News

Khám phá cửa hàng độc lập đầu tiên của Franck Muller tại Việt Nam

Tọa lạc tại thành phố Hồ Chí Minh, cửa hàng mang đậm phong cách bảo tàng vượt thời gian.

Mar 15, 2024 | By Lương Tôn Bình

Franck Muller đã mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Nằm trên con đường Lê Lợi, cửa hàng tọa lạc trong khu vực gần Nhà hát Lớn Thành phố. Cửa hàng mang thiết kế đậm phong cách bảo tàng, thu hút du khách bước vào và khám phá những chiếc đồng hồ nghệ thuật được trưng bày bên trong. Đồng thời, sự cân đối tỉ mỉ còn được thể hiện qua bảng màu trung tính, tạo nên nền tảng cho thương hiệu đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ này hướng tới tương lai.

Sau một quá trình tái thương hiệu vào năm 2021, Franck Muller đã giới thiệu ý tưởng cửa hàng mới. Kể từ đó, thương hiệu đã triển khai thiết kế này trong các cửa hàng trên khắp khu vực, với cửa hàng mới nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Giữ nguyên DNA ban đầu, chất lượng không gian được đặt lên hàng đầu. Điều này được thể hiện rõ từ vẻ ngoài của cửa hàng, khi nó không tuân thủ cấu trúc hình hộp thông thường. Thay vào đó, lối vào được bao quanh bởi hai trụ kính, dùng để trưng bày mọi thứ từ Grand Complications đến các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lấy cảm hứng từ Franck Muller.

Đi lên những bậc thang ngắn dẫn lối vào cửa hàng, nơi dáng thùng tonneau đặc trưng của thương hiệu được ốp trên cửa kính hai lớp, che khuất một phần nội thất và bao quanh một logo lớn, đóng vai trò là tay nắm cửa. Sự cám dỗ mạnh mẽ khi đứng từ bên ngoài ngắm nhìn công trình kiến trúc, nhưng đây là bước được thiết kế để khuyến khích sự khám phá sâu hơn ở bên trong.

Đẩy qua cánh cửa và để thế giới bên ngoài đằng sau. Cửa hàng được chia thành ba phần trong tổng thể dáng hình chữ L nằm ngang và khu vực VIP khép kín. Quan trọng hơn, không gian mang dấu ấn vượt thời gian, không gian như bảo tàng, nổi bật lên lịch sử và di sản 30 năm phong phú của thương hiệu, đồng thời khẳng định tầm nhìn của thương hiệu luôn nhìn về phía trước.

Bảng màu là các sắc thái màu taupe, được chọn để gợi lên loại đá vôi travertine thường thấy trên các tòa nhà trên khắp châu Âu, nơi Franck Muller được thành lập. Nó tạo thành khoảng trống để không làm xao lãng những chiếc đồng hồ được trưng bày. Điểm nhấn của màu xanh hải quân cổ điển có thể nhìn thấy trên các phần tường trong cửa hàng.

Một lưu ý tinh tế là các yếu tố gợi ý về tay nghề thủ công sáng tạo đằng sau những chiếc đồng hồ, nhẹ nhàng nhắc nhở rằng chúng là những tác phẩm nghệ thuật không chỉ được mua mà còn được sưu tầm. Đèn treo bằng thép màu vàng đậm lấy cảm hứng từ hình dạng của Grand Central Tourbillon – một tuyệt tác có độ phức tạp cao ra mắt vào năm 2021 – nhô ra từ trần nhà ở trung tâm cửa hàng. Các màn hình và một vài bức tường có họa tiết logo được cắt bằng laser, tạo thêm một lớp kết cấu vào các bề mặt nhẵn bóng.

Bên trong khu vực VIP, màu gold được bao phủ. Tấm ốp thép trên trần nhà được tráng gương tăng sự sang trọng và tạo ra không gian có tính hai mặt khiến không gian được mở rộng. Tường được xử lí mô típ vỏ sò, điểm nhấn với dàn đèn thấp màu gold, chất liệu mờ nhám. Ngay cả đồ nội thất cũng được thiết kế riêng, logo được khâu tay kín đáo bên hông.

Ngay cả khi đã tạo nên một lịch sử đáng chú ý, Franck Muller vẫn tiếp tục đổi mới và xây dựng dựa trên quá khứ của mình. Cửa hàng mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam được coi là một giai đoạn tiếp nối trong quá trình phát triển của của thương hiệu.


 
Back to top