WOW Network

Viên kim cương mang hồn Việt – Hành trình lan tỏa giá trị văn hóa của Jemmia Diamond

Điều mà Viên kim cương Jemmia Diamond mang đến không chỉ là một báu vật quý giá lấp lánh với vẻ đẹp tinh túy, mà còn mang theo câu chuyện về văn hóa và di sản Việt Nam, hòa quyện giữa sự trân trọng truyền thống và hoài bão vươn xa trên trường quốc tế.

Sep 07, 2024 | By Lương Tôn Bình

Nghĩ đến kim cương, người ta vẫn luôn nhớ đến tính quý hiếm và xa xỉ của một loại đá quý mà hầu hết phụ nữ ở mọi độ tuổi khao khát chiếm hữu. “Nữ hoàng đá quý” bên cạnh vẻ đẹp lấp lánh, độ cứng và khả năng phản quang vượt trội còn là một thú chơi đẳng cấp để giới thượng lưu thể hiện đam mê sưu tầm và khẳng định vị thế, uy quyền trong xã hội. Do đó, người sưu tầm và người sở hữu kim cương không chỉ quan tâm đến khối lượng, màu sắc và độ tinh khiết mà còn chú trọng câu chuyện của một thương hiệu và tinh thần thật sự ẩn sau từng thiết kế. Vì vậy, khi lựa chọn và sở hữu kim cương, người sưu tầm không chỉ quan tâm đến khối lượng, màu sắc và độ tinh khiết mà còn chú trọng đến câu chuyện và giá trị văn hóa ẩn chứa trong mỗi thiết kế. Một bộ sưu tập kim cương mang giá trị văn hóa đặc biệt không chỉ phản ánh khả năng chi trả mà còn chứng tỏ sự hiểu biết sâu sắc và mối quan tâm của chủ sở hữu về ý nghĩa thực sự của từng viên đá quý.

Ngành công nghiệp kim cương Việt Nam vẫn còn tồn tại nhiều kẽ hở và điểm yếu trong việc kiểm soát chất lượng và quy trình kinh doanh của các đơn vị phân phối kim cương. Đặc biệt, vấn đề nguồn gốc không rõ ràng và kim cương không được kiểm định vẫn là những trở ngại lớn khiến người tiêu dùng trong nước và quốc tế lo ngại khi lựa chọn sản phẩm từ Việt Nam.

Trong bối cảnh đó, mang theo khát vọng và ước mơ vươn mình ra sân chơi quốc tế, Jemmia Diamond trở thành điểm sáng trong bức tranh của ngành công nghiệp kim cương Việt. Từng bước một, thương hiệu theo đuổi sát sao các tiêu chuẩn về quốc tế để gặt hái sự công nhận từ các tổ chức có chuyên môn hàng đầu về kim cương, nỗ lực trở thành tên tuổi nổi bật trong khu vực Đông Nam Á với mục tiêu duy nhất là lan tỏa tinh thần và bản sắc văn hóa của Việt Nam khắp thế giới.

Tinh hoa văn hóa Việt lấp lánh trong mỗi viên kim cương

Từng được UNESCO ghi nhận là “Thương hiệu kim cương bản sắc Việt, định vị giá trị toàn cầu,” Jemmia thể hiện sự trân trọng các giá trị văn hóa dân tộc của mình trong từng thiết kế. Gần như tất cả nguồn cảm hứng cho các BST kim cương của Jemmia đều đến từ văn hóa Việt. Với BST “Lotus Elegance” và “Lotus Brilliance,” thương hiệu mong muốn xây dựng một câu chuyện ca ngợi vẻ đẹp vĩnh cửu và sự tinh khiết của hoa sen – một loài quốc hoa Việt. Từng thiết kế trong BST bên cạnh việc làm rạng rỡ hơn sắc vóc của người phụ nữ còn lan tỏa ý nghĩa của một hành trình gắn kết giá trị truyền thống và hiện đại – lưu giữ những giá trị cũ và phát huy những giá trị mới.

“Lotus Elegance” và “Lotus Brilliance” là một biểu tượng của văn hóa Việt Nam, một câu chuyện về sự vươn lên từ bùn đất để tỏa sáng như những viên kim cương lấp lánh được tái hiện qua từng chi tiết tinh xảo. Với Jemmia Diamond, việc tạo ra những sản phẩm trang sức đẹp không chỉ hiện thực hóa mục tiêu kinh doanh mà còn là thực hiện một sứ mệnh cao cả. Thương hiệu mong muốn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế, giới thiệu về vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam.

