News

Omega và trọng trách vĩ đại

Thương hiệu chế tác chiếc đồng hồ đầu tiên tiến lên mặt trăng lại đi đầu trong việc khám phá không gian trong sứ mệnh hỗ trợ theo dõi vệ tinh và các mảnh vỡ gây nguy hiểm cho hoạt động của con người trong vũ trụ.

Apr 19, 2022 | By Lương Tôn Bình

Omega đang hợp tác với Privateer trong dự án thiết lập một bản đồ theo dõi các vật thể trôi dạt ngoài vũ trụ theo quỹ đạo có độ chính xác chưa từng có – một mục tiêu quan trọng nhằm gìn giữ cho không gian luôn an toàn với nhân loại.

Tương tự các sứ mệnh Apollo lịch sử đã biến Moonwatch trở thành chiếc đồng hồ bấm giờ nổi tiếng nhất thế giới, sứ mệnh Privateer được dẫn dắt bởi phi hành đoàn gồm 3 cá nhân tài ba: Steve Wozniak – Nhà đồng sáng lập Apple, Alex Fielding – Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Ripcord, cuối cùng là Moriba Jah – Tiến sĩ kiêm nhà thiên văn học và môi trường không gian.

Là một bộ ba danh tiếng với khối tài sản kếch xù, nhưng đây không phải là nhiệm vụ tìm kiếm vinh quang cho các tập đoàn. Những nhà sáng lập và chuyên gia giải pháp này biết rằng những mảnh vỡ trôi dạt ngoài không gian là một vấn đề cấp bách và liên quan đến sự an nguy của mọi cá nhân cùng các quốc gia. Có khoảng 40.000 mảnh rác không gian quay quanh Trái đất do con người tạo ra đang được theo dõi gắt gao, nhưng đó chỉ là các vật thể lớn hơn 10cm.

Hiện tại, có đến hàng trăm nghìn mối nguy hiểm khác nhau chưa được xác định, chưa được theo dõi và không thể đoán trước trên quỹ đạo. Khi vũ trụ trở nên dễ tiếp cận hơn theo cấp số nhân, vấn đề rác không gian dần gia tăng nhanh đã đặt ra mối đe dọa đối với các vệ tinh mà chúng ta đang sử dụng để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc, định vị và giám sát khí hậu. Dữ liệu chính xác, kịp thời là điều cần thiết cho tương lai của nhân loại – không chỉ trong không gian, mà cả ở Trái đất. Mức độ thu thập và lập mô hình dữ liệu này là sứ mệnh vĩ đại mà Omega tự hào tham gia cùng Privateer trong một nỗ lực táo bạo. Cùng nhau, họ hiểu rằng sự bền vững của môi trường không gian là một điều thiết thực, và đã đến lúc hành động.

Mối quan hệ hợp tác mới là một bằng chứng nữa cho thấy thương hiệu Thụy Sĩ – Omega luôn sẵn sàng cho mọi cuộc phiêu lưu, học hỏi, phát triển, chấp nhận rủi ro và sử dụng sự ảnh hưởng mang tính toàn cầu của mình vì mục tiêu cao cả. Kết hợp lịch sử khám phá không gian của Omega và lợi thế sáng tạo của Privateer, mối quan hệ đối tác này còn thể hiện cam kết của các công ty trong việc nuôi dưỡng kiến thức và hy vọng.

Khi thế giới loài người đối mặt với viễn cảnh môi trường tương lai đang bị đe dọa cả trên đất liền, trên biển, trên không và ngoài vũ trụ, những người tiên phong này đang hướng tới việc thúc đẩy ý thức bảo vệ môi trường. Tương tự như bức ảnh Earthrise nổi tiếng được chụp từ tàu Apollo 8, đã truyền cảm hứng cho sự khởi đầu của phong trào xanh và trách nhiệm bảo vệ môi trường, bản đồ kỹ thuật số không gian của nhân loại chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng không kém trong việc nâng cao nhận thức về sự mong manh của hành tinh chúng ta.


 
Back to top