News

Thị trường đồng hồ tái khởi động với bộ sưu tập “tuyệt nhất trong lịch sử” Breitling

Được giới truyền thông đánh giá là bộ sưu tập tuyệt vời nhất trong 136 năm lịch sử, bộ sưu tập chính là minh chứng cho thấy cách Breitling đang khiến thế giới đồng hồ sôi động trở lại.

May 28, 2020 | By Hai Yen Ho

Thời gian cách ly và giãn cách xã hội trước một trong những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất thế giới có lẽ không phải là thời điểm thích hợp để mắt đồng hồ mới, nhưng đó chính là khoảnh khắc hoàn hảo để mơ về một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ di sản. Và vũ trụ đồng hồ Air, Land and Sea của hãng đã được Giám đốc điều hành Breitling là Georges Kern ra mắt trong một cuộc họp cấp cao trên trang web.

“Từ những năm cuối thập niên 50, Breitling đã cho ra mắt những chiếc đồng hồ đột phá cho cuộc sống trên và dưới nước dù là để lặn, bơi hay lướt sóng,” ông giải thích. “Giờ đây, Breitling tiếp tục được truyền cảm hứng từ di sản nổi bật này, nhưng chúng tôi vẫn nhận thức sâu sắc về thế giới mà chúng ta đang sống.”

“Chúng ta đang ở trong một thời gian khủng hoảng toàn cầu kinh điển. Tác động của sự bùng phát virus là tác động toàn cầu ảnh hưởng đến mọi quốc gia, gần như mọi ngành công nghiệp và nhiều người trên toàn thế giới.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm mọi thứ có thể trong phạm vi ảnh hưởng của mình để bình thường hóa cuộc sống của chúng ta.”

Breitling trên bầu trời

Với 136 năm di sản phong phú, Breitling là người tiên phong trong đổi mới và thiết kế. Được thành lập vào năm 1884, thương hiệu đã gói gọn vẻ nữ tính trong những chiếc đồng hồ đeo tay vượt thời gian cho phụ nữ.

“Trái ngược với những gì bạn có thể nghe thấy trong nhiều năm qua, lịch sử của đồng hồ đeo tay là nữ tính,” Georg Georges giải thích. “Mặc dù có thể có một số bất đồng, nhưng không có gì phải bàn cãi rằng vào đầu thế kỷ 20, đồng hồ đeo tay đã trở thành món phụ kiện phổ biến cho phụ nữ ở Paris và New York.”

“Ngày nay, Breitling là một thương hiệu đồng hồ dành cho cả nam hay nữ, dù là nói về mục đích, hoạt động hay phong cách.”

Kết hợp lịch sử hàng không mang tính biểu tượng của hãng và sự đơn giản đương đại, Navitimer mới của Breitling 35 mang đến tính thực tế và sang trọng. Chiếc đồng hồ thanh lịch này vẫn là một trong những chiếc đồng hồ cơ được đánh giá cao nhất thế giới trong hơn 65 năm qua.

Mới đây, Breitling đã công bố mối hợp tác mới nhất với nữ diễn viên và nhà từ thiện Yao Chen, để ra mắt 6 model Navitimer mới, trong đó có phiên bản sang trọng đính kim cương và dây đeo tay bằng vàng 18 karat.

“Navitimer Automatic 35 là một câu trả lời sành điệu và thanh lịch dành cho phụ nữ, đáp ứng mong muốn về một phiên bản nữ tính và tinh tế hơn của biểu tượng này,” vị CEO cho biết.

Breitling trên biển

Từ bầu trời đến đại dương, không có gì là vượt quá giới hạn cho các nhà sản xuất đồng hồ di sản.

Được ra mắt đầu tiên năm 1957, Superocean là một trong những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên và đã trở thành một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của Breitling, tạo cảm hứng cho sự sáng tạo mới nhất – Superocean Heritage ’57 Limited Edition.

Để mang đến dòng đồng hồ mới cực ngầu và không quá trịnh trọng, Breitling đã hợp tác với Kelly Slater, Sally Fitzg Ribbon và Stephanie Gilmore. Một vòng bezel gốm màu đen và mặt số chuyển sắc tại mỗi cộc giờ của chiếc đồng hồ đã nhấn nhá thêm ấn tượng phóng khoáng kiểu bohemian cho thương hiệu Thụy Sĩ.

“Chúng tôi đã quan niệm chỉ giữ lại các yếu tố chính của Superocean ban đầu từ năm 1957 như khung bezel và các cọc số quá khổ, nhưng mang đến vài tinh chỉnh hiện đại,” theo Georges.

Có lẽ một trong những sáng tạo bắt mắt nhất là Superocean Heritage 57 Rainbow, được sản xuất giới hạn với chỉ 250 chiếc.

Breitling trên đất liền

Biểu tượng của thương hiệu đã được làm sống lại, mặc dù với cú twist hiện đại làm cho ngôi sao của thập niên 80 trở nên “ngầu” hơn bao giờ hết.

Được phát triển đặc biệt cho các phi công của đội máy bay phản lực Ý, Chronomat được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1983 như một chiếc đồng hồ đủ chắc chắn cho buồng lái nhưng đủ thanh lịch để đeo trên đất liền.

“Nó khiến cho thế giới đồng hồ cơ bấm giờ tuyệt vời trở lại,” Georges nhấn mạnh. “Chronomat đã trở thành chiếc đồng hồ thể thao sang trọng cuối cùng của thời kỳ đó – một biểu tượng của phong cách và sự tự tin.”

Vẫn giữ vững di sản lâu đời của thương hiệu, phiên bản năm 2020 tôn vinh kiến trúc vỏ biểu tượng đi kèm rider tab và dây đeo rouleaux thể hiện sự hiện đại, linh hoạt và tự tin, trong khi vận hành nhờ calibre B01 do Breitling sản xuất.

Giám đốc điều hành Breitling giải thích Chronomat mới là Chronomat với bốn yếu tố chính – vỏ đối xứng nguyên thuỷ và núm vặn tròn, dây đeo rouleaux nổi tiếng, khung bezel với rider có thể thay thế và tachymeter trên viền trong (thường được sử dụng trong đua xe).

“Chronomat luôn là một chiếc đồng hồ đa năng và chúng tôi quyết định tiếp tục câu chuyện đó,” ông Georg Georges nói. “Đồng hồ của chúng tôi là trọng tâm của những gì chúng tôi làm.”

“Chúng đã được thiết kế và sản xuất bởi một thương hiệu có vị trí độc nhất trong ngành đồng hồ. Những chiếc trong bộ sưu tập hiện tại của chúng tôi là thứ tốt nhất mà chúng tôi từng làm.”

 


 
Back to top