Markets

Top 10 thương hiệu đồng hồ hàng đầu năm 2019

Khởi đầu năm 2020, mời bạn đọc cùng WOW Vietnam “điểm mặt đặt tên” 10 thương hiệu đồng hồ được lòng các tín đồ nhất trong năm qua. 

Feb 03, 2020 | By Hai Yen Ho

Nếu giá trị xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ đã tăng nhẹ trong năm 2019, ngành công nghiệp này vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong những năm qua. Trong khi đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn, thì phân khúc thấp/trung cấp chịu áp lực vì việc mở rộng smartwatch.

Theo thông lệ, hầu hết các thương hiệu đồng hồ vẫn giữ bí mật về số liệu bán hàng. Các hãng độc lập cũng không thể hiện nhiều điều qua số liệu – chỉ có Audemars Piguet là ngoại lệ. Trong báo cáo tài chính, các tập đoàn như Swatch, Richemont hoặc LVMH cũng không cung cấp chi tiết thông tin theo nhãn hiệu.

Biểu đồ doanh thu các thương hiệu đồng hồ năm 2019 theo đơn vị triệu CHF (ước đoán)

Vậy các hãng đồng hồ có thể đạt đến tầm vóc và độ phổ biến đến mức nào? Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu đình đám nhất dựa trên số liệu bán ra năm 2019, theo Monochrome. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng bài viết chỉ dựa trên ước tính của Monochrome, được thiết lập bằng cách kiểm tra chéo các nguồn khác nhau bao gồm dữ liệu đáng chú ý từ Vontobel và Morgan Stanley trong những năm qua, cũng như kiến ​​thức về ngành của trang web. Ước tính chỉ dành cho doanh số đồng hồ được bán ra, không khẳng định đây là con số đầy đủ hay chính xác.

1. Rolex

Doanh số đồng hồ dự kiến: ~ 5.500 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 950.000

Thương hiệu với logo hình vương miện chính là cái tên hàng đầu không thể chối cãi trong thế giới đồng hồ xa xỉ, và là một trong những tên tuổi được biết đến rộng rãi nhất. Dưới nền tảng do Hans Wilsdorf xác lập, thương hiệu đã phát triển và duy trì hình ảnh thương hiệu rất nhất quán. Nếu Rolex sản xuất gần 1 triệu đồng hồ mỗi năm, thì toàn bộ bộ sưu tập đồng hồ chuyên dụng của họ đã trở thành biểu tượng nhờ thành công nổi bật.

2. Omega

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 2.350 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 650.000

Là người khổng lồ khác trong toàn ngành công nghiệp, Omega chính là thương hiệu hùng mạnh nhất thuộc tập đoàn Swatch. Nguồn gốc của thương hiệu bắt đầu từ năm 1848. Omega được biết đến với nhiều thành tựu nổi bật và đã tham gia vào các sự kiện đáng chú ý, như là cỗ máy đo thời gian chính thức của Thế vận hội Olympic kể từ năm 1932 và là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo trên mặt trăng. Với chứng nhận Master Chronometer, Omega đã thiết lập một chuẩn mực công nghiệp mới về độ chính xác, hiệu suất và khả năng chống từ.

3. Cartier

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 1.700 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 450.000

Là “Thợ kim hoàn của Nhà Vua và Vua của các Thợ kim hoàn”, Cartier đích thực là một trong những nhà chế tác đồng hồ hàng đầu trên thế giới. Chiếc đồng hồ đầu tiên của thương hiệu xuất hiện từ năm 1853. Được sở hữu bởi Richemont có trụ sở tại Thụy Sĩ, thương hiệu này là nhân tố đóng góp chính cho lợi nhuận của tập đoàn. Là nhà sản xuất đồng hồ phổ quát, Cartier mang đến hàng loạt sản phẩm từ đồng hồ trang sức đến các cỗ máy thời gian tinh xảo đạt chuẩn Haute Horlogerie.

