News

Tỷ phú Bernard Arnault và chiếc Nautilus Ref. 5740 Tiffany & Co. độc nhất thế giới

Vừa qua, tỷ phú Bernard Arnault - ông trùm của đế chế thời trang LVMH đã khiến giới mộ điệu trên toàn cầu bất ngờ khi ảnh chụp ông đeo trên tay một chiếc Patek Philippe Nautilus độc lạ được đăng tải trên Instagram.

Jan 30, 2022 | By Lương Tôn Bình

Qua bức ảnh chụp được đăng trên trang Instagram cá nhân của Frédéric Arnault – con trai tỷ phú Bernard Arnault, giới mộ điệu đã nhanh chóng phát hiện ra trên cổ tay của vị tỷ phú là một chiếc Patek Philippe Nautilus siêu hiếm với mặt số mang tone màu xanh đặc trưng của Tiffany & Co. gần như không xuất hiện trên thị trường.

Theo tìm hiểu, chiếc Nautilus trên là mẫu Ref. 5740 phiên bản đặc biệt, hợp tác cùng thương hiệu thời trang Tiffany & Co. và là chiếc duy nhất được Patek Philippe ra mắt – điều này ngầm khẳng định rằng không một ai có thể sở hữu trừ ngài tỷ phú Bernard Arnault. Về thiết kế, Ref. 5740 Tiffany & Co. có ngoại hình tương tự như phiên bản 5740/1G Perpetual Calendar tiêu chuẩn với chiếc vỏ bằng vàng trắng 18k kích cỡ 40mm, dày 8.42mm, tích hợp dây đeo cùng chất liệu được đánh bóng và phay xước xen kẽ, mang lại khả năng kháng nước ở độ sâu lên đến 60m.

Điểm khác biệt duy nhất giữa 2 phiên bản chính là mặt số màu xanh Tiffany, nổi bật trên đó là cọc số cùng các kim hoàn thiện từ vàng trắng 18k phủ dạ quang và ba mặt số phụ chỉ báo lịch tháng, lịch vạn niên kèm các ngày trong tháng với thứ tự 24 giờ.

Vì sự phức tạp trong chức năng, mà Nautilus Ref. 5740 Tiffany & Co. được trang bị bộ máy cơ tự động Caliber 240 Q cấu thành từ 275 chi tiết tinh vi, tích hợp mini-rotor bằng vàng 22K và có mức năng lượng dự trữ 48 giờ. Đặc biệt, cơ cấu này còn ứng dụng hệ thống cân bằng Gyromax cùng dây tóc Spiromax được cấp chứng chỉ tiêu chuẩn của Patek Philippe Seal. Bên cạnh đó, các cầu còn được vát cạnh, phay xước và chạm khắc dấu hiệu nhận biết của hãng có thể chiêm ngưỡng thông qua nắp lưng bằng sapphire trong suốt.

Hiện tại, không một ai có thể ước lượng được giá trị của chiếc Nautilus Ref. 5740 Tiffany & Co. mà tỷ phú Bernard Arnault đang sở hữu. Tuy nhiên, vì tính độc nhất, sự khan hiếm và khát khao của các tay chơi đối với bất kỳ phiên bản nào thuộc dòng Nautilus, chắc chắn giá trị của chiếc đồng hồ này sẽ không thấp hơn con số 6.5 triệu USD mà một chiếc Nautilus Ref. 5711 Tiffany & Co. vừa đạt được trong phiên đầu giá vừa diễn ra gần đây.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Bài viết do Frédéric Arnault (@frederic.arnault) chia sẻ


 
Back to top