News

Đội đua Richard Mille cùng hành trình dẫn đầu sứ mệnh

Kể từ khi thành lập vào cuối năm 2019, Đội đua Richard Mille đã phá bỏ một số định kiến còn tồn tại trong bộ môn đua xe và tìm thấy vị trí của mình trong thế giới đua xe bền bỉ: lần đầu tiên sở hữu bộ ba biểu diễn toàn nữ ở Châu Âu và trên thế giới, sau đó với một đội hình hỗn hợp.

Dec 21, 2022 | By Lương Tôn Bình

Amanda Mille, người đứng đầu dự án Đội đua Richard Mille, nhớ lại: “Mục đích ban đầu của chúng tôi khi thành lập Đội đua Richard Mille là tạo ra một tác động mạnh mẽ và làm nổi bật việc thiếu cơ hội cho các tay đua nữ. Mục tiêu là đưa họ đến cấp độ cao nhất của bộ môn đua xe. Cách tiếp cận và hiệu suất của chúng tôi không thua kém gì các đồng nghiệp nam, và điều đó đã giúp chúng tôi thách thức những thành kiến trong bộ môn đua xe”.

“Dần dần, chúng tôi phát triển dự án bằng cách lắng nghe các tay đua của mình. Tất cả họ đều nói với chúng tôi rằng họ sẽ thành công trong việc thăng tiến trong thế giới này vào ngày đấng mày râu ngỏ lời hợp tác với họ. Chúng tôi đã thành công trong năm nay với những tay đua xuất sắc và nhiệt tình xung quanh dự án của mình: đó là Lilou Wadoux, cùng sự tham gia của Charles Milesi, Sébastien Ogier và sau này là Paul-Loup Chatin”.

Đội là ứng cử viên hàng đầu trong loạt trận đấu ở Châu  u vào năm 2020 và đứng thứ 9 trong giải vô địch thế giới vào năm 2021 và 2022. Ngoài kết quả sơ bộ, cuộc phiêu lưu của toàn đội đã được đánh dấu bằng sự tiến bộ không ngừng, thu hẹp khoảng cách với các đội dẫn đầu.

Amanda Mille giải thích tiếp: “Chúng tôi đã đạt đến một tầm cao mới mỗi năm. Các màn trình diễn ấn tượng cho phép chúng tôi chứng minh được nhiều điều. Chúng tôi may mắn có được sự ủng hộ của những người cùng chí hướng, những người nhìn thấy tiềm năng của các tay đua nữ, và đã ngày càng có nhiều yêu cầu tham gia với chúng tôi”.

“Chúng tôi luôn biết Signatech về thành công này và tất cả các tay đua, kỹ sư, kỹ thuật viên và thợ máy. Ba năm tuyệt vời này sẽ không bao giờ có được nếu không có Signatech; dưới sự lãnh đạo của Philippe Sinault và Giuseppe Bizzoca. Họ là những người duy nhất tin tưởng vào dự án của chúng tôi và thực hiện nó bằng mọi cách để tồn tại và tỏa sáng với những tay đua nữ giỏi nhất trong Giải vô địch thế giới FIA World Endurance Championship ngày càng cạnh tranh hơn. Chúng tôi cảm ơn tất cả họ vì đã chứng minh rằng đua xe là môn thể thao đồng đội trong khi bình thường hóa sự hiện diện của phụ nữ ở cấp độ này”.

Philippe Sinault, Giám đốc Signatech và Giám đốc Đội đua Richard Mille nói thêm: “Chúng tôi chân thành cảm ơn Richard Mille và tất cả các đội của thương hiệu vì đã tin tưởng vào cuộc phiêu lưu này. Đó là một cơ hội tuyệt vời, cả từ quan điểm thể thao và con người, và chúng tôi rất vinh dự khi có thể tham gia vào nó. Vị trí của phụ nữ trong môn thể thao này không còn phải bàn cãi. Như Phó Giám đốc điều hành Giuseppe Bizzoca muốn nhắc nhở tôi, một số tay đua đã từ chối thay thế Katherine Legge sau chấn thương của cô ấy vào năm 2020”.

“Hôm nay, một số người trong số họ đang gọi cho chúng tôi để được tham gia chương trình. Nó cho thấy rằng phụ nữ cuối cùng đã được công nhận là những tay đua chính thức, như lẽ ra họ phải luôn như vậy. Cuối cùng, chúng tôi tự hào đã thấy những người bảo vệ của chúng tôi tiến bộ trong sự nghiệp của họ, giống như Lilou, người đã đi từ Alpine A110 Cup đến hạng Hypercar trong các bài kiểm tra tân binh chỉ trong một năm. Đó là một thông điệp mạnh mẽ và củng cố thực tế rằng chúng tôi đã mang đến cho họ một môi trường hàng đầu nhờ vào bản lĩnh và quyết tâm của Richard Mille và đội của anh ấy”.

Sau ba năm, sự tham gia của thương hiệu Richard Mille sẽ phát triển trong khi vẫn trung thành với các mục tiêu ban đầu của mình: “Hôm nay, Đội đua Richard Mille sẽ tạm dừng. Một chương kết thúc, nhưng một cuộc phiêu lưu mới bắt đầu, tiếp tục với nguồn gốc ban đầu của dự án này” – Amanda Mille kết luận.


 
Back to top