News

Các tay vợt hàng đầu thế giới đeo gì khi thi đấu Wimbledon?

Suốt gần 2 tuần qua, cả thế giới đều dõi theo các cuộc so tài giữa những tay vợt hàng đầu trên sân Wimbledon, mà tại đó, lấp lánh trên đôi tay cơ bắp là những chiếc đồng đồ trị giá hàng triệu USD. 

Jul 19, 2019 | By Hai Yen Ho

Vận động viên quần vợt Novak Djokovic trong trận đấu với Roger Federer

Từ sân đấu đến giây phút tư giãn và trả lời phóng viên, các vận động viên đều thể hiện rất tốt vai trò của những đại sứ thương hiệu. Đơn cử trong số này chính là Novak Djokovic – đại sứ thương hiệu của Seiko, vừa đoạt giải vô địch đơn nam tại Wimbledon lần thứ năm. Sự lựa chọn của anh trong lần so tài lần này chính là chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời Seiko Astron Executive Sport Novak Djokovic GPS S. Cỗ máy thời gian có chức năng giờ thế giới này còn được khắc chữ ký của anh trên nắp lưng đồng hồ.

Seiko Astron Executive Sport Novak Djokovic GPS S phiên bản giới hạn

Giành chiến thắng giải đơn nữ và đoạt danh hiệu Grand Slam lần thứ hai, tay vợt người Romania Simona Halep được xem như “người bạn của thương hiệu” Hublot. Mới đây, cô được người hâm mộ phát hiện đeo trên tay nhiều cỗ máy Hublot khác nhau, trong đó có chiếc Big Bang One Click Italia Independent Dark Blue Velvet trị giá 19.900 USD và Big Bang Sang Bleu Titanium trị giá 18.800 USD. Tính đến nay, cô đã có thâm niên 3 năm làm đại sứ thương hiệu, góp mặt vào đại gia đình ngôi sao tennis của Hublot còn có những cái tên nổi trội như Borna Coric, Karolina Pliskova và Elina Svitolina.

Romania Simona Halep đeo trên tay chiếc đồng hồ Hublot đắt đỏ

Để giành chiến thắng giải đơn nam, Djokovic đã có cuộc tranh tài dài nhất trong lịch sử Wimbledon với gần 5 giờ liền (chính xác là 4 giờ 57 phút), đấu cùng Roger Federer, gương mặt kỳ cựu của thương hiệu Rolex. Federer được xem là một trong những vận động viên quần vợt xuất sắc nhất mọi thời đại, nhà vô địch Grand Slam, đồng thời là chủ nhân của hàng loạt chiếc Rolex đắt đỏ, trong đó có Rolex Oyster Perpetual Datejust 4 bằng thép và vàng vàng 18 karat trị giá 12.000 USD.

Roger Federer sau lần mất điểm trước đối thủ Novak Djokovic

Nói thêm về Rolex, các cỗ máy thời gian của thương hiệu được xem là phương tiện ghi giờ chính thức của giải đấu Wimbledon từ năm 1978. Thương hiệu có lịch sử lâu dài gắn bó với các giải đấu tennis, đồng thời cũng là nhà tổ chức, nhà tài trợ của hàng loạt sự kiện thể thao trên thế giới. Bên cạnh đó, Rolex cũng có danh sách dài các tay vợt hàng đầu song hành cùng thương hiệu trong các trận Wimbledon gần đây, đơn cử như Belinda Bencic, Grigor Dimitrov, Kyle Edmund, Taylor Fritz, Caroline Garcia, Angelique Kerber, Karen Khachanov, Garbiñe Muguruza, Jelena Ostapenko, Lucas Pouille, Milos Raonic, Milos Raonic Tsitsipas, Jo-Wilfried Tsonga, Caroline Wozniacki và Federer như đã nói ở trên.

Lọt vào trận chung kết là một trong những tay vợt vĩ đại nhất thế giới, Rafael Nadal. Không giống như các ngôi sao quần vợt khác đeo đồng hồ sau và trước khi nhận giải thưởng, Nadal đeo đồng hồ ngay trong lúc thi đấu. Là đại sứ thương hiệu Richard Mille, anh thường xuyên được mục kiến đeo chiếc đồng hồ RM 27-03 trị giá 725.000 USD trên sân. Ngoài ra còn có đại sứ thương hiệu Richard Mille khác cùng tranh giải vô địch Wimbledon năm nay là Alexander Zverev. Cũng giống như Nadal, anh đeo chiếc đồng hồ của mình trên sân đấu: chiếc RM 67-02 bằng Carbon TPT (R) có giá bán lẻ khoảng 132.000 USD.

Richard Mille RM 27-03 Nadal đeo trên tay

Tương tự như thế, để có được danh hiệu vô địch đơn nữ, Halep đã thi đấu với ngôi sao quần vợt Serena Williams. Là đại sứ thương hiệu của Audemars Piguet, Williams deo trên tay chiếc Royal Oak Offshore bằng vàng hồng 18 karat đính kim cương có khá khoảng 30.000 USD.

Nhà vô địch Simona Halep và tay vợt đứng sau là Serena Williams (phải) nâng kỷ niệm chương sau trận chung kết đơn nữ Giải vô địch quần vợt Wimbledon ở London, Thứ Bảy, ngày 13/7/ 2019

Trên đây là một vài mẫu đồng hồ tiêu biểu trên sân cầu vừa qua. Trên thực tế, danh sách này có thể kéo dài hơn rất nhiều, khi nhiều tay vợt khác cũng đang làm đại sứ cho rất nhiều thương hiệu. Hãy cùng theo dõi trận cầu Wimbledon và ấn phẩm World of Watches Vietnam để cập nhật thêm thông tin chi tiết!


 
Back to top