Features

Gợi ý đồng hồ dành cho các cặp đôi trong dịp Valentine 2023

Ngày lễ tình nhân đã đến, nhưng bạn lại không biết tặng gì cho nàng? Hãy xem qua những gợi ý từ World of Watches Việt Nam cho các cặp đôi yêu thích các tạo phẩm thời gian nhân ngày Lễ tình nhân năm nay.

Feb 11, 2023 | By Lương Tôn Bình

Không dừng lại ở một thiết bị chỉ báo thời gian trện cổ tay. Từ lâu, đồng hồ vốn được xem là cỗ máy thời gian của nhân loại, đồng thời là biểu tượng của niềm tin bất diệt vào một tình yêu chân thành, một tình yêu đi cùng năm tháng. Những bộ đôi tuyệt vời này sẽ giúp bạn truyền những thông điệp sâu sắc đến “nửa kia” đôi trong ngày Valentine năm nay.

Chanel J12 Collection

Xuất hiện cùng tên gọi J12 Diamond Tourbillon, đây là chiếc đồng hồ hội tụ tinh hoa kỹ thuật tiên tiến, tinh thần savoir-faire bậc thầy và là thành tựu mới đại diện cho thẩm mỹ tuyệt vời của thương hiệu CHANEL. Những điều ấy minh chứng qua thiết kế mặt số dạng open-worked độc đáo với những đường cắt tinh xảo, nhằm thu hút sự chú ý của chúng ta vào những chuyển động đẹp mắt từ các chi tiết của bộ máy cơ, cùng cụm flying tourbillon có thiết kế phức tạp được tô điểm bằng một viên kim cương solitaire ở hướng 6 giờ.

Do Arnaud Chastaingt – Giám đốc Studio Sáng tạo mảng Đồng hồ của CHANEL thiết kế ở Paris và lắp ráp tại xưởng chế tác ở La Chaux-de-Fonds, Thụy Sĩ, đồng hồ J12 Diamond Tourbillon là tuyệt phẩm đầu tiên của thương hiệu được trang bị bộ máy Calibre 5 Flying Tourbillon có mức năng lượng dự trữ 42 giờ, do chính thương hiệu nghiên cứu – phát triển, và hoàn thiện tinh xảo với chi tiết hình đầu sư tử, đặc trưng của CHANEL Haute Horlogerie Manufacture.

Hai năm sau khi ra mắt mẫu J12 Calibre 12.1 – chiếc đồng hồ được ưu ái trang bị bộ máy cơ tự động do chính nhà sản xuất Thụy Sĩ Kenissi thiết kế và phát triển, CHANEL đã tiếp tục trình làng phiên bản giới hạn mới mang tên J12 Calibre 12.2 Edition 1 – một tạo phẩm tuyệt vời, thật sự vượt qua mọi ranh giới và các quy tắc cứng nhắc của ngành chế tạo đồng hồ để tiếp tục bứt phá và thể hiện mạnh mẽ tinh thần nổi loạn như ban đầu.

Trong sáng tạo này, CHANEL quyết định lưu giữ toàn bộ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng đã làm nên tên tuổi của bộ sưu tập J12 với những nét cắt gọn gàng, đầy dứt khoát được lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền buồm kiêu hãnh lướt nhanh ngoài đại dương. Không chỉ vậy, mà các chi tiết còn lại trên J12 Calibre 12.2 Edition 1 vẫn thể hiện rõ bản sắc của CHANEL, như chiếc vỏ từ gốm chịu lực cao kích cỡ 33mm, cùng khả năng kháng nước ở độ sâu 50m góp phần mang lại sự bền bỉ ấn tượng tương tự các phiên bản J12 trước đó.

Hublot Big Bang Unico Red Magic & Big Bang One Click  Steel White Pavé

Nắm bắt nhu cầu tìm kiếm những mẫu đồng hồ chứa đựng dấu ấn riêng biệt cho từng cặp đôi trong dịp Lễ tình nhân năm nay, Hublot đã tự hào mang đến hai siêu phẩm cá tính và thời thượng: Big Bang Unico Red Magic cùng Big Bang One Click Steel White Pavé – bộ đôi đồng hồ hoàn hảo giúp các chàng trai và cô gái thể hiện tình cảm của mình.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Big Bang Unico Red Magic đã khẳng định được mình là một tạo phẩm dành cho phái mạnh, khi sở hữu bộ vỏ Sandwich đa lớp phức tạp cấu tạo từ High-tech ceramic màu đỏ nam tính và vững chãi. Bên cạnh đó, mặt số skeleton có bố cục sáng tạo, cũng thu hút sự chú ý của chủ nhân vào bộ máy bấm giờ HUB1280 có mức năng lượng dự trữ 72 giờ.

Mang trên mình chiếc vỏ thép 33mm nhỏ xinh và được tô điểm bằng 166 viên kim cương quý giá, Big Bang One Click Steel White Pavé tự tin chiếm trọn cảm tình của các quý cô nhờ diện mạo trang nhã, thanh lịch hệt như một món nữ trang xa xỉ. Không chỉ thể hiện triết lý chế tác “The Art of Fusion” danh giá, mà tạo phẩm nữ tính này còn là sự giao thoa tuyệt vời giữa lĩnh vực Haute Horlogerie và kỳ công chế tác kim hoàn xa xỉ. Ẩn sau diện mạo nữ tính, thanh tao của Big Bang One Click Steel White Diamond là bộ máy cơ HUB1710 có mức năng lượng dự trữ 50 giờ.

