News

Mọi điều bạn cần biết về Apple Watch Series 5

Bên cạnh bài phát biểu hàng năm về sự ra đời iPhone thế hệ mới tại Cupertino, giới truyền thông giờ đây cũng tề tựu quanh chiếc Apple Watch Series 5 vừa ra mắt. Dưới đây là những điều cơ bản bạn cần biết về phiên bản mới mẻ này.

Sep 13, 2019 | By Hai Yen Ho

Mặc dù vấp phải nhiều phản đối – mà đặc biệt là từ những người yêu đồng hồ cơ cực đoan – bạn không thể có cái nhìn toàn cảnh về thế giới đồng hồ ngày nay mà không đề cập đến Apple Watch. Thị phần rộng lớn và không thể tấn công của nó đã làm lu mờ doanh số đồng hồ xa xỉ truyền thống trong những năm gần đây, mà theo số liệu năm 2018, Apple đã trở thành thương hiệu đồng hồ số 1 ở Mỹ (đánh bại cả các doanh nghiệp gia đình danh giá như Rolex và Patek Philippe).

Bên cạnh bài phát biểu hàng năm về sự ra đời iPhone thế hệ mới tại Cupertino, giới truyền thông giờ đây cũng tề tựu quanh chiếc Apple Watch Series 5 vừa ra mắt. Dưới đây là những điều cơ bản bạn cần biết về phiên bản mới mẻ này.

Hai phiên bản mới bằng titan

Cả bản “neutral” (trái) và “space black” (phải) của Apple Watch Series 5 đều được định giá từ 6.299 đô la Hồng Kông

Chúng ta hãy bắt đầu với điều dễ thấy nhất: là một phần của dòng sản phẩm Series 5, Apple sẽ cung cấp nhiều phiên bản có kích thước 40 hoặc 44mm được bọc bằng titan. Nhìn chung, thiết kế của Series 5 xuất phát từ Series 4, được thêm thắt vật liệu kim loại mới. Hai phiên bản titan sẽ có sẵn bao gồm bản “neutral” với titan được chải trên bề mặt; và “space black” với lớp phủ DLC.

Màn hình luôn hiển thị

Trong khi những người yêu thích đồng hồ cơ không bao giờ đối mặt tình trạng mặt số rơi vào chế độ chờ, thì người dùng đồng hồ thông minh thường xuyên phàn nàn về việc phải “đánh thức” đồng hồ bằng việc giơ lên, lắc hay vận động bàn tay. Series 5 đã giải quyết điều này bằng cách kết hợp với màn hình “luôn ở trạng thái hiển thị”, để trở nên không khác mấy với những chiếc đồng hồ cơ thông thường.

Nhằm đáp ứng nhu cầu từ các tín đồ thời trang, Apple Watch Hermès cũng chính thức trở lại trong năm nay với phiên bản toàn màu đen (10.799 đô la Hồng Kông), kết hợp cùng dây đeo Double Tour biểu tượng và vỏ thép không gỉ đơn sắc.

Bên trên màn hình “luôn hiển thị” của Series 5 là hàng loạt thông số thể hiện các thông tin cần thiết như thời gian, nhiệt độ, nhịp tim và nhiều hơn thế nữa Việc nâng cấp này có vẻ như chỉ là thay đổi nhỏ, nhưng để đáp ứng chính sách nghiêm ngặt về thời lượng pin 18 giờ của Apple, các kỹ sư đã phải hiệu chỉnh nhiều.

Đứng đầu trong số này là một hệ thống chiếu sáng thông minh – một hệ thống điều chỉnh mức độ sáng dựa trên việc bạn có đang nhìn trực tiếp vào mặt số hay không. Đây có vẻ như là một nâng cấp nhỏ – nhưng thực tế lại thể hiện mức độ thân thiện cao với người dùng.

Tính năng kiểm tra sức khoẻ

Ngoài một loạt các tính năng sức khỏe & thể dục, watchOS 6 còn giới thiệu ứng dụng Tiếng ồn: hệ thống đo âm thanh xung quanh giúp thông báo khi âm thanh đủ to để làm hỏng thính giác

Đây có lẽ là phần chức năng hiệu quả nhất trong lần ra mắt Series 5. Đối với những hệ điều hành OS mới nhất, Apple đang tăng gấp đôi khả năng việc dẫn đầu các tính năng công nghệ sức khỏe & thể dục cho người dùng. Giống như những phiên bản trước, watchOS 6 giới thiệu một loạt tính năng mới, giúp bạn theo dõi tốt hơn các dấu hiệu quan trọng của chính mình.

Điều quan trọng là phiên bản mới này cũng được bổ sung hai ứng dụng mới đối với bất kỳ sản phẩm nào của Apple: ứng dụng “Tiếng ồn” giúp khách hàng theo dõi mức âm thanh trong môi trường xung quanh, được phát triển để cảnh báo cho người dùng khi tiếng ồn đạt 90 decibel; trong khi ứng dụng “Theo dõi chu kỳ” có thể được sử dụng để ghi nhật ký dữ liệu liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của người dùng nữ (mục tiêu là giúp đưa ra dự báo chính xác hơn về khả năng sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt sắp tới). Lần đầu tiên, người đeo cũng có thể truy cập và mua ứng dụng từ App Store độc ​​lập với iPhone.

Apple Watch Series 5 sẽ có mặt trong các cửa hàng từ ngày 20/9. Giá cho mỗi chiếc dao động từ 3.199 đô la Hồng Kông (đối với các mẫu nhôm tiêu chuẩn) đến 10.799 đô la Hồng Kông (đối với bản hợp tác với Hermès làm từ thép không gỉ).


 
Back to top