Vintages

Đấu giá đồng hồ: Những vật phẩm xuất sắc nhất năm 2019

Trên sàn đấu giá đồng hồ, nơi những con số cách nhau hàng triệu USD được đưa ra sau chỉ vài giây quyết định, gần như không điều gì là không thể xảy ra. Mời bạn đọc cùng WOW Vietnam nhìn lại toàn cảnh cuộc chơi năm 2019 qua các mẫu đồng hồ nổi bật.

Jan 21, 2020 | By Hai Yen Ho

Patek Philippe Grandmaster Chime 6300A-010: 31 triệu CHF (khoảng 820 tỷ VND)

Là mẫu độc bản của Patek Philippe dành cho phiên đấu giá đồng hồ từ thiện Only Watch 2019, Patek Philippe Grandmaster Chime bằng thép không gỉ độc đáo này được dự đoán đạt mức giá từ 2,5 đến 3 triệu CHF. Tuy nhiên, kết quả đã hoàn toàn vượt ngoài mong đợi của toàn bộ chuyên gia. Với con số 31 triệu CHF (khoảng 820 tỷ), Grandmaster Chime đã trở thành huyền thoại là đồng hồ đeo tay đắt nhất từng được bán đấu giá từ trước đến nay.

Henry Graves Jr. Patek Philippe Minute Repeater: 4,6 triệu USD (khoảng 107 tỷ VND)

Sẽ là quá nhẹ nhàng nếu gọi đây là chiếc đồng hồ cực hiếm. Phiên bản đồng hồ điểm chuông của Henry Graves này được xem là đồng hồ đeo tay đầu tiên của Patek Philippe (dành cho nam giới). Được làm bằng vàng hình tonneau, chiếc đồng hồ gần 100 năm tuổi thuộc về nhà sưu tầm quan trọng nhất của thế kỷ 20 – Henry Graves – sau đó qua tay gia đình Fullerton và một chủ sở hữu ẩn danh. Lần đầu tiên trở lại sàn đấu giá trong vòng 7 năm qua, chiếc đồng hồ đã chạm mốc 4,6 triệu USD.

Patek Philippe Ref. 2523: 70 triệu HK (khoảng 208 tỷ VND)

Chỉ có tổng cộng 7 chiếc Ref. 2523 núm vặn đôi và chức năng giờ thế giới tồn tại. Đồng hồ sở hữu mặt số tráng men xanh quý hiếm với 24 múi giờ được sản xuất từ năm 1953. Bao bọc bên ngoài là phần vỏ bằng vàng hồng 18 carat rất quý giá. Đặc biệt hơn cả, đây cũng là chiếc Patek Philippe giờ thế giới hiếm hoi có mốc giờ Saigon. Với mức giá lên đến 70 triệu HK trong buổi đấu giá của Christie’s tại Hongkong diễn ra cuối tháng 11, đây được xem là chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá tại châu Á.

Rolex GMT-Master: 1,8 triệu USD (khoảng 41 tỷ VND)

Những tưởng đã thất lạc, song Rolex GMT-Master – chiếc đồng hồ trên tay tài tử Marlon Brando – đã chính thức trở lại sàn đấu giá đồng hồ Phillips trong năm qua. Nổi tiếng với việc xuất hiện trên tay nhân vật Colonel Kurtz do diễn viên gạo cội Marlon Brando thủ vai trong bộ phim về chiến tranh Việt Nam Apocalypse Now, chiếc đồng hồ sở hữu nhiều đặc tính riêng nổi bật như khuyết viền bezel và được chính tài tử khắc tên mình lên nắp lưng. Với giá 1,8 triệu USD, đây không phải là chiếc đồng hồ đắt giá nhất trong năm, nhưng là một trong những chiếc được chú ý nhiều nhất.

Rolex Ref. 3525: 362.000 bảng Anh (khoảng 11 tỷ VND)

Được mệnh danh là “POW” (tức Prisoner of War – tù nhân chiến tranh) sau khi được Rolex trực tiếp cung cấp cho phi công của quân đội Đồng minh phương Tây bị giam giữ trong các trại của Đức, Ref. 3525 liên tục được sản xuất trong suốt quãng thời gian Thế chiến Thứ hai, và chỉ kết thúc đúng vào năm 1945. Tuy nhiên, phiên bản được đấu giá này còn đặc biệt hơn thế vì là tài sản của biểu tượng nghệ thuật đại chúng nổi tiếng Mỹ – Andy Warhol. Chính vì thế, Rolex Ref. 3525 mẫu bấm giờ bằng thép và vàng là một trong những chiếc Rolex cổ điển được tìm kiếm nhiều nhất sau biểu tượng Paul Newman Daytona.

03 cỗ máy Philippe Dufour Simplicity: Hơn 200.000 USD mỗi chiếc (khoảng 4,6 tỷ VND)

Được “huyền thoại sống trong thế giới đồng hồ” Philippe Dufour chế tác hoàn toàn bằng tay với số lượng cực kỳ giới hạn, mỗi chiếc Philippe Dufour đều được xem như mẫu độc bản và vô cùng giá trị, kể cả những chiếc đơn giản nhất như Simplicity. Trong cuộc đấu giá tại Hongkong năm nay, cả ba phiên bản đều xuất hiện với mức giá cao ngất ngưỡng: 225.634 USD, 256.395 USD và 257.868 USD – đánh dấu kỷ lục mới về giá cho đồng hồ chỉ có chức năng hiển thị giờ.

 


 
Back to top