News

Swiss Watch Night Party: 4 kiệt tác cơ khí thế giới cùng góp mặt

Từ phát kiến vĩ đại chưa từng có trong vòng 130 năm trở lại đây cho đến cỗ máy làm chấn động cả thế giới đồng hồ, dưới đây là 4 chiếc đồng hồ nổi bật nhất tại Swiss Watch Night Party.

Oct 01, 2019 | By Hai Yen Ho

Diễn ra trong ba ngày liên tiếp từ 23 đến 25/9, sự kiện Swiss Watch Night Party do Swiss Watch Club (SWC) mà ấn phẩm WOW Vietnam là đơn vị truyền thông độc quyền đã mang đến giới mộ điệu những tạo phẩm thời gian từ 4 thương hiệu nổi tiếng là Bovet, Manufacture Royale, Mauron Musy và Rebellion. Mời bạn đọc cùng WOW Vietnam điểm lại 4 cỗ máy đỉnh cao xuất hiện tại sự kiện.

Bovet Récital 22 Grand Récital

Được thành lập từ năm 1822 với nhiệm vụ cung cấp đồng hồ cho hoàng đế Trung Hoa, Bovet nhanh chóng trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất ở đất nước tỷ dân và là một trong những đại diện đồng hồ Thuỵ Sĩ đầu tiên tại châu Á. Nổi danh với mặt số tuyệt đẹp, kỹ năng chạm khắc đỉnh cao, đến nay, nhà sản xuất đồng hồ độc lập Bovet tiếp tục cho ra mắt các cỗ máy thời gian có giá trị thẩm mỹ cao cùng bộ máy phức tạp. Mỗi năm, Bovet chỉ sản xuất 3000 chiếc đồng hồ, mà mỗi thành phần trong số đó đều được hoàn thiện bằng tay một cách tỉ mỉ từ đánh bóng, vát góc cạnh đến chạm khắc.

Là một trong những tuyệt tác cơ khí minh chứng cho khả năng chế tác bậc thầy của Bovet, Récital 22 Grand Récital kết hợp giữa các cơ chế hiển thị thời gian nghiêm ngặt, các chức năng hữu ích, được sắp xếp đầy chất thơ và sự pha trộn hài hòa giữa chế tác đồng hồ tinh xảo và biểu hiện cao quý nhất của nghệ thuật trang trí. Trên mặt số đồng hồ, hoạt chất telua thổi hồn cho 3 thiên thể chi phối cuộc sống hàng ngày của chúng ta: trái đất, mặt trời và mặt trăng. Các chi tiết phát quang trên địa cầu được hoàn thiện trong suốt 2 tuần, và bề mặt mặt trăng được chạm khắc mô phỏng chính xác địa hình thực tế gần như khoả lấp sự phức tạp cơ học cần thiết để tạo nên cảnh tượng kỳ diệu này.

Bovet Récital 22 Grand Récital

Mặc dù ngày xuất hiện ở mặt trước của đồng hồ, người dùng chỉ có thể lật lên mới có thể phát hiện tính năng lịch vạn niên, chiếm ba trong số 5 bằng sáng chế của chiếc Grand Récital này. Màn hình hiển thị ngày hai mặt thông qua đĩa sapphire ngược chắc chắn là một trong những thiết kế mặt số ngoạn mục nhất trong thế giới đồng hồ. Mặc dù sở hữu nhiều tính năng phức tạp, bộ máy 705 bộ phận vẫn có một thùng cót duy nhất vận hành tourbillon bay, đồng thời mang đến mức năng lượng dự trữ lên đến hơn 9 ngày!

Manufature Royale 1770 Micromegas Bespoke

Có lịch sử bắt nguồn từ năm 1770 khi được Jean-Antoine Lépine – thợ đồng hồ cho vua Louis XVI – thành lập, Manufacture Royale từng có thời hoàn kim lừng lẫy trước khi được tái thành lập vào năm 2010. Là hiện thân rõ nét của haute horlogerie nơi nghệ thuật, cơ khí cùng kỹ năng chế tác thủ công bậc thầy cùng hội tụ, Manyfacture Royale tạo nên những cỗ máy đặc trưng với kỹ thuật phức tạp cùng thiết kế nguyên bản.

Manufature Royale được biết đến nhiều nhất với những mẫu đồng hồ có thiết kế bộ vỏ trục hình ống bao quanh một khung tròn đặc trưng, hay kiến trúc kiểu lộ cơ nhằm phô diễn cấu trúc đẹp mắt với cầu nối được đặt đối xứng theo nhiều tầng khác nhau, tạo chiều sâu và sự tương phản cao.

Nổi bật nhất trong các cỗ máy thời gian Manufacture Royale mang đến sự kiện Swiss Watch Night Party lần này là chiếc Micromgas Double Flying Tourbillon Royale Bespoke (1770 Micromegas Bespoke) độc bản, với mã số tham chiếu là 1770MM45.10.D.DB. Sở hữu mặt số sơn mài màu xanh ngọc lục bảo hay xanh dương thẫm huyền bí, đồng hồ làm nổi bật tourbillon đôi được sắp xếp đăng đối ở nửa dưới. Vỏ 45mm x 11.8mm được chế tác từ vàng hồng hoặc titan với mặt trước và mặt sau bằng sapphire được cố định bằng 4 ốc vít, kết hợp cùng dây đeo bằng da cá sấu khâu tay có khóa gấp.

