News

Where History Comes Alive: Sống lại câu chuyện chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại

Một chiếc đồng hồ không chỉ là một thiết bị đo thời gian, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, một biểu tượng của lịch sử và một di sản văn hóa. Đó là những điều bí mật ẩn sau chiếc đồng hồ Rolex cổ điển từng thuộc về vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của Việt Nam.

Oct 10, 2023 | By Lương Tôn Bình

Trong hai ngày 12 – 13 tháng 10 tại Rose Villa sẽ diễn ra một sự kiện đặc biệt xoay quanh chiếc đồng hồ quý giá này. Sự kiện do ấn phẩm WOW & LUXUO Vietnam kết hợp Nhà đấu giá Philips tổ chức, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách mời những trải nghiệm thú vị, bổ ích về nghệ thuật và di sản từ chiếc đồng hồ của vua Bảo Đại.

Chiếc đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại là một trong những chiếc đồng hồ quý hiếm và đắt nhất thế giới. Chiếc đồng hồ này được sản xuất vào năm 1952, với mặt số màu đen đính năm viên kim cương trên các cọc số chẵn, đi kèm lịch ngày, lịch tháng và lịch tuần trăng bằng vàng. Vua Bảo Đại đã mua chiếc đồng hồ này khi ông sang Thụy Sĩ dự Hội nghị ngoại giao Đông Dương vào năm 1954.

Đây không chỉ là một minh chứng cho sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp của vua Bảo Đại, mà còn là một chứng nhân của những biến động lịch sử trong thời kỳ cuối cùng của triều đại Nguyễn và quá trình đàm phán hòa bình Đông Dương. Sau khi vua Bảo Đại qua đời vào năm 1997, chiếc đồng hồ này được bán đấu giá với mức giá hơn 5 triệu USD vào năm 2017, phá kỷ lục là chiếc Rolex đắt nhất thế giới.

Tại sự kiện, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, ý nghĩa, chi tiết kỹ thuật, xuất xứ và giá trị của mẫu đồng hồ đặc biệt qua chia sẻ của ông Thomas Perazzi – Deputy Chairman kiêm Head of Watches của Phillips Auction House trong cuộc trò chuyện độc quyền với Managing Editor và Editor In Chief LUXUO Vietnam. Xuyên suốt khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động khác như: trả lời câu hỏi từ các nhà sưu tập và người yêu đồng hồ, chia sẻ niềm đam mê và kinh nghiệm về nghệ thuật đồng hồ. Ngoài ra, họ còn được thưởng thức tiệc trà và cocktail trong không gian sang trọng và ấm cúng của Rose Villa.

Sự kiện này không chỉ là một dịp để khám phá một trong những chiếc đồng hồ hiếm nhất và đáng giá nhất mà Rolex từng sản xuất, mà còn là một dịp để tôn vinh một di sản văn hóa và nghệ thuật có giá trị cao cho Việt Nam và thế giới. Đây là một trong những sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho những ai yêu thích và quan tâm đến đồng hồ Rolex nói riêng và nghệ thuật đồng hồ nói chung.

 

Thời gian:

Seminar 1: 12.10.2023 – “Drive Carefully, Me” – di sản đồng hồ Paul Newman 6239 Daytona.

Seminar 2: 13.10.2023 – “Bao Dai, Keeper of Greatness”, Rolex 6062

Địa điểm: Rose Villa, số 10, đường 58, Thảo Điền, Q.2

By Invitation Only  

Phillips là một trong những nhà đấu giá hàng đầu thế giới về các tác phẩm nghệ thuật, thiết kế, ảnh, ấn bản, đồng hồ và trang sức của thế kỷ 20 và 21. Phillips được thành lập vào năm 1796 tại London bởi Harry Phillips, một cựu nhân viên của nhà đấu giá Christie’s. Vào năm 2023, Phillips chính thức có mặt tại Việt Nam và nhiệm cô Trần Lan Vy làm Cố vấn đại diện tại Việt Nam. Phillips mong muốn mang đến cho khách hàng thượng lưu tại Việt Nam những trải nghiệm độc đáo và chuyên nghiệp trong lĩnh vực mua bán nghệ thuật.

Sự kiện diễn ra cùng sự đồng hành của Ấn phẩm World of Watches Vietnam và LUXUO Media Vietnam.

 
Back to top