Highlight

Bowmore® ra mắt các bộ sưu tập Whisky đặc biệt tại boutique đầu tiên của khu vực Châu Á

Bowmore® được tạo nên với sự trau chuốt kỹ lưỡng, bởi thương hiệu hiểu rằng từng khoảnh khắc đều góp phần định hình nên hương vị riêng của whisky. Mỗi giọt whisky đều được chế tác một cách có chủ đích – nhằm tạo nên chiều sâu, sự khác biệt và phong cách riêng cho dòng single malt nhiều tầng lớp hương vị.

May 06, 2025 | By Lương Tôn Bình

Bowmore Boutique tại Khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera

Khi nhìn lại hành trình gần 250 năm, Bowmore đã trải qua nhiều cột mốc quan trọng, đưa nhà chưng cất đầy mê hoặc này và những dòng whisky trứ danh chạm tới thời khắc hiện tại. Năm nay không chỉ đánh dấu 60 năm kể từ khi biểu tượng Black Bowmore ra đời, mà còn mở ra một chương mới trong hành trình không ngừng chuyển mình của thương hiệu.

Chương mới của Bowmore là hành trình nâng tầm và định vị cao cấp hơn nữa, phản ánh sức hút và giá trị sưu tầm ngày càng lớn của thương hiệu trong thị trường single malt. Với đặc tính quý hiếm vốn có, mục tiêu của thương hiệu là phát huy tối đa giá trị của Bowmore thông qua chiến lược đầu tư bài bản – nhằm duy trì và củng cố vị thế đặc biệt này. Và chỉ khi xây dựng được một danh mục sản phẩm toàn cầu thực sự đẳng cấp, thể hiện rõ chiều sâu và sự đa dạng của Bowmore, điều này mới có thể được hiện thực hóa.

Trọng tâm của sự thay đổi lần này nằm ở thiết kế tổng thể và nhận diện hình ảnh mới của Bowmore. Với mong muốn đưa chính chai whisky trở thành điểm nhấn, thiết kế mới được xây dựng để kể câu chuyện của dòng rượu một cách chân thực và thuyết phục nhất. Lấy cảm hứng từ cá tính đầy biểu cảm và nhiều tầng hương vị của Bowmore, các đường nét thiết kế mềm mại thể hiện chiều sâu ấy một cách tinh tế. Tông màu đen chủ đạo – gam màu mang tính di sản đã gắn bó với thương hiệu suốt nhiều thập kỷ – cũng là lời tôn vinh dành cho biểu tượng huyền thoại: Black Bowmore, được chưng cất lần đầu vào năm 1964.

Như một phần trong cam kết lâu dài với hành trình đổi mới, Bowmore giới thiệu trọn vẹn dải hương vị đặc trưng – thể hiện đầy đủ những gì thương hiệu có thể mang đến cho người yêu whisky. Nổi bật trong lần ra mắt này là các bộ sưu tập boutique mới, với bốn phiên bản whisky hoàn toàn mới – hiện thực hóa tầm nhìn phát triển của thương hiệu, đồng thời mang đến thêm lựa chọn và trải nghiệm phong phú hơn cho cả những người yêu Bowmore lâu năm lẫn những ai vừa mới khám phá.

Bộ sưu tập Bowmore Sherry Oak tôn vinh vai trò của những thùng gỗ sồi châu Âu ủ Sherry hảo hạng – yếu tố then chốt tạo nên chiều sâu và tầng lớp hương vị đặc trưng của Bowmore. Mỗi phiên bản trong bốn dòng whisky đều ghi dấu một sắc thái cá tính riêng, thể hiện trọn vẹn khả năng bậc thầy của Bowmore trong việc kiến tạo nên những tầng hương phức hợp, sống động và đầy cuốn hút.

