News

Blancpain ra mắt Fifty Fathoms Automatique và Fifty Fathoms Grande Date bằng Titan

Blancpain là nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên sử dụng titan trong các mẫu đồng hồ lặn vào những năm 1960, và tinh thần đổi mới luôn thể hiện trong mọi thứ họ làm, ngay cả những nỗ lực bảo tồn đại dương mà họ chọn hỗ trợ.

Jun 21, 2020 | By Hai Yen Ho

Là một phần của Blancpain Ocean Commitment, nhà sản xuất đồng hồ vùng Le Brassus và Fregate Island Private đã hợp tác để nghiên cứu, khôi phục và bảo tồn môi trường biển quanh đảo; và bây giờ bạn có thể lặn xuống vùng nước xanh thẳng với mẫu Blancpain Fifty Fathoms Automatique và Fifty Fathoms Grande Date với dây đeo titan.

Với cam kết bền vững, Blancpain đã khởi xướng một dự án thử nghiệm phục hồi các rạn san hô trên đảo Fregate vào năm 2018 với sự hợp tác của Fregate Island Private và Coralive.org. Ngày nay, bạn có thể đeo chiếc đồng hồ Fifty Fathoms Automatique đến khu nghỉ mát sang trọng độc quyền Fregate Island Private và 17 biệt thự biệt lập của nó giữa 3km2 vùng thiên nhiên nguyên sơ.

Được biết đến như đảo Galapagos thu nhỏ ở Seychelles, hòn đảo có lịch sử bảo tồn lâu đời cho môi trường trên cạn với những thành tựu đáng chú ý như bảo vệ loài chim Magpie Robin khỏi sự tuyệt chủng và góp phần phát triển môi trường sống của giống rùa Aldabra, đã tăng số lượng từ vài chục đến gần 3.500 ngày hôm nay.

Bộ sưu tập Fifty Fathoms dựa trên xuất xứ đồng hồ của thương hiệu vùng Le Brassus có từ năm 1953, khi Blancpain ra mắt chiếc đồng hồ lặn hiện đại đầu tiên trên thế giới. Ngày nay, được làm bằng titan và với dây đeo phù hợp, Fifty Fathoms Automatique và Fifty Fathoms Grande Date có vẻ ngoài tương đồng với thông điệp bảo tồn tự nhiên đặc trưng: Titanium là một trong những kim loại tốt nhất, không chỉ vì thuộc tính vật lý mà còn vì khả năng ứng dụng và tái chế với số lần gần như vô hạn: titan có thể được tái sử dụng và định hình lại nhiều lần mà hầu như không làm giảm chất lượng.

Về mặt lịch sử mà nói, Blancpain Fifty Fathoms nổi bật nhờ các tính năng kỹ thuật và thẩm mỹ tiên phong. Ngày nay, các cọc số phát quang lớn trên nền màu đen và viền bezel chắc chắn, an toàn với khả năng chống nước tiêu chuẩn, nhanh chóng trở thành chuẩn mực cho toàn bộ ngành chế tạo đồng hồ. Giờ đây, ới chất liệu bằng titan, mẫu đồng hồ gợi nhớ đến vai trò tiên phong của Blancpain trong việc định nghĩa lại chiếc đồng hồ lặn và sử dụng các vật liệu sáng tạo.

Minh chứng cho tinh thần đổi mới của Blancpain

Thật vậy, Blancpain đã sớm sử dụng titan từ những năm 1960, khi sản xuất một loạt các mô hình đặc biệt của MIL-SPEC II cho các đội quét mìn của Hải quân Hoa Kỳ; với vỏ bằng bạc niken – hợp kim đồng, kẽm và niken không từ tính – đồng hồ lặn Blancpain với thông số kỹ thuật quân sự (do đó, MIL-SPEC) được gắn mặt sau bằng titan vì có khả năng chịu áp lực cao hơn. Vào thời điểm đó, titan chủ yếu được dành riêng cho ngành hàng không vũ trụ và hiếm khi được thấy trong chế tạo đồng hồ. Blancpain có lẽ là Nhà sản xuất đầu tiên sử dụng vật liệu này.

Mineral Accretion vẫn là công nghệ tương đối mới (dưới 10 năm tuổi), sử dụng trực tiếp điện áp thấp để phát triển các cấu trúc đá vôi rắn trên biển và đẩy nhanh sự phát triển của san hô; với tinh thần đó, sự tài trợ của Blancpain cho dự án phục hồi san hô thử nghiệm này cũng giống như việc họ áp dụng các vật liệu tiên phong thể hiện các giá trị sáng tạo cho nhà chế tác đồng hồ.

Cấy tám trăm mảnh san hô lên 8 cấu trúc nhân tạo nằm ở độ sâu từ 5 đến 7m, Blancpain và ác đối tác không chỉ cung cấp nhà cho các rạn san hô và bảo vệ bờ biển, mà còn cung cấp khả năng duy nhất để thu thập dữ liệu nghiên cứu vô giá nhờ hiệu quả của công nghệ bồi đắp khoáng sản so với kỹ thuật cổ điển.

Mới năm ngoái, các đối tác của Blancpain, Coralive.org và Fregate Island Private đã thiết lập một cơ sở dữ liệu về đa dạng sinh học rạn san hô, nơi hơn 700ha dưới đáy biển được quét bằng công nghệ tiên tiến để ghi lại và lập bản đồ sức khỏe, độ cứng và phân loại rạn san hô. Dữ liệu thu thập được sẽ là cơ sở cho chương trình giám sát dài hạn khu vực biển quanh đảo.

Giá và Thông số kỹ thuật

Titanium Fifty Fathoms Automatique

Các mẫu Fifty Fathoms Automatique và Grande Date mới của Blancpain phản ánh nỗ lực của thương hiệu cho việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để bảo tồn tự nhiên. Thông qua sự sáng tạo và truyền thống của Blancpain, Fifty Fathoms Automatique và Grande Date vẫn giữ được nét cứng cáp kim loại đặc trưng của đồng hồ lặn – nhưng đồng thời biến chúng thành các tác phẩm đáng chú ý với các chi tiết dây đeo được chải satin thủ công, khớp nối linh hoạt để đảm bảo chúng vừa vặn trên cổ tay.

Yêu cầu quy trình lắp ráp và hoàn thiện làm nổi bật khả năng chế tạo đồng hồ tinh xảo của thương hiệu, và trên Blancpain Fifty Fathoms Automatique và Fifty Fathoms Grande Date, sự chú ý đến từng chi tiết được thể hiện qua hệ thống được cấp bằng sáng chế nơi ốc vít được đặt ở mặt sau của các liên kết để tạo cảm giác liền mạch, mượt mà cho vỏ và dây đeo. Ai nói đồng hồ lặn không thể vừa mạnh mẽ vừa tinh xảo?

Vỏ ngoài: Titan 45mm; khả năng chống nước 300 mét

Bộ máy: Máy tự động Calibre 1315; 48 giờ dự trữ năng lượng

Dây đeo: Titan

Giá: Theo yêu cầu

Titanium Fifty Fathoms Grande Date 

Vỏ ngoài: Titan 45mm; khả năng chống nước 300 mét

Bộ máy: Máy tự động Calibre 6918B; 48 giờ dự trữ năng lượng

Dây đeo: Titan

Giá: Theo yêu cầu

Tôn Bình

 
Back to top