Bên cạnh sản phẩm, Jemmia còn thổi hồn bản sắc vào từng ngóc ngách trong không gian trưng bày sản phẩm. Showroom Trà Thất VIP khiến vị tỷ phú UAE phải bất ngờ vì các chi tiết đậm chất truyền thống được truyền tải qua các thiết kế nội thất và nghệ thuật thưởng trà được bố trí tỉ mỉ. Thể hiện sự tôn trọng với đối tác và văn hóa dân tộc, thương hiệu còn đặc biệt mời Nghệ nhân Hoàng Anh Sướng – Truyền nhân đời thứ 6 của dòng trà Trường Xuân, Hà Nội trực tiếp biểu diễn nghệ thuật pha trà cổ truyền. Trải nghiệm thiền trà trong không gian tái hiện phong cách cung đình Huế trang trọng và quyền quý, đã hoàn hảo lột tả dấu ấn văn hóa, đồng thời thể hiện khát vọng vươn lên của toàn thể đội ngũ Jemmia Diamond, cũng như những thế hệ doanh nhân trẻ trên thị trường thế giới.

Dấu ấn văn hóa Việt Nam trên đấu trường quốc tế

Sự kiện hợp tác với DMCC và Sàn Giao Dịch Kim Cương Dubai (DDE) đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của Jemmia Diamond. Đây là cơ hội đặc biệt khi Jemmia Diamond là doanh nghiệp duy nhất được Chủ tịch DMCC, ông Ahmed Bin Sulayem – “vị vua kim cương” của Dubai, ghé thăm trong sự kiện xúc tiến thương mại. Ông Sulayem đã bày tỏ sự yêu thích sâu sắc và quan tâm đặc biệt đối với thương hiệu, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Jemmia trong việc làm nổi bật các giá trị cốt lõi của thương hiệu qua sáu hành trình kim cương: Đạo đức, Trách nhiệm pháp lý, Chắt lọc tinh hoa, Xác minh chất lượng, Sáng tạo tuyệt tác và Lưu giữ giá trị.

Gây dấu ấn mạnh mẽ thông qua quy trình và công nghệ kiểm định chặt chẽ GIA, Jemmia Diamond là đơn vị tiên phong đổi mới cục diện thị trường xa xỉ tại Việt Nam trong mắt các đối tác quốc tế. Đặt khách hàng và đạo đức kinh doanh lên hàng đầu – Jemmia Diamond mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng qua từng sản phẩm và dịch vụ được dẫn dắt bởi một đội ngũ nhân sự sở hữu chứng chỉ chuyên môn từ GIA, thiết lập một tiêu chuẩn mới về chất lượng và đạo đức trong ngành công nghiệp kim cương khi mỗi viên kim cương do Jemmia Diamond phân phối đều thuộc 2% kim cương đạt tiêu chuẩn cao nhất trên thế giới, thể hiện cam kết về chất lượng và đạo đức trong mỗi thiết kế.

Cuộc gặp gỡ với ông Ahmed Bin Sulayem – Chủ tịch Sàn giao dịch Kim cương Dubai (DDE) và Kimberley Process Certification Scheme (KPCS), càng khẳng định thêm quyết tâm của Jemmia Diamond trong việc duy trì sự minh bạch và trách nhiệm trong từng viên kim cương của mình, góp phần nỗ lực chống lại dòng chảy “kim cương máu.” Jemmia Diamond đã thành công khai mở chiếc chìa khóa vàng nắm giữ lòng tin của các đối tác và tiến xa hơn trên thương trường quốc tế bởi triết lý kinh doanh đúng đắn và tầm nhìn cao cả để thúc đẩy không chỉ duy nhất một đơn vị, mà còn truyền cảm hứng đến các doanh nghiệp chân chính mong muốn thành công trong lĩnh vực kim cương tại Việt Nam.

Bước đệm chung cho những thương hiệu Việt

Trong các sự kiện hợp tác quốc tế, Jemmia Diamond đã khẳng định vị thế của mình không chỉ với những viên kim cương lấp lánh mà còn qua những giá trị văn hóa sâu sắc. Thương hiệu đã để lại ấn tượng với bạn bè quốc tế khi mang đến những món quà mang đậm bản sắc Việt Nam mang tính biểu tượng cho một văn hóa, kể câu chuyện về một dân tộc với lịch sử lâu đời và bản sắc phong phú.

Với tầm nhìn xa và khát vọng lớn, Jemmia sẽ tiếp tục hành trình của mình, mang theo ánh sáng từ trái tim Việt Nam, chinh phục những đỉnh cao mới và lan tỏa những giá trị văn hóa đẹp đẽ đến khắp nơi trên thế giới. Những viên kim cương của Jemmia Diamond không chỉ “sáng” về chất lượng mà còn rực rỡ bởi bản sắc, khiến mỗi sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật, một biểu tượng của niềm tự hào dân tộc. Jemmia Diamond – từ trái tim Việt Nam, ánh sáng của sự kiên định, niềm tin và văn hóa sẽ tiếp tục tỏa sáng, mang theo giấc mơ của đất nước, tỏa sáng trên bản đồ kim cương thế giới.


“Ông vua kim cương” Ahmed Bin Sulayem và Chủ tịch Jemmia Diamond – ông Lâm Ngọc Cường

Bức tranh sơn mài độc bản với hình tượng hoa Sen của họa sĩ Lưu Bảo Trung đã được Jemmia gửi tặng cho ngài Sultan và gia đình thông qua người đại diện tại sự kiện ở Dubai cuối tháng 8/2024.


 
Back to top