Features

Đồng hồ sắc cầu vồng: Xu hướng độc đáo trong năm 2020

Quên đi sự ảm đạm của COVID-19, năm nay, các nhà sản xuất đồng hồ làm mới chủ đề bằng cách pha trộn nhiều màu sắc theo những phong cách mới.

Sep 14, 2020 | By Hai Yen Ho

Nổi bật với phần viền bezel nạm đá quý với nhiều màu sắc khác nhau, đồng hồ cầu vồng là phân khúc gây tranh cãi nhưng cũng được rất nhiều người yêu thích. Năm nay, các nhà sản xuất đồng hồ làm mới chủ đề tươi vui này bằng việc pha trộn nhiều màu sắc theo những phong cách mới.

Breguet Marine Haute Joaillerie 9509 Poseidonia

Bảng màu sặc sỡ này có thể trông như được lấy cảm hứng từ cầu vồng, nhưng đồng hồ trang sức Marine Haute Joaillerie 9509 Poseidonia của Breguet cho năm 2020 còn có một ý nghĩa khác là tôn vinh hệ thực vật đại dương. Ở đây, những chiếc lá lắc lư của cây thủy sinh posidonia, một loại cỏ biển ở Biển Địa Trung Hải, được tái hiện bằng các viên đá ngọc lục bảo, ngọc bích, ngọc màu và kim cương đặt trên viền bezel và mặt số ngọc trai. Hai biến thể đá quý khác của chiếc đồng hồ này cũng có sẵn, một biến thể chủ yếu được nạm bằng hồng ngọc và chiếc kia bằng ngọc bích.

HYT Soonow Instant Rainbow

Với cách biểu thị thời gian linh hoạt – thông qua chất lỏng trong ống mao dẫn thủy tinh chạy quanh trung tâm – đồng hồ HYT sẽ không bao giờ được mô tả là bình thường. Nhưng phiên bản mới nhất của mô hình Hộp sọ Soonow trong vỏ thép 48,8mm thực sự rất điên rồ. Được bao quanh bởi 668 viên ngọc bích, thạch anh tím với 14 màu, hộp sọ – một mặt số titan anodised tím – được bao phủ bởi 313 chốt vàng. Bên trên hàm răng vàng lấp lánh là hai hốc mắt với mặt số chỉ giây (trái) và dự trữ năng lượng (phải).

Breitling Superocean Heritage ’57 Limited Edition II

Ai nói đồng hồ cầu vồng phải lấp lánh? Không phải Breitling, hãng đã ra mắt phiên bản đầu tiên của Superocean Heritage ’57 vào tháng 4. Lấy cảm hứng từ nền văn hóa lướt sóng Nam California giữa thế kỷ, ngôi sao thép có các cọc số và kim giờ, phút được phủ lớp phát quang lume với bảy màu. Phiên bản giới hạn 250 chiếc với mặt số màu đen và viền bezel bằng gốm đen đã cháy hàng trong thời gian ngắn. Phiên bản thứ hai này có mặt số màu xanh lam và viền bezel bằng gốm màu xanh lam với các cọc số cũng nhiều màu sắc tương tự – và số lượng sản xuất ở đây là 1.000 chiếc.

Parmigiani Tonda 1950 Moonbow

Cầu vồng? Đó là chuyện năm ngoái. Năm nay, ít nhất tại Parmigiani, tất cả đều quy về cầu vồng ánh trăng, được tạo ra bởi ánh trăng chứ không phải ánh sáng mặt trời. Đồng hồ tourbillon siêu mỏng (đường kính 40,2mm và dày 9,4mm), thể hiện một hiện tượng tự nhiên hiếm gặp với viền bezel được đính 40 viên đá quý – ngọc bích màu xanh lam, hồng, cam và vàng cũng như đá quý và thạch anh tím – cùng với ánh sáng nửa đêm lấp lánh và lộng lẫy từ mặt số aventurine màu xanh lam.

Mido Ocean Star Decompression Timer 1961

Đây là một chiếc đồng hồ lặn với niềm cảm hứng từ cầu vồng, là phiên bản tái bản của mô hình Ocean Star của Mido từ năm 1961. Những chiếc vòng đầy màu sắc tô điểm cho bảng chỉ dẫn giải áp mà những người lặn biển giải trí đã sử dụng trước đây để tìm ra thời điểm họ cần dừng để giải áp trong khi lặn. Những khoảng nghỉ này dựa trên độ sâu và độ dài của chuyến lặn. Chúng tôi cho rằng tính năng này sẽ mang tính trang trí nhiều hơn là chức năng – nhưng dù sao thì nó cũng giống nhiều chiếc đồng hồ lặn tuyệt vời khác, phải không nào?

The Peak Magazine

 
Back to top