News

Đồng hồ Richard Mille 19,5 tỷ bị cướp táo bạo giữa lòng Paris

Ngày 8/10 vừa qua, một vụ cướp táo bạo đã xảy ra bên ngoài khách sạn 5 sao Napoleon, mà đối tượng bị nhắm đến là chiếc Richard Mille đính kim cương trị giá 840.000 USD (khoảng 19,5 tỷ đồng).
Oct 10, 2019 | By Hai Yen Ho

Theo nguồn tin từ phía cảnh sát được AFP dẫn lại, một du khách Nhật Bản trú tại khách sạn năm sao Napoleon đã bị cướp chiếc đồng hồ Thụy Sĩ trị giá 840.000 USD khỏi cổ tay sau khi bước ra khỏi khách sạn để hút thuốc. Vụ việc xảy ra tối thứ Hai, lúc 21h30 tại Đại lộ Avenue de Friedland, gần đại lộ Champs-Elysées.

Doanh nhân người Nhật khi ấy đang đứng hút thuốc cùng bạn, thì bị một người đàn ông mặc áo khoác Parka tiến đến hỏi xin điếu thuốc. Khi nam doanh nhân trẻ nhấc tay áo lên, tên trộm đã ngay lập tức giật chiếc Richard Mille quý hiếm, chiếc Tourbillon Diamond Twister, và lẩn trốn đến đại lộ Haussmann.

Quang cảnh Khách sạn Napoleon

Tuy nhiên, có lẽ vận may đã mỉm cười với vị khách du lịch Nhật Bản. Các nguồn tin cảnh sát tuyên bố rằng họ đã thu được những thước phim liên quan đến đến tên cướp vì hắn đã đánh rơi chiếc điện thoại trong quá trình tẩu thoát. Chiếc điện thoại đã được giao cho bộ phận điều tra các vụ cướp nghiêm trọng và tội phạm có tổ chức. Vì thế, có khả năng cao là chiếc đồng hồ đắt giá sẽ trở lại tay nạn nhân.

Với vỏ ngoài dáng tonneau đặc trưng cùng cơ chế lộ cơ đầy phức tạp và đính nhiều kim cương, đồng hồ Richard Mille rất dễ dàng trở thành dấu hiệu nhận dạng các du khách giàu có, và rơi vào tầm ngắm của nhiều kẻ trộm táo bạo. Tờ báo cũng ghi nhận có ít nhất bốn vụ cướp đồng hồ Richard Mille khác, tất cả trị giá ít nhất 109.000 USD trong số 71 vụ cướp ở Paris và vùng ngoại ô gần đó giữa tháng 1 và tháng 9.

Ngay sau đó, tờ Parisien công bố một bản đồ cho thấy hàng chục vụ cướp đồng hồ giá trị cao đã xảy ra trong khu vực “Tam giác Vàng” cùng nhiều khu sang trọng khác gần đại lộ Champs-Elysees tính đến nay.

Theo thống kê, trong vòng 8 tháng tính từ đầu năm, có tổng cộng 71 vụ trộm cắp liên quan đến đồng hồ, và con số thiệt hai là 2 triệu bảng, tăng 28% so với năm 2018. Những vụ trộm đồng hồ đắt giá được thực hiện chủ yếu từ những băng đảng đến từ Ý và Nga.

Tình hình trộm cắp diễn ra liên tục đã khiến cảnh sát Paris đưa ra lời cảnh báo cho mọi du khách là tránh đeo đồng hồ đắt tiền, mặc cho mỗi năm có tới hàng trăm người giàu có đến thăm nơi đây. Những tên trộm tìm cướp đồng hồ Rolex và Cartier hay bất kỳ thương hiệu nào dễ nhận biết, có thể bán lại nhanh chóng tại chợ đen mà không cần tới giấy tờ chứng thực.


 
Back to top