Với 1770 Micromegas Bespoke, đỉnh cao chế tác của Manufacture Royale được thể hiện qua bộ máy tự động kèm 2 tourbillon “bay” với bánh xe thoát và đòn bẩy silicon. Tourbillon bên trái có chu kỳ quay một vòng trong 6 giây, trong khi tourbillon bên phải có chu kỳ 60 giây. Cả hai đều đặt trong lồng titan và cân bằng bay bằng đồng. Đồng hồ có mức dự trữ năng lượng 40 giờ với tần số 28.800/giờ cho Micro và 21.600/giờ cho Megas.

Mauron Musy

Mauron Musy có thể là cái tên vô cùng mới lạ với người hâm mộ đồng hồ ở Việt Nam, nhưng thương hiệu này đã tạo được dấu ấn trong thế giới đồng hồ khi tạo ra cỗ máy thời gian đầu tiên trên thế giới có khả năng chống nước lên đến 300m nhưng không hề có bất cứ gioăng chống nước nào. Nhờ việc loại bỏ bộ phận này, các sản phẩm của Mauron Musy sở hữu vẻ bề ngoài mang đậm chất công nghiệp nhưng vẫn thanh thoát, là kết quả của tư duy thẩm mỹ cao cùng kỹ năng cơ học đầy đột phá.

Thành quả này đến từ 3 năm nghiên cứu và phát triển công nghệ nO-Ring®. Đột phá trong tư duy định hình và cách thức thực hiện, hệ thống được cấp bằng sáng chế này đưa khóa O-ring góp mặt vào danh sáchcacs phát minh đồng hồ đột phá nhất lịch sử chế tác 130 năm. Dựa trên nguyên tắc công nghệ khóa cơ học, cỗ máy này đảm bảo chống nước tuyệt đối, nhờ đó giảm thiểu nhu cầu bảo dưỡng định kỳ như các mẫu đồng hồ cao cấp khác.

Chia sẻ với WOW Vietnam, một trong hai nhà sáng lập thương hiệu là Christophe Musy cho biết thời gian bảo dưỡng đồng hồ lên đến 8 năm, gấp đôi so với mức thông thường là từ 3-5 năm. Bên cạnh đó, hãng còn tự hào với quy chuẩn Swiss Crafted, tức 100% bộ phận trong đồng hồ đều được thực hiện tại Thụy Sĩ, cao hơn nhiều so với mức hơn 50% của sản phẩm Swiss Made.

Đến với sự kiện, Mauron Musy dành sự ưu ái lớn cho thị trường Việt Nam khi mang đến phiên bản Armure MU03 khắc hình dạng Việt Nam trên bản đồ phía bên phải mặt số.

Mauron Musy Armure MU03 phiên bản Việt Nam

Rebellion Weap-One

Được chính thức ra mắt vào năm 2008, Rebellion được xem là thương hiệu có tuổi đời khá trẻ, nhưng được đánh giá cao nhờ tính chất táo bạo và độc lập dù đứng giữa đế chế của các nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất thế giới – Thuỵ Sĩ. Thông thường, các sản phẩm của Rebellion được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế, có lớp vỏ tinh xảo cùng bộ máy độc quyền hoà quyện tinh hoa của cả 3 lĩnh vực: chế tác đồng hồ, công nghệ cao và đua xe. Mọi quy trình nghiên cứu, phát triển và sản xuất của Rebellion đều được diễn ra tại Thụy Sĩ, nơi đặt ra các tiêu chuẩn cao nhất về chế tác đồng hồ.

Góp mặt tại sự kiện Swiss Watch Night Party, Rebellion mang đến Weap-One, cỗ máy thời gian vượt xa các chuẩn mực sản xuất đồng hồ truyền thống. Có thể được dùng theo 3 cách khác nhau, tác phẩm nghệ thuật cơ học này không bị cản trở bởi các quy tắc cố hữu. Giờ được hiển thị ở bên trái và phút ở bên phải, trong khi tourbillon được treo khéo léo giữa hai đĩa bạch kim quay theo hai hướng ngược nhau ở tốc độ khác nhau. Lơ lửng giữa các con lăn giờ và phút là tourbillon bay không đối xứng với chu kỳ 60 giây quay trên nhiều trục. Tính năng mới lạ đầy sáng tạo này cho phép tourbillon thách thức lực hấp dẫn của Trái đất từ ​​mọi phía. Được hoàn thiện với hai đai ốc bánh xe, tác phẩm tuyệt vời này thực sự mang tính cách mạng và độc đáo.

Lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua, bộ máy độc quyền được phát triển với sự hợp tác của Concepto, được đặt trong một ống có thể tháo rời để có thể dễ dàng trở thành chiếc đồng hồ để bàn, đồng hồ trên xe hơi hoặc đồng hồ bỏ túi khi được ghép cùng phụ kiện đi kèm. Để thuận tiện cho việc điều chỉnh bằng tay, cỗ máy mạnh mẽ này còn có hai nút bấm nằm trên khung titan.

Một vài hình ảnh khác tại sự kiện:


 
Back to top