Features

Patek Philippe công bố triển lãm Rare Handcrafts 2022

Những chiếc đồng hồ xuất hiện trong triển lãm của Patek Philippe là sự kết hợp giữa kỹ năng thủ công tinh xảo, nghệ thuật tiểu họa và điêu khắc, kỹ thuật men gốm điêu luyện...

Mar 16, 2022 | By Lương Tôn Bình

Từ ngày 6 đến 23.4, Patek Philippe sẽ giới thiệu Triển lãm Rare Handcrafts 2022 tại trụ sở lịch sử của mình trên đường Rue du Rhône ở Geneva. Gần 60 tác phẩm Rare Handcrafts gồm 15 đồng hồ để bàn mái vòm, 9 đồng hồ để bàn mái vòm tiểu họa, 10 đồng hồ bỏ túi và 25 đồng hồ đeo tay. Những chiếc đồng hồ này tôn vinh một loạt các nghệ thuật chế tác thủ công tinh xảo và quý hiếm. Ngoài những viên đá quý phản ánh tay nghề thủ công ở cấp độ cao nhất, khách tới tham quan triển lãm có cơ hội quan sát công việc của các bậc thầy điêu luyện thực hiện những kỹ thuật truyền thống ngay tại khuôn viên.

Patek Philippe đã bảo tồn các kỹ năng thủ công đã xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước, được sử dụng để trang trí đồng hồ. Mỗi năm, nhà sản xuất này đều cho ra mắt một bộ sưu tập mới gồm các sản phẩm độc bản và các phiên bản giới hạn nhằm làm nổi bật những kỹ năng đặc biệt như vậy. Điều này cũng được áp dụng cho bộ sưu tập năm 2022, với các kỹ thuật thủ công khác nhau như kỹ thuật men ô (grand feu cloisonné), tiểu họa trên men, điêu khắc thủ công, khắc hoa văn guilloché thủ công và men vảy – chưa kể đến các kỹ năng dát/khảm gỗ micromarquetry và men Longwy men trên sứ, rất độc đáo trong nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Trong số rất nhiều chủ đề của năm nay, một cuộc triển lãm cũng trưng bày một số đồ vật liên quan trực tiếp đến Geneva, ngôi nhà của Patek Philippe. Một trong số đó là chiếc đồng hồ để bàn mái vòm 20118M “Bol d’Or” bằng men ô và men vảy như một sự gợi nhớ tới bảy danh hiệu mà chủ tịch Philippe Stern đã giành được tại cuộc đua thuyền nổi tiếng trên Hồ Geneva. Vỏ mặt sau của đồng hồ bỏ túi 995/130G-001 “Swan” thể hiện một con thiên nga trên Hồ Geneva bằng kỹ thuật micromarquetry.

Từ ngày 6 đến 23.4.2022, Triển lãm Rare Handcrafts 2022 tại Patek Philippe Salons, số 41 Rue du Rhône mở cửa cho công chúng tham quan mỗi ngày từ 11h sáng đến 6h chiều trừ Chủ Nhật. Khách tham quan được yêu cầu đăng ký trực tuyến trước tại patek.com từ ngày 28 tháng 3 năm 2022.

Lần đầu tiên, triển lãm “Haut artisanat 2022” cũng sẽ diễn ra tại Paris: Từ ngày 14 đến 22.5.2022, tại một gallery ở số 85 Rue du Faubourg Saint-Honoré. Gallery này sẽ được tu sửa lại toàn bộ để tổ chức sự kiện.


 
Back to top