Highlight

Điểm mặt 5 sáng tạo đặc sắc nhất tại Tuần lễ Đồng hồ LVMH 2021

Trong khuôn khổ tuần lễ đồng hồ LVMH 2021, các thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới đều lần lượt trình làng những siêu phẩm mới nhất của mình.

May 14, 2021 | By Lương Tôn Bình

Tiếp nối thành công của sự kiện tuần lễ đồng hồ diễn ra vào năm 2020, LVMH đã tổ chức một tuần lễ đồng hồ trên định dạng kỹ thuật số để giới mộ điệu có thể tận hưởng những tuyệt phẩm thời gian ngay tại ngôi nhà của mình.

Bvlgari Octo Roma Carillon Tourbillon

Với phiên bản Octo Roma Carillon Tourbillon, Bvlgari đã hài hoà giữa nét quyến rũ đậm chất Ý và kỹ thuật chế tác đồng hồ cơ học từ Thuỵ Sĩ. Trình làng phiên bản đồng hồ này, Bvlgari dường như đã tái khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong phân khúc đồng hồ trang bị Minute Repeater.

Để đảm bảo chất âm hoàn hảo cho Octo Roma Carillon Tourbillon, Bvlgari đã lựa chọn chất liệu titanium cho lớp vỏ đồng hồ. Nếu tinh tế, bạn có thể nhận ra mặt số đồng hồ của phiên bản lần này sở hữu khá nhiều đường nét cắt xẻ, mục đích của người người nghệ nhân là tăng cường khả năng truyền và cộng hưởng âm thanh. Bên cạnh đó, trái tim của Octo Roma Carillon Tourbillon là bộ chuyển động Calibre BVL428 với độ dày chỉ 8,35mm và cấu thành từ 432 chi tiết. Bộ chuyển động này đảm bảo khả năng dự trữ năng lượng lên đến 75 tiếng liên tục. Chỉ có 15 mẫu Octo Roma Carillon Tourbillon được sản xuất trên toàn thế giới.

Hublot Big Bang Integral Ceramic

Tiếp nối từ phiên bản Ceramic đen, Hublot vừa trình làng thiết kế Big Bang Integral với lựa chọn ba màu ceramic mới: trắng, xanh navy và xám, tất cả đều được tích hợp đặc tính chống xước, độ bền cao và không gây dị ứng. Kiến trúc monobloc – dây đeo tay hợp nhất với bộ vỏ – được chế tạo từ một vật liệu duy nhất mang đến dải màu đồng nhất là đặc trưng không thể thiếu của các phiên bản Integral.

Ceramic được sử dụng để tạo ra bộ vỏ, viền bezel và mặt lưng và dây đeo mang lại sự mềm mại khi chạm vào hay cảm giác dễ chịu khi đeo nhờ tính dẫn nhiệt thấp.

Big Bang Integral Ceramic được trang bị bộ chuyển động HUB1280, một phiên bản sửa đổi của cỗ máy tiền nhiệm Unico HUB1242. Bộ chuyển động mới này không còn nền tảng bộ thoát, hệ thống lên dây tự động cũng mỏng hơn 1,3mm và bao gồm bốn cải tiến kỹ thuật mới được cấp bằng sáng chế là ly hợp giây dao động, hệ thống ma sát chronograph có điều chỉnh ổ bi, hệ thống giữ bánh cóc với những bánh răng quay 1 chiều và hệ thống hiệu chỉnh chính xác chỉ số lắp ráp.

Zenith Chronomaster Sport

Ra mắt lần đầu vào năm 1969, Zenith El Primero đã trở thành biểu tượng bất diệt trong làng chế tác đồng hồ lúc bấy giờ, đồng thời đây còn là một trong ba bộ máy bấm giờ tự động được sản xuất đều đặn đến nay. Trong hơn 50 năm qua, bộ máy El Primero đã liên tục phát triển theo nhiều khía cạnh khác nhau, và động thái tái sản xuất dưới tên gọi Calibre 400 vào năm 1987 cũng là dịp Zenith công bố một số cải tiến đặc biệt mà thương hiệu đã thử nghiệm.

