Highlight

Ra mắt World of Watches Vietnam Fall Issue #16: Ngôi Vị Bá Chủ

Thập niên 1930 là thời kỳ chứng kiến những tiến bộ vượt bậc trong hiệu suất hoạt động của máy bay, giúp không ngừng mở rộng khả năng chinh phục bầu trời của nhân loại, dẫn tới sự ra đời của những chuyến bay đường dài.

Oct 12, 2022 | By Lương Tôn Bình

Nhiều phi công đã thiết lập nên những kỷ lục khi đeo chiếc Oyster. Một số khác lại sử dụng đồng hồ Rolex như công cụ đo đạc thời gian chuẩn xác khi bay, chẳng hạn như vào năm 1934, Owen Cathcart-Jones và Ken Waller đã thực hiện chuyến bay từ London (Anh Quốc) trở về Melbourne (Úc) trong thời gian kỷ lục với động cơ kép De Havilland Comet. Do đó, Oyster Perpetual Air-King được chúng tôi lựa chọn để xuất hiện trên trang bìa ấn phẩm, để chứng minh rằng chiếc đồng hồ này hoàn toàn xứng đáng với “Ngôi Vị Bá Chủ” của bầu trời (trang 60), đồng thời tán dương những nhà tiên phong trong ngành hàng không và để chủ nhân nắm quyền chỉ huy vận mệnh của chính họ.

Vẫn tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất từ nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ và thế giới, ấn phẩm WOW Vietnam Fall Issue #16 mang đến những thông tin mới mẻ, như Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/A-014 liên tục gây sốt trên thị trường (trang 26); Tiền ảo suy giảm gián tiếp gây biến động đến thị trường đồng hồ thứ cấp (trang 30); Đồng hồ Zenith dần trở nên khan hiếm (trang 31); Swatch Group đạt doanh thu khả quan trong nửa đầu năm 2022 (trang 32); Xôn xao buổi đấu giá chiếc Omega Seamaster 300m 007 Edition từng xuất hiện trên màn ảnh rộng (trang 34); Mido tổ chức sự kiện ra mắt mẫu Ocean Star GMT đặc cùng đại sứ thương hiệu Kim Soo Hyun (trang 38); Chuyên mục Watch Guide đã quay trở lại để mang đến độc giả những lời khuyên hữu ích khi chọn lựa mặt số đồng hồ (trang 46).

Đến với ấn phẩm, bạn đọc sẽ có dịp làm quen với nhà sưu tầm đồng hồ Đặng Văn Hào để nghe anh chia sẻ về thú chơi đồng hồ rất đặc biệt của mình (trang 54). Bên cạnh đó, là cuộc trò chuyện đầy ngẫu hứng cùng Davide Cerrato – tân Giám đốc Điều hành của HYT Watches về kế hoạch nâng tầm thương hiệu đồng hồ hiện đại này (trang 142). Sau đó, cùng hội ngộ với Hugues de Pins – Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Australia của Van Cleef & Arpels để hiểu thêm về triết lý chế tác đồng hồ của thương hiệu xa xỉ (trang 146).

Chúng tôi cũng không quên cập nhật đến quý độc giả những sự kiện đáng nhớ nhất của làng đồng hồ, như lần tái xuất hoành tráng của triển lãm Geneva Watch Days 2022 (trang 28) và sự kiện ra mắt bộ sưu tập trang sức cao cấp Escale à Venise của CHANEL tại Việt Nam (trang 36). Nối tiếp chuỗi bài viết chuyên sâu về lĩnh vực đồng hồ, WOW Vietnam sẽ cùng bạn tìm kiếm những đại diện sáng giá có khả năng trở thành ngôi sao của lĩnh vực horological trong tương lai qua bài viết Ứng viên tiềm năng (trang 104) và sau đó sẽ là bài viết nói về tính ưu việt và lý do ra đời của bộ thoát đồng trục (trang 114). Cuối cùng, nhưng không kém phần hấp dẫn là loạt bài viết về những sáng tạo vừa ra mắt (trang 66).

Cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành cùng ấn phẩm WOW Vietnam.

Tôn Bình – Deputy Managing Editor

 
Back to top