Markets

Tập đoàn Richemont ghi nhận mức doanh thu tăng trong Quý I năm 2025

Ngành đồng hồ xa xỉ đang chịu ảnh hưởng từ sự tăng trưởng chậm của nền kinh tế toàn cầu, sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng và cả các cuộc chiến thuế quan. 

Jul 16, 2025 | By Lương Tôn Bình

Dù vậy, Richemont – tập đoàn hàng xa xỉ có trụ sở tại Geneva vẫn ghi nhận doanh thu khả quan trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2025. Tổng doanh thu toàn tập đoàn tăng 6% theo tỷ giá cố định, đạt 5,4 tỷ EUR.

Kết quả này nhờ vào sức mạnh của các thương hiệu trang sức (đặc biệt là Cartier và Van Cleef & Arpels) với doanh thu tăng 11%, đạt 3,914 tỷ EUR. Trong khi đó, mảng đồng hồ lại có mức giảm 7%, tức 824 triệu EUR. Xu hướng trang sức vượt trội hơn đồng hồ không chỉ được ghi nhận tại Richemont mà còn trong toàn ngành những năm gần đây. Trong năm tài chính 2024/2025, các thương hiệu trang sức chiếm 71% hoạt động của Richemont, trong khi mảng đồng hồ chỉ chiếm 15% doanh thu.

Về mặt thị trường, doanh thu Richemont tăng trưởng ở hầu hết các khu vực: tăng 11% ở châu Âu (1,295 tỷ EUR), tăng 17% ở châu Mỹ (1,335 tỷ EUR) và tăng 17% ở Trung Đông và châu Phi (524 triệu EUR). Doanh thu ổn định tại châu Á – Thái Bình Dương (1,731 tỷ EUR) nhưng giảm 15% tại Nhật Bản (527 triệu EUR).

Cả ba kênh phân phối – bán lẻ, bán lẻ trực tuyến, và bán buôn cùng thu nhập bản quyền – đều ghi nhận tăng trưởng 6% theo tỷ giá cố định.

Richemont là công ty mẹ của một loạt các thương hiệu xa xỉ, từ Cartier trong lĩnh vực trang sức đến Piaget trong lĩnh vực đồng hồ, cùng với các nhà mốt danh tiếng như ALAÏA, Chloé, Montblanc và nhiều thương hiệu khác. Business of Fashion chỉ ra rằng việc Richemont tập trung vào phân khúc “hard luxury” (trang sức và đồng hồ) đã mang lại lợi thế cho tập đoàn trong bối cảnh thị trường xa xỉ gặp nhiều khó khăn. Ngược lại, Kering và LVMH chuyên về “soft luxury” (túi xách và quần áo), vốn có xu hướng biến động mạnh hơn so với xu hướng trang sức. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn ở phía trước, khi LVMH dự kiến công bố kết quả kinh doanh cùng kỳ vào ngày 28 tháng 1.


 
Back to top