News

Grand Seiko khai trương cửa hàng boutique tại Paris

Năm 2020, Grand Seiko kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 bằng hai sự kiện đặc biệt: khai trương cửa hàng boutique tại Paris và ra mắt hai chiếc đồng hồ Paris Vendôme phiên bản giới hạn.

Jun 12, 2020 | By Hai Yen Ho

Grand Seiko từ lâu đã là viên ngọc ẩn của thị trường nội địa Nhật Bản. Nhưng thế giới đã phải chờ đợi đến năm 2010 mới được chứng kiến Seiko bước chân vào thị trường xa xỉ và bắt đầu chiến lược toàn cầu hóa. Là một trong những thương hiệu đáng nể nhất trong phân khúc đồng hồ cao cấp, Grand Seiko tiếp tục mở rộng sự hiện diện tại Pháp, đánh dấu bước chân đầu tiên tại châu Âu với cửa hàng boutique đầu tiên, cũng là cửa hàng lớn nhất cho đến nay của hãng. Nhân dịp này, thương hiệu cũng đồng thời ra mắt hai chiếc đồng hồ SBGK011 và SBGK013 phiên bản giới hạn dành cho Paris Vendôme, dựa theo nguyên mẫu đồng hồ đeo tay Elegance.

Cửa hàng boutique của Grand Seiko nằm tại quảng trường Place Vendôme, Paris.

Tọa lạc tại số 7 Place Vendôme, thủ phủ của những cửa hàng thương hiệu cao cấp, cửa hàng mới của Grand Seiko nằm trong tòa nhà biểu tượng của thành phố, với hai tầng trải rộng trên diện tích 186m2. Đây là không gian trưng bày khoảng một trăm mẫu đồng hồ Grand Seiko cao cấp, trong đó có cả một số mẫu giới hạn từ bộ sưu tập Credor và Wako. 

Cửa hàng do kiến trúc sư Kengo Kuma thiết kế với kiến trúc Nhật Bản cách tân.

Thiết kế nội thất của cửa hàng do kiến trúc sư Kengo Kuma thực hiện, lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống Nhật Bản kết hợp với những nét tinh chỉnh hiện đại – sử dụng màn hình tre Sumushiko, sàn Tatami và giấy dán tường Washi.

Shinji Hattori, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Seiko Watch Corporation, chắt của người sáng lập tập đoàn Kintaro Hattori, cho biết: “Chúng tôi đang đầu tư lớn cho Grand Seiko, xây dựng các cơ sở sản xuất mới tại Nhật Bản, áp dụng cấu trúc vận hành mới cho Grand Seiko châu Âu, một công ty con vừa thành lập và các điểm bán lẻ toàn cầu. Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng lâu dài của Grand Seiko. Cửa hàng boutique tại Place Vendôme là biểu tượng mạnh mẽ cho tham vọng rằng Grand Seiko sẽ trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường đồng hồ xa xỉ thế giới, giống như cách Grand Seiko đã thành công ở Nhật Bản.”

Bên cạnh đó, Grand Seiko cũng đem đến hai chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, dựa trên mẫu đồng hồ mỏng và thanh lịch ra mắt vào năm 2019, Elegance.

Những chiếc đồng hồ này có bộ vỏ mới hoàn toàn, cong và mỏng hơn với đường kính 39mm và chiều cao 11,6mm, đem đến vẻ đẹp thanh lịch cho người đeo. Grand Seiko chỉ tung ra 10 chiếc cho mỗi phiên bản bạch kim (SBGK011) và vàng hồng 18k (SBGK013). Cả hai đều được trang bị bộ máy 9S63 mỏng và lên dây cót tay với khả năng trữ pin đến 72 giờ.

Grand Seiko rất giỏi trong việc tạo nên những mô típ đồng hồ mới. Hai chiếc đồng hồ lần này cũng không ngoại lệ. Mang tên “Pavés Parisiens”, các cọc số trên mặt đồng hồ có màu bạc, mô phỏng những mặt đường rải đá cuội sáng bóng của thành phố Paris xa hoa. Điểm độc đáo nằm ở chiếc kim giây nhỏ màu xanh lam, tượng trưng cho màu của những chiếc cột bị oxi hóa của quảng trường Vendôme, nơi Grand Seiko đang đặt cửa hàng mới.

Phiên bản giới hạn Grand Seiko Elegance Paris Vendôme SBGK011 (bạch kim) có giá 38.000 EUR (43.125 USD) và SBGK013 (vàng hồng) có giá 28.000 EUR (31.776 USD) được bán trực tiếp tại cửa hàng Paris.


 
Back to top