Về thiết kế mặt số, Chronomaster Sport tự hào mang trên mình bố cục tri-compax đặc trưng của Zenith với tông màu bạc, anthracite và xanh lam phối hòa đẹp mắt trên ba mặt số phụ chronograph được bố trí rõ ràng theo dạng chữ V đồng điệu cùng những cọc số phủ dạ quang Super-LumiNova. Cụ thể, Zenith đã mang đến cho khách hàng hai tùy chọn mặt số khác nhau gồm trắng mờ và đen mờ.

Nâng cấp dễ nhận thấy nhất là khả năng hiển thị 1/10 giây và kim chronograph trung tâm quay với chu kỳ 10 giây nhờ tận dụng tối đa tần số dao động 5Hz. Tốc độ nói trên gần như cao gấp gấp sáu lần tốc độ của kim đồng hồ bấm giờ thông thường. Qua đó, ta có thể thấy rằng việc đo đạc một khoảng thời gian ngắn như vậy thật sự là một kỳ công mà rất ít nhà chế tác đồng hồ có thể chạm đến được.

Trong số các tính năng đáng chú ý khác cần nhắc đến trên bộ máy này là khả năng dự trữ năng lượng đã được tăng cường lên đến 60 giờ so với mức 50 giờ như trước đây. Ngoài ra, bộ máy này cũng sở hữu khả năng dừng kim giây, cho phép chủ nhân đồng bộ thời gian giữa nhiều đồng hồ khác với nhau. Tương tự như những người anh em thuộc dòng dõi El Primero, bộ máy caliber 3600 cũng sở hữu bộ roto quay hình ngôi sao năm cánh biểu tượng của thương hiệu được trang trí hiện đại hơn và có thể chiêm ngưỡng thông qua nắp lưng sapphire trong suốt.

Hublot Big Bang Tourbillon Automatic Orange Sapphire

Big Bang Tourbillon Automatic Orange Sapphire sở hữu vẻ ngoài cuốn hút với lớp vỏ chế tác hoàn toàn từ sapphire màu cam trong suốt có đường kính 45mm, kết hợp cùng nền mặt số skeleton phô diễn kết cấu phức tạp của bộ máy cơ tourbillon tại vị trí 6 giờ.

Nhằm nhấn mạnh yếu tố trong suốt cho tổng thể đồng hồ, các nghệ nhân cũng đã chọn cho bộ máy cơ MHUB6035 thiết kế tối giản nhất có thể. Các chi tiết khác như roto vi mô khắc tên thương hiệu Hublot ở vị trí 12 giờ, cầu sapphire trong suốt, cùng một số chi tiết được chải satin và phun cát tỉ mỉ đều thu hút trọn vẹn ánh nhìn của người đối diện. Được biết đây là bộ máy cơ tự động thế hệ mới do chính Hublot nghiên cứu – chế tạo với mức năng lượng dự trữ kéo dài 72 giờ và hoạt động ở tần số 3Hz. Phiên bản đồng hồ này hiện chỉ được sản xuất giới hạn 50 mẫu trên toàn thế giới.

Zenith Chronomaster Revival A385

Bộ máy cơ El Primero là một phát minh đóng vai trò rất quan trọng trong lịch sử thương hiệu Zenith và được mệnh danh là huyền thoại bất diệt trong thế giới đồng hồ Thụy Sĩ. Theo Zenith, thử nghiệm khắc nghiệt nói trên bao gồm việc gắn chặt đồng hồ vào bộ phận hạ cánh của chiếc Boeing 707 Air France trong chuyến bay từ Paris đến New York để kiểm tra khả năng chống chịu tác động của ngoại lực như dao động, nhiệt độ, áp lực gió và áp suất không khí thay đổi. Khi hạ cánh, chiếc đồng hồ vẫn hoạt động hoàn hảo.

Đó không chỉ là một chiến thắng vẻ vang của Zenith nói riêng, mà còn là thành tựu của ngành chế tác đồng hồ cơ khí nói chung.

Tương tự bộ máy El Primero, Zenith đã khéo léo tái tạo chiếc Zenith Chronomaster Revival A385 Gradient Dial mới theo tỷ lệ 1:1 so với nguyên mẫu năm xưa, như bộ vỏ tonneau bằng thép không gỉ kích cỡ 37mm, nút bấm chronograph dạng piston, cùng khả năng chống nước lên đến 50m, ngoại trừ một số thành phần như mặt kính sapphire bảo vệ mặt số và phần nắp lưng, ngoài ra mọi chi tiết khác đều được sao chép hoàn hảo để duy trì đúng tinh thần của phiên bản gốc.


 
Back to top