News

“Vị thánh cuối cùng”: Audemars Piguet chính thức xuất hiện tại Việt Nam

Được mệnh danh là một trong "tam thánh đồng hồ" bên cạnh Patek Philippe và Vacheron Constantin, Audemars Piguet cuối cùng cũng đã có mặt tại Việt Nam với cửa hàng bên trong Union Square. 

Oct 09, 2019 | By Hai Yen Ho

Mới đây, nhà bán lẻ The Hour Glass S&S đã khiến giới chơi đồng hồ tại Việt Nam dậy sóng khi chính thức ra mắt cửa hàng Audemars Piguet tại TTTM Union Square, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu lâu đời có mặt tại Việt Nam, với sự đồng hành của nhà bán lẻ The Hour Glass S&S, đơn vị năm nay vừa tròn 40 tuổi trong lĩnh vực phân phối đồng hồ xa xỉ tại các thị trường Nhật Bản, Hongkong, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Australia và nay là Việt Nam.

Cửa hàng mang đến cho khách hàng địa phương những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tốt nhất theo đúng tiêu chuẩn quốc tế

Với tuổi đời trải dài gần 1,5 thế kỷ cùng khả năng lưu giữ những truyền thống cốt lõi trong chế tác đồng hồ, Audemars Piguet từ lâu đã được xem là một trong những tên tuổi đại thụ hiếm hoi của ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ, là một trong “tam thánh” với danh tiếng lẫy lừng.

Được khai sinh từ năm 1875, Audemars Piguet vẫn toạ lạc tại thủ phủ của cái nôi chế tác đồng hồ cao cấp Le Brassus. Đây cũng là thương hiệu đồng hồ cao cấp duy nhất trên thế giới còn được điều hành bởi hậu duệ đời thứ tư của hai dòng họ sáng lập: Audemars và Piguet.

Trước khi về một nhà, ngài Audemars và ngài Piguet đều là những nghệ nhân đồng hồ độc lập, một người chuyên sáng tạo những bộ máy phức tạp theo đơn đặt hàng của các thương hiệu, một người là chuyên gia ở phần tinh chỉnh đồng hồ (khâu lắp ráp vô cùng quan trọng). Cả hai đã bổ sung cho nhau về kĩ nghệ chế tác và cùng phát triển những chiếc đồng hồ phức tạp và chính xác mà hiện vẫn còn tìm thấy ở những bộ sưu tập hiếm quý.

The Universelle, kiệt tác thời gian ra đời năm 1899 và là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới ở thời điểm lúc bấy giờ

Có thể nói sự tồn tại của Audemars Piguet là điểm sáng độc đáo trên bức tranh ngành đồng hồ thế giới, khi mà ngành đồng hồ trải qua rất nhiều thăng trầm lịch sử, nhiều thương hiệu biến mất hoặc về đầu quân cho các tập đoàn lớn thì Audemars Piguet vẫn được sở hữu và điều hành bởi các thành viên của hai gia đình sáng lập ban đầu, dòng dõi của họ trong không phải nhiều năm hay nhiều thập kỷ, mà là hàng thế kỷ. Cho đến nay, những chiếc đồng hồ Audemars Piguet vẫn được chế tác và hoàn thiện thủ công bởi những nghệ nhân của hãng với sự hoàn hảo luôn được đặt lên hàng đầu, đúng như triết lí “Để phá bỏ những quy tắc, trước tiên phải làm chủ được chúng”.

Audemars Piguet Royal Oak Self-winding 41 mm

Đặc biệt khi ngành đồng hồ vừa phần nào vượt qua cuộc khủng hoảng Quartz, Audemars Piguet lại ghi danh với một trong những thiết kế thành công nhất lịch sử: chiếc đồng hồ thể thao cao cấp từ thép đầu tiên trên thế giới, Royal Oak, tạo ra xu hướng đồng hồ thể thao được đa số các thương hiệu ngày nay theo đuổi. “Chúng tôi luôn tự hào về những thành tựu, di sản trong chế tác đồng hồ cao cấp và kĩ nghệ thủ công kế thừa từ đời này sang đời khác cũng như là một trong số những thương hiệu tiên phong trong đổi mới và sáng tạo, dám phá vỡ những khoảng trời mới”. – François-Henry Bennahmias, CEO của Audemars Piguet.

Audemars Piguet Royal Oak Self-winding Chronograph phiên bản kỷ niệm 40 năm The Hour Glass

 


 
Back to top