News

“Classic Blue” – Sắc màu Pantone năm 2020 lên ngôi trên đồng hồ

Van Cleef & Arpels, Richard Mille, Hublot, MB&F và Omega đều phát hành các phiên bản đồng hồ sử dụng màu xanh lam của năm 2020.

Feb 05, 2020 | By Hai Yen Ho

MB & F Legacy Machine Thunderdome. Các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ đã chọn xanh dương là màu của năm

Năm 2019, xanh dương đã nhường chỗ cho xanh lục để trở thành một trong những màu phổ biến nhất trên mặt số đồng hồ. Các nhà sản xuất dường như thỏa thuận với nhau rằng năm 2019 là năm của mặt số và dây đeo màu xanh lá cây. Các sắc thái khác nhau của màu lục trở nên rất phổ biến, từ đồng hồ trang sức cho đến những mẫu mang tính thực dụng hơn như dòng Pilot của IWC.

Tuy nhiên, màu xanh dương đã trở lại vào năm 2020, khi Pantone chọn “Classic Blue” làm màu để khởi đầu thập kỷ mới. Sau đây, chúng ta cùng điểm qua các mẫu đồng hồ màu xanh dương mới nhất.

Van Cleef & Arpels

Van Cleef & Arpels Pont De Amoureux

Chiếc đồng hồ lộng lẫy đầy mê hoặc Pont de Amoureux từ Van Cleef & Arpels vừa có phiên bản mới năm 2020. Phiên bản này có mặt số độc đáo đi kèm dây đeo đính kim cương và sapphire.

Richard Mille

Richard Mille RM 11-04 Roberto Mancini Automatic Flyback Chronograph

Khung viền màu xanh bao quanh bộ máy của chiếc đồng hồ bấm giờ tự động Mancini Automatic Flyback Chronograph RM 11-04 thể hiện lòng tôn kính với người quản lý đội bóng đá quốc gia Ý, Azzurri. Màu sắc chính thức của đội cũng được thể hiện ở dây đeo cao su. Bộ máy tự động của đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 55 giờ.

Hublot

Đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Chelsea

Một chiếc đồng hồ khác lấy cảm hứng từ màu sắc của đội bóng đá là Classic Fusion Chronograph Chelsea FC của Hublot. Thiết kế đặc trưng của thương hiệu được chuyển đổi sang toàn màu xanh dương; biểu tượng của câu lạc bộ bóng đá được thể hiện ở vị trí 12 giờ.

MB&F

MB & F Legacy Machine Thunderdome

Legacy Machine Thunderdome có mặt số guilloche màu xanh nhạt được đặt bên dưới mặt kính hình vòm bằng tinh thể sapphire. Ba trục của nó quay với tốc độ khác nhau trên các mặt phẳng khác nhau, được đặt tên là TriAx, là một cải tiến hoàn toàn mới từ nhà sản xuất đồng hồ độc lập này. Thiết kế bạch kim được giới hạn với số lượng 33 chiếc.

Omega

Omega Seamaster Aqua Terra Tokyo 2020 Limited Edition

Kỷ niệm một trong những sự kiện thể thao quốc tế lớn nhất vào năm 2020 là chiếc Seamaster Aqua Terra Tokyo 2020 Limited Edition của Omega. Là nhãn hiệu đồng hồ tính giờ chính thức của Thế vận hội Olympic, Omega đã chọn giới thiệu mặt số bằng gốm cho Seamaster Aqua Terra lần đầu tiên xuất hiện trên phiên bản này. Mặt số màu xanh đánh bóng và được khắc laser với hoa văn hình học là biểu tượng của Thế vận hội Tokyo. Đồng hồ được phát hành với số lượng giới hạn trong năm 2020.

Vincent Pham | SCMP 

 


 
Back to top