Features

5 tuyệt tác đồng hồ nữ đáng để đầu tư trong năm 2020

Các nền tảng trực tuyến đã tiết lộ hàng loạt các mẫu đồng hồ nữ mới ra mắt. Và dưới đây là những chiếc đồng hồ bạn sẽ muốn đeo mãi mãi bên mình. 

Jun 13, 2020 | By Hai Yen Ho

Piaget Limelight Gala Precious

Các vấu không đối xứng và khung viền nạm đá quý màu gradient là điểm nổi bật của mẫu đồng hồ Limelight Gala Precious của Piaget. Vô cùng thanh lịch và quyến rũ. Đó là tất cả những gì bạn muốn từ một chiếc đồng hồ dành cho nữ.

Nhà chế tác đồng hồ vốn nổi tiếng với các mẫu đồng trang sức cao cấp nổi bật, và danh sách đồng hồ mới năm nay có nhiều mẫu đến từ bộ sưu tập Limelight Gala biểu tượng, lần đầu tiên được công bố vào năm 1973, đã không khiến giới mộ điệu thất vọng.

Tinh hoa của đồng hồ được thể hiện qua phần dây đeo bằng vàng trắng lấp lánh được trang trí thủ công và vừa vặn tuyệt vời trên cổ tay. Hàng trăm mối liên kết bằng vàng li ti được lắp ráp chặt chẽ bởi một thợ bạc bậc thầy và được trang trí bằng phong cách Palace Décor, một trong những họa tiết nổi tiếng nhất của Piaget, đòi hỏi tám giờ làm việc trên mỗi chiếc đồng hồ.

Sau đó, nghệ nhân cần thêm hai giờ để hoàn thành mặt số Grand Feu, được đặt trong một lớp men màu xanh mờ được nung trong lò nhiều lần. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, rất nhiều hạt kim cương và sapphire được đặt dọc theo viền cong bằng kỹ thuật Serti Descendu, giúp những viên đá quý tỏa ánh sáng tối đa.

Cartier’s Pasha de Cartier

Được thiết kế bởi huyền thoại ngành đồng hồ Thụy Sĩ Gérald Genta, bộ sưu tập Pasha de Cartier đã gây chú ý khi được giới thiệu trở lại vào năm 1985. Thiết kế vuông góc bên trong của phiên bản nhanh chóng được các nhà sưu tập trên toàn thế giới thèm muốn và đã được hồi sinh vào năm 2020. Chiếc đồng hồ có sẵn vỏ bằng thép hoặc vàng, đính hoặc không đính kim cương.

Được yêu thích trên thị trường thứ cấp, giờ đây, Pasha có các kích cỡ và các chi tiết mới, bao gồm hệ thống QuickSwitch, cho phép người đeo thay đổi dây đeo bằng thép, vàng hoặc da của đồng hồ chỉ bằng một lần nhấn.

Mặc dù bộ sưu tập được định dạng là mẫu unisex, nhưng kích cỡ 35mm của Pasha de Cartier bằng vàng hồng với 48 viên kim cương cắt brilliant thực sự nữ tính. Dây đeo cá sấu màu tím hoặc màu xám của thương hiệu càng làm tăng thêm nét sang trọng của đồng hồ.

Cape Cod Martelée của Hermès

Mẫu Cape Cod Martelée mới lấy cảm hứng từ chiếc Cape Cod năm 1991 của nhà thiết kế Henri d’Origny, nổi tiếng với mặt số vuông và các vấu dài tạo thành hình chữ nhật tinh tế. Trong tiếng Pháp, martlée dùng để chỉ một công cụ giống như búa, được sử dụng trên chiếc đồng hồ mới này để tạo ra họa tiết đốm độc đáo trên vỏ.

Hiệu ứng kiểu patina cũng được sử dụng trên mặt số của Cape Cod, được hoàn thiện bằng một vệt sơn mài đen mờ, thực sự mang đến ấn tượng bắt mắt đầy đột phá.

Vacheron Constantin Traditionnelle Tourbillon

Không gì khiến các tín đồ đồng hồ cơ cho nữ vui mừng hơn việc Vacheron Constantin ra mắt bộ máy tourbillon tự lên dây cót đầu tiên. Được trang bị bộ máy 2160 Calibre, được giới thiệu vào năm 2018, bộ máy gồm 188 chi tiết rất mỏng, khiến tổng thể chỉ dày 5,65mm.

Một chữ thập trang trí thủ công có thể nhìn thấy như một phần của bộ máy tourbillon mở. Trong khi đó, vỏ vàng trắng 39mm được tô điểm bằng 559 viên kim cương cắt brilliant và baguette nặng hơn 6,5 carat. Xét cho cùng, kim cương vẫn là người bạn tốt nhất của phụ nữ.

Có sẵn độc quyền trong các cửa hàng Vacheron Constantin, bạn có thể chọn giữa dây đeo bằng da satin màu xanh hoặc dây da cá sấu.

Jaeger-LeCoultre Reverso One Red-Wine

Reverso One của Jaeger-LeCoultre đã đạt được sự sùng bái trong thời kỳ Art Deco nhờ vào vỏ máy kéo dài đầy tinh tế cùng kim giờ và kim phút sắc sảo.

Gần một thế kỷ sau khi ra mắt (Reverso được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1931), JLC đã phát hành phiên bản với mặt số màu rượu vang đỏ nổi bật, chỉ có thể có được qua nhiều lớp sơn mài trên mẫu guilloché tinh tế, thật sự nổi bật trên nền vỏ thép đánh bóng của đồng hồ .

Nhẹ nhàng và thanh mảnh, chiếc đồng hồ có vỏ xoay thể hiện thành công sự tôn kính đối với di sản của Reverso trong khi vẫn trông rất tuyệt vời và hiện đại. Audrey Hepburn đã từng nói rất đúng: “Luôn có một sắc đỏ cho mỗi người phụ nữ.”

Vincent Pham 

 
Back to top