News

Gặp gỡ Julie Kraulis: Họa sĩ vẽ chân dung đồng hồ đầu tiên và duy nhất trên thế giới

Khoảnh khắc chiêm ngưỡng tỉ mẩn những "cỗ máy thời gian" tinh tế, Julie Kraulis quyết định trở thành họa sĩ vẽ chân dung đồng hồ. Bước ngoặt này khiến cô trở thành người đầu tiên (và có lẽ là duy nhất) trên thế giới trở thành họa sĩ vẽ chân dung đồng hồ. 

Jun 30, 2020 | By Hai Yen Ho

Trước khi bén duyên với những bức họa đồng hồ, Julie Kraulis từng là tác giả sách dành cho thiếu nhi và họa sĩ minh họa của tác phẩm “Whimsy’s Heavy Things’ and ‘An Armadillo in Paris”.

Julie Kraulis: Họa sĩ vẽ chân dung đồng hồ đầu tiên trên thế giới

Nữ họa sĩ vẽ FP Journe Chronomètre Souverain

Lối rẽ mới đưa Julie đến gần hơn với những tuyệt tác đồng hồ vượt thời gian như Cartier Tank, Zenith El Primero, Patek Calatrava và Rolex Daytona. Sở thích sáng tạo của nữ họa sĩ xuất hiện một cách khá bất ngờ, khi vào một ngày đẹp trời, cô nhìn thấy một tạp chí viết về những “cỗ máy thời gian” mang tính biểu tượng nhất. Chỉ bằng chừng ấy thôi, người phụ nữ nhạy cảm đã lập tức nắm bắt những nét uyển chuyển và tinh tế được thể hiện trong từng bộ phận và chất liệu (dù là nhỏ nhất) của chiếc đồng hồ.

Bản vẽ Rolex Oyster Sotto

Nâng niu loại phụ kiện này lên tay, Julie nhận ra rằng vẽ chân dung đồng hồ là cách tốt nhất để cô đọng tính tập trung và sáng tạo.

Càng mày mò nghiên cứu, Julie càng nhận thấy những chiếc đồng hồ (tưởng chừng chỉ đóng vai trò xem giờ giấc) lại sở hữu cỗ máy “tối tân” và thiết kế được gọt giũa tỉ mỉ đến từng milimet như thế. Nâng niu loại phụ kiện này lên tay, Julie nhận ra rằng vẽ chân dung đồng hồ là cách tốt nhất để cô đọng tính tập trung và sáng tạo.  Nữ họa sĩ thường chia sẻ các tác phẩm mới trên trang Instagram và từ đó nhận được tình cảm ngưỡng mộ từ cộng đồng nghệ thuật trên khắp hành tinh. Chính mạng xã hội đã đưa đến cho Julie những mối quan hệ hợp tác đặc biệt. Nhà sưu tập đồng hồ và xe hơi Peter Goodwin đã ủy thác Julie thực hiện những bản vẽ đồng hồ Rolex yêu thích của mình bao gồm: Rolex Milgauss, 6200 Big Crown Submariner và Paul Newman Daytona.

Tag Heuer Monaco

Càng ngày, đơn đặt hàng gửi đến càng nhiều hơn. Julie thực hiện trung bình khoảng 8 đến 12 tác phẩm kích thước đầy đủ. Bộ sưu tập nghệ thuật của cô được trưng bày cạnh bên các tác phẩm của dàn nghệ sĩ kỳ cựu như Futura 2000 và Rembrandt ở California và Hong Kong, trong khi các bản vẽ đồng hồ như Datograph của A Lange & Söhne được treo trên tường của cửa hàng thương hiệu tại Upper East Side, Manhattan.

Rolex Daytona của Paul Newman

Julie Kraulis là khách mời đặc biệt trong các sự kiện của Omega và là đối tác chặt chẽ của TAG Heuer. Julie cũng là “mẹ đẻ” của bức ảnh bìa Heuer Autavia lịch sử, và đặc biệt hơn, vào cuối năm ngoái, cô cũng thực hiện một bản in giới hạn đồng hồ TAG Heuer Monaco nhằm kỷ niệm 50 năm tuổi của “cỗ máy thời gian” này.

Mặc dù tác phẩm của cô có thể không giá trị như một chiếc đồng hồ thực tế (mà cô vẽ) nhưng Julie Kraulis đã được vinh danh tại các cuộc đấu giá với những bức họa đạt mức đấu giá cao trong chưa đầy một giờ đồng hồ.

Trang PS

 
Back to top