Highlight

WOW Vietnam Fall Issue Special Cover: Tank Louis Cartier – Biểu tượng thanh lịch

Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi chúng ta trải qua đợt giãn cách thứ hai. Ba tháng với bao sự chờ đợi, đổi thay, thích ứng, kỳ vọng, thất vọng, và lại tiếp tục chờ đợi như một vòng lặp dài khiến thời gian trở thành một khái niệm vô cùng tương đối.

Oct 07, 2021 | By Lương Tôn Bình

Một mùa hè đi qua nhưng chúng ta vẫn chưa có được một chuyến du lịch xa đúng nghĩa, kỳ nghỉ lễ kéo dài mà nhịp sống không có gì thay đổi, một mùa tựu trường lại đến không phải qua những buổi lễ rợp cờ và bóng bay mà chỉ là một màn hình nhỏ hẹp. Cuộc sống bị bó hẹp trong không gian hữu hạn khiến thời gian như trôi đi chậm hơn theo cách chúng ta không hề muốn.

Như diễn viên Gaspard Ulliel đã nói trong cuộc trò chuyện với WOW Vietnam: “Thời gian là bạn hay thù? Một lần nữa, đó là cách nhận thức của mỗi người. Thời gian có thể rất dài khi chúng ta bị lãng quên hoặc rất ngắn khi chúng ta thành đạt.” Và chúng ta nên làm gì để biến quãng thời gian kéo dài này trở nên có ý nghĩa hơn? Arnaud Chastaingt – Giám đốc Studio Sáng tạo Đồng hồ của CHANEL – đã đưa ra gợi ý: “Tôi chưa bao giờ cố gắng làm chủ, hoặc chế ngự thời gian vì đó là điều không tưởng. Đối với tôi, việc làm chủ thời gian là một ý tưởng kỳ lạ. Tôi chỉ cố gắng làm cho thời gian tươi đẹp hơn”.

Không biết vô tình hay hữu ý, thời gian giãn cách và làm việc tại nhà đã mang đến cho đội ngũ World of Watches cơ hội gặp gỡ rất nhiều cái tên thú vị trong thế giới đồng hồ, và những cuộc trò chuyện ấy sẽ được hé lộ ngay trong ấn phẩm này: Từ Philippe Delhotal – Giám đốc sáng tạo mảng đồng hồ của Hermès (trang 148) cho đến Wilhelm Schmid – Giám đốc điều hành của A. Lange & Söhne (trang 154); từ nghệ nhân điêu khắc đồng hồ Trần Ngọc Chiến (trang 60) cho đến nhà sưu tầm đồng hồ Đinh Công Tuân (trang 64).

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có dịp tìm hiểu và mang đến những chế tác thời gian tinh xảo nhất đến đông đảo bạn đọc như phiên bản Fifty Fathoms Bathyscaphe Chronographe Flyback Green đặc biệt với mặt số màu xanh lá, cũng là mẫu đồng hồ đặc sắc xuất hiện trên trang bìa (trang 50); bên cạnh biểu tượng của thanh lịch Cartier Tank Must (trang 54).

Vẫn tiếp tục những bài viết chuyên sâu về thế giới đồng hồ, ngoài những cập nhật về các sản phẩm mới ấn tượng, ấn phẩm WOW kỳ này còn trang bị những kiến thức nền tảng để bạn bắt đầu cuộc chơi đồng hồ lắm công phu qua bài viết Thú chơi đồng hồ (trang 68); hay lời giải đáp về việc có chăng một trọng lượng lý tưởng cho chiếc đồng hồ đeo tay – khi cuộc đua sản xuất đồng hồ siêu nhẹ càng trở nên gay cấn qua bài Tỉ lệ vàng (trang 118).

Đến với ấn phẩm kỳ này, bạn đọc cũng có dịp làm quen với nhà sưu tầm đồng hồ Linh Võ, khi cuộc chơi được bắt đầu với chiếc đồng hồ kỷ niệm và kéo dài đến các mẫu đồng hồ danh giá như Audemars Piguet, Cartier và Patek Philippe (trang 58). Cuộc chơi đồng hồ cũng được làm “mềm hóa” và trở nên đầy nghệ thuật thông qua bài viết chuyên sâu về quy trình sản xuất dây đồng hồ cùng câu chuyện tâm huyết sau những bộ dây đeo (trang 110), hay bộ ảnh đồng hồ đầy chất nghệ thuật (trang 120).

Là tín đồ đồng hồ đích thực, bạn cũng không thể bỏ qua hai bộ ảnh đậm chất nghệ thuật đầy tương phản: một thế giới sắc màu của đồng hồ thời trang bên những mẫu họa tiết và chất liệu đặc trưng của thương hiệu (trang 110); và một không gian lắng đọng đầy chiêm nghiệm của những mẫu đồng hồ kinh điển bên các kiệt tác nghệ thuật (trang 128).

Cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành cùng ấn phẩm WOW Vietnam.

Hải Yến, Managing Editor 

 
Back to top