Highlight

2020: Sự hồi sinh của Tank Asymétrique từ Cartier

Năm 2020, Cartier ra mắt mẫu đồng hồ với định dạng cổ điển chỉ hiển thị giờ cũng như bộ máy lộ cơ đầu tiên cho dòng sản phẩm Tank Asymétrique.

May 17, 2020 | By Hai Yen Ho

Trong thời gian gần đây, người chơi đồng hồ đã quen với việc cứ mỗi năm một lần, Cartier lại hồi sinh một chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập Privé – bản tập hợp các tác phẩm kinh điển vĩ đại nhất của thương hiệu này, nếu không muốn nói là như vậy.

Lần này, các tín đồ Cartier hẳn sẽ vui mừng khi biết rằng ‘’nhân vật được chọn’’ là chiếc Tank Asymétrique vốn được nhiều người ưa chuộng. Trở lại vào năm 2020, chiếc đồng hồ vẫn khoác lên vẻ ngoài cổ điển chỉ hiển thị thời gian, bên cạnh bộ máy lộ cơ đầy hiện đại. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1936, thiết kế táo bạo thể hiện sự thoát ly triệt để khỏi các quy ước chế tạo đồng hồ với những chiếc vỏ truyền thống,AsymétriqueAsymétrique không giống với bất kỳ thiết kế nào từng xuất hiện trước đây.

Những đường song song tinh tế bù đắp khéo léo để biến hình chữ nhật của Tank thành hình kim cương, trong khi toàn bộ mặt số được xoay 30 độ sang phải, sao cho điểm đánh dấu 12 giờ xuất hiện ở góc trên bên phải của vỏ máy. Điều này giúp việc theo dõi thời gian trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt nếu bạn đang lái xe ở tốc độ cao và không muốn nhấc khỏi tay lái. Độ hiển thị được tăng cường hơn nữa bằng cách sử dụng chữ số Ả Rập thay vì chữ La Mã.

Vẫn khoác lên phong cách nổi bật như tám thập kỷ trước (nếu không nói là nhiều hơn), Cartier Privé Tank Asymétrique kiểu mới giữ lại tất cả các chi tiết đặc trưng của bản gốc, ngoại trừ nó được trang bị bộ máy 1917 MC, tần số dao động vừa phải 3Hz và dự trữ năng lượng trong 38 giờ.

Nổi bật với núm vặn uốn lượn đặc trưng ở vị trí 2 giờ, mặt số được chải mờ cũng được mô phỏng lại với kiểu chữ serif và kim hình thanh kiếm. Đồng hồ có phiên bản vàng hồng, vàng kim và bạch kim, mỗi mẫu có số lượng giới hạn là 100 chiếc.

Và cuối cùng và cũng nổi bật hơn cả, bộ sưu tập Cartier Privé đã có cho mình mẫu đồng hồ Tank Asymétrique đầu tiên có thiết kế lộ cơ. Cỗ máy được trang bị bộ máy tự động lên dây cót 9623 MC, mặt số lộ cơ với bộ cót nằm ở vị trí 12 giờ và bánh xe cân bằng ở vị trí 6 giờ.

Trong một động thái bất thường, các chữ số và cọc giờ được khảm bằng sơn mài màu xanh để bổ sung hợp lý cho kim bằng thép mờ, trong khi dây đeo bằng da cá sấu bóng loáng được trang bị khóa ardillon. Tank Asymétrique Skeleton có bản bạch kim và vàng 18 cara, vỏ được nạm đá quý với 250 viên kim cương cắt brilliant, mỗi phiên bản quyến rũ này cũng chỉ được giới hạn trong 100 chiếc.


 
Back to top