News

Cùng L’ÉCOLE Asia Pacific, School of Jewelry Arts khám phá nét đẹp của hồng ngọc tại Les Jardins Secrets by Van Cleef & Arpels

Từ ngày 29 tháng 7 đến ngày 20 tháng 10, L’ÉCOLE Asia Pacific, School of Jewelry Arts tổ chức triển lãm “Ruby” đầu tiên tại Les Jardins Secrets by Van Cleef & Arpels, tại khách sạn Raffles, Singapore.

Sep 12, 2024 | By Lương Tôn Bình

Không gian tổ chức triển lãm Les Jardins Secrets by Van Cleef & Arpels

Là một phần của chuỗi triển lãm “Discover the Gemstones”, sự kiện sẽ đưa người xem vào một hành trình phi thường, để khám phá hình thù của những viên ngọc từ trạng thái tự nhiên sâu thẳm lòng đất cho đến lúc trở thành một tác phẩm đích thực nhờ bàn tay tài hoa của các nghệ nhân chế tác. Với hơn 20 hiện vật được trưng bày, triển lãm sẽ tái hiện hành trình của những viên đá quý tuyệt mỹ này trước khi trở thành những tác phẩm trang sức đỉnh cao, minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và sức sáng tạo vô hạn của con người.

Là một phần không thể thiếu của boutique, không gian triển lãm Les Jardins Secrets by Van Cleef & Arpels là nơi thường xuyên diễn ra các buổi triển lãm theo chủ đề được tuyển chọn. Những sự kiện này trưng bày những kỳ quan thuộc di sản của Maison, mời gọi quan khách bước vào lịch sử sáng tạo của thương hiệu. Thông qua đó, thương hiệu Van Cleef & Arpels chia sẻ các giá trị cốt lõi về sáng tạo, truyền thừa – giáo dục và nuôi dưỡng sự đánh giá cao về truyền thống savoir-faire cùng sự đổi mới của mình.

Vòng cổ Cadeau Impérial

Ruby là một trong những chủng loại đá quý được yêu thích nhất trên thế giới, tên gọi của chúng bắt nguồn từ “ruber” trong tiếng Latinh có nghĩa là màu đỏ. Thành phần hóa học gồm crom trong corundum của ruby đã tạo nên loại ngọc quý lộng lẫy này. Tuy nhiên, vẻ đẹp rực rỡ của ruby còn ẩn chứa một câu chuyện về sự kỳ diệu của địa cầu. Đối với các chuyên gia ngọc học, ruby là minh chứng cho sự nhiệm màu của Mẹ Thiên nhiên, hé lộ câu chuyện lịch sử đáng kinh ngạc của Trái Đất thông qua quá trình hình thành và những tạp chất bên trong cấu trúc của ruby.

Vòng cổ đa năng có thể chuyển đổi thành vòng tay, 1990

Bên cạnh khâu tuyển chọn các tác phẩm Haute Joaillerie từ bộ sưu tập của Van Cleef & Arpels, các tài liệu lưu trữ, những mẫu đá quý thô đặc biệt từ Lotus Gemology cũng như Pala International và bộ sưu tập của L’ÉCOLE, triển lãm này cũng sẽ giới thiệu những ảnh chụp cận cảnh về các tạp chất lẫn trong kết cấu của ruby từ ống kính của Billie Hughes – nhà nhiếp ảnh vi mô và chuyên gia ngọc học đoạt giải thưởng của Lotus Gemology. Qua các tác phẩm của anh, người xem sẽ có dịp khám phá thế giới vô cùng nhỏ bé và hấp dẫn của những viên ngọc này.

Triển lãm “Ruby, Discover the Gemstones” là lời mời gọi chân thành dành cho những người yêu thích khám phá thế giới mê hoặc của ruby. Thông qua chiêm nghiệm mối liên hệ giữa thế giới đá quý và nghệ thuật trang sức, triển lãm là sự đồng điệu với sứ mệnh mà L’ÉCOLE đã theo đuổi từ khi thành lập năm 2012 với sự hỗ trợ của Van Cleef & Arpels. Có mặt tại châu Âu, châu Á và Trung Đông, L’ÉCOLE Asia Pacific, School of Jewelry Arts đã truyền bá văn hóa trang sức đến đông đảo công chúng thông qua các khóa học, hội thảo, sách và triển lãm.

Thành lập vào năm 2012 với sự hỗ trợ của Van Cleef & Arpels, L’ÉCOLE Asia Pacific, School of Jewelry Arts hướng đến giới thiệu cho công chúng mọi khía cạnh của văn hóa trang sức. Đây là một ngôi trường khởi đầu dành cho mọi người, từ những người bắt đầu cho đến những người yêu thích, nhà sưu tầm và những người bị cuốn hút bởi thế giới trang sức.

L’ÉCOLE cung cấp các khóa học về ba lĩnh vực chính: lịch sử trang sức, thế giới đá quý và bí quyết kỹ thuật chế tác trang sức, do các nhà sử học nghệ thuật, chuyên gia ngọc học, thợ kim hoàn và nghệ nhân trực tiếp giảng dạy. Các lớp học đều chú trọng thực hành, giúp học viên trải nghiệm các kỹ năng và công cụ dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Ngoài ra, trường còn tổ chức các hoạt động khác như triển lãm, ra mắt sách, video, podcast cũng như các buổi hội thảo trực tiếp hoặc trực tuyến. Các xưởng chế tác cũng được thiết kế phù hợp cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Hiện tại L’ÉCOLE có năm cơ sở thường trực: hai tại Paris, một tại Hong Kong, một tại Thượng Hải và một tại Dubai. Hơn nữa, kể từ khi thành lập, L’ÉCOLE thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, triển lãm hoặc các chương trình học lưu động kéo dài từ một đến ba tuần tại châu Âu, Mỹ, châu Á và Trung Đông. Do đó, L’ÉCOLE Asia Pacific, School of Jewelry Arts đã góp phần thúc đẩy và nâng cao tầm nhìn của văn hóa trang sức trên quy mô quốc tế.


 
Back to top