh tốt hơn.

Tuy nhiên, điều khiến các nhà sưu tầm ngạc nhiên chính là độ đa dạng của các vật liệu vỏ trong mẫu Freak X mới, từ titan, vàng hồng, DLC đen cho đến Carbonium. Theo lý giải từ thương hiệu, Carbonium là loại vật liệu mới, có đặc tính siêu nhẹ và bền vững được sử dụng trong lĩnh vực hàng không cho thân máy và cánh máy bay thế hệ mới.

Bên cạnh đó, Ulysse Nardin còn cho biết việc sản xuất Carbonium có tác động đến môi trường ít hơn 40% so với các hợp kim carbon khác, bởi thực tế là loại vật liệu này đến từ các vật liệu sẵn có trong ngành hàng không.

Đọc thêm: SIHH 2019: Hermès ra mắt đồng hồ lịch tuần trăng kép

Thông số kỹ thuật

Bộ máy: Máy tự lên dây cót calibre UN-230, dự trữ năng lượng 72 giờ

Vỏ: 43mm Titanium/Titanium phủ DLC đen/Vàng hồng 18k/Carbonium với khả năng chống nước 50m

Dây đeo: Da bê hoặc da cá sấu


 
Back to top