Tình hình kinh doanh của Swatch Group chuyển biến mạnh mẽ
Qua báo cáo doanh thu 6 tháng đầu năm 2023 vừa được Swatch Group công bố, các chuyên gia phát hiện rằng tập đoàn có kết quả kinh doanh ấn tượng - tăng 18% chỉ với những dòng sản phẩm giá thấp.
Tập đoàn đồng hồ lừng danh Thụy Sĩ Swatch Group – công ty đứng sau nhiều thương hiệu tên tuổi tầm cỡ như Omega, Breguet, Blancpain, Longines và nhiều thương hiệu danh tiếng khác vừa công bố báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, giai đoạn từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 30 tháng 6. Với tổng doanh thu ở mức 4.019 triệu CHF, tức doanh thu thuần của Swatch Group tăng 18% so với cùng kỳ năm trước theo tỷ giá không đổi, hoặc 11,3% theo tỷ giá hiện tại do tác động tiêu cực đáng kể của trị giá tiền tệ. Lợi nhuận hoạt động cũng tăng 36,4% đạt 686 triệu CHF.
Swatch Group chia sẻ thêm rằng doanh số ấn tượng trong nửa đầu năm 2023 của họ đạt được từ việc khu vực châu Á dỡ bỏ các hạn chế đi lại, điều này có tác động rất tích cực đến hầu hết những thị trường, bên cạnh sự phục kinh tế ở Trung Quốc. Đặc biệt, sau nhiều năm sa sút, hoạt động kinh doanh tại Hong Kong đã tăng trưởng gấp ba lần. Doanh số bán hàng cũng tăng mạnh ở châu Âu, bắt đầu với mức tăng gần 50% tại Thụy Sĩ. Doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ cũng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là phân khúc giá thấp và trung bình, cùng tốc độ tăng trưởng cao ở mức hai con số.
Khi nói về hiệu quả hoạt động của các thương hiệu trực thuộc tập đoàn, Swatch Group nhấn mạnh doanh số bán hàng mạnh mẽ của chính Swatch và mẫu đồng hồ MoonSwatch (với doanh số bán hàng tăng nhanh). Tissot cũng đạt mức doanh thu vượt trội từ sự thành công của bộ sưu tập PRX. Ban Giám đốc Tập đoàn nhận thấy “cơ hội tăng trưởng tuyệt vời bằng nội tệ trong nửa cuối năm 2023 ở tất cả khu vực và phân khúc giá”.