Mido Baroncelli Heritage Smiling Moon 

Hiện diện với phong thái trang nhã, trẻ trung, hiện đại và mang trên mình một trong những cơ cấu hấp dẫn của ngành chế tác đồng hồ – Lịch tuần trăng với cách hiển thị vô cùng mới lạ, Mido Baroncelli Heritage Smiling Moon chắc chắn sẽ làm say lòng các tín đồ đồng hồ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Được bao bọc bởi chiếc vỏ thép thanh lịch dưới hai kích cỡ 39mm và 33mm là mặt số màu trắng với hiệu ứng vân nhám, nhằm tôn vinh nét đẹp đến từ cơ cấu Lịch tuần trăng biểu thị theo cách thức nguyên bản nhất. Theo đó, tám chu kỳ của mặt trăng trên nền trời đầy sao được thể hiện một cách đầy thơ mộng trên một đĩa xoay ẩn bên dưới phiến mặt số và chỉ báo thông qua một cửa sổ dạng vầng trăng lưỡi liềm đẹp mắt ở nửa dưới mặt số.

Không chỉ vậy, vẻ tinh tế phảng phất nét cổ điển trong thiết kế mặt số còn được nhấn mạnh bằng các cọc số thanh mảnh, kim giờ với kim phút cắt bằng kim cương được hoàn thiện tỉ mỉ bằng phương pháp phun cát. Trong khi đó, chiếc kim giây nung xanh khác biệt lại như một nét chấm phá hoàn hảo, giúp tô điểm thêm cho diện mạo cuốn hút của đồng hồ. Chính sự hài hòa hoàn mỹ giữa các yếu tố kể trên đã góp phần mang lại cho Mido Baroncelli Heritage Smiling Moon ấn tượng thẩm mỹ sang trọng, đậm chất tân cổ điển kiểu Baroque mà bộ sưu tập đồng hồ này đang hướng đến.

Vacheron Constantin Overseas

Nhắc đến phân khúc đồng hồ thể thao cao cấp, Oversears của Vacheron Constantin sẽ nằm trong danh sách “must-have” của giới mộ điệu. Thật khó có thể lột tả trọn vẹn nét đẹp của bộ sưu tập có tuổi đời 43 năm của Vacheron Constantin. Thương hiệu Thụy Sĩ đã biết cách hoàn thiện mình và dần chiếm lấy “ngôi hậu” trong trái tim phái đẹp. Và vào những ngày cuối năm, một mẫu đồng hồ đan cài giữa sắc xanh bí ẩn và sắc vàng ấm áp của phiên bản Overseas Self-Winding Gold & Blue Ref. 4500V/110R-B705 sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt hơn cho phái đẹp

Với chức năng lịch vạn niên từ bộ máy calibre 5100 do thương hiệu sản xuất, phái đẹp có thể hoàn toàn hài lòng về độ bền và khả năng chính xác của Overseas Self-Winding Gold & Blue. Không chỉ sở hữu bộ máy đáng ngưỡng mộ, giờ đây, thế hệ đồng hồ Overseas còn được trang bị chức năng thay dây độc quyền của hãng. Người đeo có thể dễ dàng thay thế ba loại dây bao gồm: dây da, dây cao su và dây kim loại để phù hợp với từng sự kiện những ngày cuối năm.

Harry Winston Premier Precious Kaleidoscope Automatic 

Lấy cảm hứng từ chiếc kính vạn hoa, Harry Winston đã cho ra đời phiên bản đồng hồ ngập tràn màu sắc mang tên Premier Precious Kaleidoscope.

Có thể nói, mặt số đồng hồ Premier Precious Kaleidoscope thực sự khơi gợi cảm xúc cho giới mộ điệu bởi sự hài hoà của màu sắc đến từ các viên đá quý. Ở mẫu đồng hồ này, chúng ta có thể thấy được Harry Winston đã sử dụng đá citrine, cabochon, xà cừ màu xanh và trắng, carnelian, sáu viên kim cương màu cam marquise, sáu viên kim cương hình quả lê, mười hai viên hồng ngọc cẩm thạch đỏ, và kim cương để tạo nên một đoá hoa sống động và lấp lánh.

Premier Precious Kaleidoscope sử dụng bộ chuyển động tự động HW2008 có khả năng lưu trữ năng lượng 72 tiếng và được trang trí hoạ tiết Côtes de Genève.

Breguet Reine de Naples Cœur 9825

Là một tặng phẩm hoàn mỹ dành cho phái đẹp, Reine de Naples Cœur 9825 tự tin tái hiện những đường nét mang tính di sản từng xuất hiện trên nguyên mẫu Breguet Ref. 2639 – chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên được chế tác riêng cho Nữ hoàng Naples “Caroline Murat” vào năm 1810, như chiếc vỏ hình bầu dục hoàn thiện từ chất liệu vàng hồng 18K, vành bezel và mặt bích nạm tổng cộng 128 viên kim cương lấp lánh. Bên cạnh đó, phần núm vặn cũng được trang trí bằng một viên ruby đỏ cắt kiểu cabochon đầy ấn tượng tại hướng 4 giờ.

Ngoài những chi tiết thiết kế mang tính biểu tượng nói trên, The House of Breguet còn ưu ái ban tặng cho tạo tác mới phần mặt số được chế tạo từ sapphire phủ sơn mài trắng, nổi bật trên đó là kim phút hình trái tim có khả năng tự điều chỉnh theo khuôn vỏ hình bầu dục. Cụ thể, chiếc kim có cấu tạo đặc biệt này sẽ mở rộng ở vị trí 12 giờ và tròn trịa hơn ở vị trí 6 giờ.

Với Reine de Naples Cœur 9825, Breguet không chi gợi lên những điều kỳ diệu của tình yêu nhờ bộ kim chỉ phút hình trái tim mà còn là lời tuyên ngôn về sự sáng tạo, cũng như kỹ thuật chế tác đồng hồ trang sức vượt bậc của thương hiệu.


 
Back to top