4. Longines

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 1.650 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 1.600.000

Là công ty thuộc sở hữu của tập đoàn Swatch trong hơn 30 năm, Longines được thành lập vào năm 1832 và có thể tự hào với một trong những truyền thống chế tạo đồng hồ phong phú nhất trong toàn ngành. Ngày nay, thương hiệu nổi bật với những phiên bản được nhiều người yêu thích, với chất lượng vượt trội so với giá cả.

5. Patek Philippe

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 1.500 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 60.000

Vẫn thuộc sở hữu tư nhân của gia đình Stern, Patek Philippe thường được coi là thương hiệu độc quyền và nổi tiếng nhất trong số tất cả các nhà sản xuất Haute Horlogerie. Và khi nói đến đồng hồ như một khoản đầu tư, Patek chính là cái tên thống trị ngành công nghiệp. Mùa thu năm ngoái, đồng hồ thép Patek Philippe 6300A Steel “Only Watch 2019” đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá với con số 31 triệu CHF, và Nautilus của hãng là thứ gần như không bao giờ có thể xuất hiện trên các quầy hàng bán lẻ.

6. Audemars Piguet

Doanh số đồng hồ dự kiến: ~ 1.200 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 40.000

Là một trong “Tam Thánh đồng hồ” cùng với Patek Philippe và Vacheron Constantin, Audemars Piguet vẫn là một doanh nghiệp độc lập, thuộc sở hữu gia đình hoạt động tại Vallée de Joux, cái nôi của ngành chế tác đồng hồ. Sự ra mắt của Royal Oak vào năm 1972 đã đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử thương hiệu. Xuyên suốt nhiều phiên bản khác nhau, biểu tượng thiết kế này đã xác định một phân khúc mới trong thế giới đồng hồ: đồng hồ thể thao sang trọng.

7. Tissot

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 1.000 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 3.500.000

Được tạo ra vào năm 1853 tại Jura Thụy Sĩ, Tissot tự hào có truyền thống chế tác đồng hồ rất lâu đời. Ngày nay thuộc sở hữu của Tập đoàn Swatch, đồng hồ Tissot là món dễ tiếp cận nhất trong số mười cái tên hàng đầu này (điều lý giải con số bán ra cực lớn) nhờ tỷ lệ giá/chất lượng vượt trội.

8. IWC

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 825 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 100.000

IWC được thành lập bởi thợ đồng hồ người Mỹ Florentine Ariosto Jones vào năm 1868. Tại Schaffhausen, ông Jones kết hợp các công nghệ sản xuất của Mỹ với tay nghề và chuyên môn của Thụy Sĩ. Thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont, thương hiệu nổi tiếng với sự xuất sắc về kỹ thuật. Bên cạnh những sáng tạo phức tạp đạt chuẩn Haute Horlogerie, IWC còn được biết đến với những chiếc đồng hồ thể thao và thông dụng chất lượng cao, bao gồm đồng hồ phi công và đồng hồ bấm giờ.

9. Hublot

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 670 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 60.000

Hublot được thành lập vào năm 1980 bởi Carlo Crocco. Thương hiệu đã có sự phát triển ngoạn mục sau khi Jean-Claude Biver chính thức tham gia và ra mắt Big Bang cùng nhiều sáng tạo rực rỡ khác. Giờ đây thuộc sở hữu của LVMH, Hublot đã đạt được sự tăng trưởng liên tục để tiến lên top những người chơi lớn nhất trong ngành.

10. TAG Heuer

Doanh số đồng hồ ước tính: ~ 650 triệu CHF

Số lượng đồng hồ ước tính được bán: 500.000

Thuộc sở hữu của LVMH, TAG Heuer được thành lập vào năm 1868 bởi Edouard Heuer. Thương hiệu sở hữu bề dày lịch sử với nhiều đổi thay mạnh mẽ (TAG là từ viết tắt của Techniques d’Avant-Garde) và là một thành trì bền vững mỗi khi nhắc đến đồng hồ thể thao, đặc biệt là đồng hồ bấm giờ.


 
Back to top