Bộ sưu tập mới Bowmore Sherry Oak Cask

  • Bowmore Sherry Oak Cask 12 Năm mở ra bản hòa tấu hương vị sống động, tạo nên một tổng thể hài hòa đặc trưng. Vị ngọt cay nhẹ và thoảng hương hạt dẻ lan tỏa rõ nét, hòa quyện mượt mà cùng làn khói than dịu dàng và tầng hương trái cây – gỗ phức hợp mà thùng Sherry mang lại.
  • Bowmore Sherry Oak Cask 15 Năm thể hiện sự thanh lịch tinh tế của dòng single malt, được điểm xuyết thêm vị ngọt từ quá trình ủ chọn lọc trong thùng Oloroso lần đầu tiên sử dụng. Vị đậm đà đầy tự tin, nổi bật với hương khói tự nhiên, chút khoáng chất, cùng hậu vị êm ái với sắc gỗ, trái cây và vị ngọt tròn trịa.
  • Bowmore Sherry Oak Cask 18 Năm mang đến chiều sâu hương vị được mong đợi từ lâu – đậm đà, nhiều lớp nhưng vẫn giữ được sự cân bằng. Được hoàn thiện đầu tiên trong thùng Oloroso, sau đó là Pedro Ximenez, tạo nên tầng hương trái cây tươi sáng và ngọt nhẹ, nâng đỡ làn khói mờ ảo đặc trưng – như một hành trình gợi nhớ vẻ đẹp thanh bình của đảo Islay.
  • Bowmore Sherry Oak Cask 21 Năm là sự kết tinh của thời gian và kỹ nghệ, hé lộ một cá tính phức hợp nhiều tầng. Quá trình ủ kỹ lưỡng trong thùng Oloroso và tiếp tục trong thùng Pedro Ximenez giúp tăng cường chiều sâu và cường độ hương vị – nhưng vẫn giữ được sự hài hòa tuyệt đối giữa khói, ngọt, và vị gỗ đầy quyến rũ.

Bà Kirsteen Beeston, Giám đốc Marketing của Bowmore, chia sẻ: “Chúng tôi xem mình là những người giữ gìn di sản quý giá của nhà chưng cất đặc biệt này, và có trách nhiệm thể hiện một cách trọn vẹn tinh thần cốt lõi của Bowmore – vừa để tôn vinh những thành tựu đã đạt được, vừa để gìn giữ và phát huy giá trị của dòng whisky ngày nay. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định làm mới toàn bộ thế giới thương hiệu – từ hình ảnh, trải nghiệm cho đến các đổi mới trong sản phẩm. Điều đó được thể hiện rõ nét qua sự ra mắt của bộ sưu tập whisky mới: Sherry Oak Cask. Bộ sưu tập này, cùng với các dòng whisky hiện có của Bowmore, sẽ được giới thiệu đến khách hàng trong diện mạo thương hiệu hoàn toàn mới. Khi hướng tới tương lai, chúng tôi mong muốn tái định nghĩa trải nghiệm thưởng thức Bowmore – để mỗi khoảnh khắc bên ly whisky trở thành một trải nghiệm đầy cảm hứng và cuốn hút.”

Sự kiện ra mắt lần này cũng nằm trong chiến lược phát triển toàn cầu của Bowmore trong phân khúc whisky cao cấp. Việt Nam – nơi người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm những giá trị thủ công tinh tế, tính xác thực và trải nghiệm mang tính cảm xúc – trở thành điểm đến lý tưởng cho bước tiến mới của thương hiệu. Boutique Bowmore tại khách sạn Sheraton Saigon Grand Opera, vừa chính thức đi vào hoạt động, là hiện thân rõ nét cho tầm nhìn ấy – một không gian đưa người yêu whisky bước vào thế giới nơi di sản lâu đời hòa quyện cùng tinh thần sáng tạo không ngừng.

Cột mốc này đánh dấu cam kết vững chắc của Bowmore trong việc mang đến những trải nghiệm whisky trọn vẹn và khác biệt, đồng thời khẳng định vị thế của thương hiệu như một trong những dòng single malt được yêu thích và săn đón nhất thế giới.


 
Back to top