News

Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/A-014 lần nữa lập kỷ lục về giá trị giao dịch

Dù đã ra mắt được một thời gian khá lâu, nhưng đến nay, sức nóng của mẫu Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/A-014 vẫn không hề giảm, mà trái lại còn có chiều hướng gia tăng mạnh.

Jun 18, 2022 | By Lương Tôn Bình

Patek Philippe tiếp tục giữ vị trí là một trong những thương hiệu đồng hồ được khao khát nhất thế giới. Sau khi thông báo chính thức ngừng sản xuất mẫu Nautilus Ref. 5711 mặt số xanh, hãng đồng hồ lừng danh Thụy Sĩ đã tung ra phiên bản Nautilus với mặt số màu xanh olive hiếm có mang mã hiệu Ref. 5711/A-014.

Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/A-014 có giá bán lẻ niêm yết là 35.893 USD và không được công bố sản lượng chính xác. Khi vừa ra mắt, cỗ máy này đã tạo nên một sự chấn động và khiến thị trường đồng hồ bán lại trở nên vô cùng sôi động. Vài tháng sau khi ra mắt, Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/A-014 được bán lại với mức giá cao hơn đến 900% so với giá chính thức. Thậm chí, nó hiếm đến mức con trai của Thierry Stern – Chủ tịch Patek Philippe cũng không thể sở hữu.

Về tổng thể, phiên bản Nautilus mới mang mã hiệu 5711/1A-014 vẫn khéo léo duy trì những đường nét mang tính biểu tượng của bộ sưu tập đồng hồ thể thao danh tiếng của thương hiệu hàng đầu Thụy Sĩ như chiếc vỏ thép có đường kính 40mm x 8,3mm, dây đeo bằng thép đánh bóng liền lạc với vỏ, cọc số cùng các kim dạng baton phủ dạ quang. Tuy nhiên, mặt số màu xanh dương quen thuộc năm nào đã được thay thế bằng sắc xanh ô liu đầy ấn tượng. Không chỉ tạo hiệu ứng mạnh mẽ về mặt thị giác, mà tông màu này còn gợi lên cảm giác xưa cũ, cổ điển rất thú vị.

Là một trong những dòng đồng hồ Sports Luxe nguyên bản được thiết kế bởi nhà chế tác đồng hồ huyền thoại Gerald Genta từ những năm 1970, Nautilus đã đạt thành công ngoài sức mong đợi trong Thế kỷ 21, đồng thời trở thành một tượng đài bất diệt trong lòng các nhà sưu tầm đồng hồ nói riêng và những người đam mê, am hiểu đồng hồ xa xỉ nói chung vì kiểu dáng nam tính, thể thao, cũng như sự sang trọng của chiếc đồng hồ này đã tạo nên dấu ấn khó phai khi xuất hiện trên cổ tay của giới thượng lưu và những nhân vật danh tiếng thế giới.

Theo Watch Charts, Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/1A-014 hiện được giao dịch ở mức cao hơn 1.300% so với giá bán lẻ ban đầu. Thị trường bán lại cho thấy giá trung bình của chiếc đồng hồ rơi vào khoảng 497.000 USD.

Cách đây không lâu, nếu muốn sở hữu một chiếc Ref. 5711/1A-014, khách hàng bắt buộc phải ghi tên mình vào danh sách chờ của cửa hàng phân phối chính thức, đồng thời chấp nhận chi ra khoảng tiền 35.893 USD, hoặc có thể tìm mua “chén thánh” này trên thị trường xám với mức giá trên 150.000 USD đối với những ai không muốn chờ đợi lâu. Nhưng giờ đây, giá bán của sáng tạo đã gia tăng đến mức không tưởng. Cụ thể, nếu tìm được một dealer rao bán phiên bản này với giá chỉ 442.000 USD, thì bạn nên mua ngay vì đó là mức giá khá tốt. Tuy nhiên, có một số thời điểm giá bán bị đẩy lên mức trên 551.700 USD – một con số khá cao và các nhà sưu tầm nên cân nhắc thêm.


 
Back to top