Highlight

Chopard tiếp tục đồng hành cùng giải đua xe 1000 Miglia 2024

Hơn 440 chiếc xe cổ tuyệt đẹp hàng đầu thế giới, 1.600 km (khoảng 1.000 dặm) trên những cung đường ngoạn mục nhất của Ý, hai mẫu đồng hồ chronograph mới đặc biệt và Chopard trên vạch xuất phát. Tất cả chỉ có thể diễn ra tại một sự kiện duy nhất: Giải đua 1000 Miglia 2024.

Jun 25, 2024 | By Lương Tôn Bình

Năm thứ 37 liên tiếp, Chopard sẽ một lần nữa đảm nhận vai trò bấm giờ chính thức và nhà tài trợ toàn cầu cho “cuộc đua đẹp nhất thế giới”, tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu đời nhất giữa nhà sản xuất đồng hồ và sự kiện đua xe lịch sử. Tình yêu dành cho giải đua 1000 Miglia của Karl-Friedrich Scheufele, đồng chủ tịch Chopard, cũng bền bỉ không kém. Ông sẽ lại tham gia giải đua (lần thứ 36), đồng hành cùng người bạn thân thiết Jacky Ickx trên chiếc Mercedes-Benz 300 SL Gullwing màu chrome hồng dâu yêu quý của gia đình Scheufele (hãy lưu tâm chiếc xe số 264).

Chopard tôn vinh giải đua huyền thoại

Năm nay, gian hàng quen thuộc của Chopard tại Quảng trường Vittoria ở Brescia – cách vài phút từ đường dốc bắt đầu và đích đến Viale Venezia – sẽ được trang trí để tôn vinh tay đua Jacky Ickx, người sinh ra ở Brussels. Ông là người đã giành chiến thắng tại giải đua 24 Giờ Le Mans không dưới 6 lần trong khoảng thời gian 1966 – 1985. Ông cũng đạt được tám chiến thắng và 25 lần lên podium ở Công thức 1, đồng thời giành chức vô địch giải đua Cam-Am năm 1975 và Rally Dakar khắc nghiệt vào năm 1983. Bên cạnh những hình ảnh gợi nhớ và kỷ vật ghi lại sự nghiệp đua xe phi thường của Jacky Ickx, gian hàng sẽ trưng bày hai phiên bản đặc biệt của đồng hồ Mille Miglia Classic Chronograph JX7 mới được ra mắt để tôn vinh ông.

Hé lộ phiên bản Mille Miglia 2024

Vận động viên tham dự cũng có thể chiêm ngưỡng các phiên bản đặc biệt 1000 Miglia 2024 được mong đợi – phiên bản thứ 36 liên tiếp – bao gồm hai mẫu đồng hồ riêng biệt trong năm nay. Cả hai mẫu sẽ được ra mắt tại một bữa tối đặc biệt diễn ra vào đêm trước sự kiện tại Areadocks của Brescia, một nhà hàng, quán bar và khách sạn boutique tuyệt đẹp được cải tạo từ một nhà kho đường sắt bỏ hoang.

Mẫu đầu tiên là Mille Miglia Classic Chronograph, được chế tác từ Lucent Steel™ siêu bền và độc quyền, với tỷ lệ tái chế tối thiểu 80%. Chiếc chronograph đường kính 40.5mm sở hữu mặt số “La Gara” (hoặc “cuộc đua”) lấy cảm hứng từ lá cờ ca rô nổi tiếng trong các cuộc đua xe. Mặt số được bao phủ bởi một lớp kính sapphire trong suốt, đảm bảo khả năng hiển thị tối đa mọi lúc. Núm chỉnh giờ có khía và các nút bấm có rãnh gợi nhớ đến bàn đạp phanh của xe thể thao, đồng thời cũng mang lại độ bám tối ưu. Mặt đáy bằng sapphire trong suốt cho phép người đeo quan sát bộ máy tự động lên dây đạt chứng nhận Chronometer. Dây đeo bằng da bê màu đen được đục lỗ, ăn nhập với các mặt số phụ của chronograph và gợi nhớ đến thiết kế của găng tay lái xe truyền thống.

Chiếc đồng hồ thứ hai dành riêng cho giải đua năm nay là Mille Miglia GTS Chrono Limited Italian Edition, sở hữu bộ vỏ 44 mm được làm từ titan nhẹ, được xử lý bằng phun cát. Thiết kế sẽ chỉ được sản xuất 100 chiếc như một sự tôn vinh thuần túy đối với đất nước nơi sinh ra giải đua huyền thoại này.

Đường dài dẫn lối vinh quang

Bất kỳ chiếc đồng hồ Mille Miglia mới nào cũng sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo cho cuộc đua năm nay. Chiếc xe đầu tiên sẽ rời đường dốc bắt đầu vào buổi trưa, những chiếc khác sẽ xuất phát theo các khoảng thời gian cách nhau 20 giây theo thứ tự từ cũ đến mới, chiếc cũ nhất xuất phát trước. Sau khi xuất phát, đoàn đua sẽ đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ đến điểm dừng chân qua đêm đầu tiên ở Turin trước khi hướng về phía tây bắc nước Ý vào ngày hôm sau, điểm đến (lần đầu tiên) là thành phố Genoa sôi động, thủ phủ của vùng Liguria, để dùng bữa trưa.

Ngày thứ hai sẽ kết thúc ở Viareggio, thành phố nằm giữa chặng đường đến Rome. Sáng hôm sau, đoàn đua sẽ đi sâu vào đất liền, băng qua thị trấn Lucca lịch sử được bảo tồn tuyệt đẹp trước khi đến “Thành phố Vĩnh hằng” (Rome) vào đêm.

Ngày thi đấu thứ tư sẽ đưa các tay đua chinh phục những con dốc thử thách Prato, Futa và Raticosa trước khi bước vào chặng đua cuối cùng trở về Brescia vào ngày hôm sau. Tại đây, sau quãng đường khoảng 1.732 km (khoảng 1.076 dặm), lá cờ ca rô được mong đợi từ lâu sẽ chào đón những người chiến thắng.


 
Back to top