News

Corum “đại cải tổ” thương hiệu sau 65 năm ra mắt

Nhân kỷ niệm 65 năm lần đầu tiên ra mắt, Corum hé lộ cuộc cải tổ thương hiệu đầy thú vị với chiến dịch “Risk is the Reward”, lật lại những huy hoàng trong quá khứ để hướng đến  tương lai.

Mar 16, 2020 | By Hai Yen Ho

Là thương hiệu khá trẻn trong giới chế tạo đồng hồ với những tên tuổi trăm năm khác, Corum được sinh ra cách đây 65 năm vào năm 1955 tại La Chaux-de-Fonds. Kể từ khi thành lập, Corum thường xuyên đi đầu trong thiết kế và thẩm mỹ, khi mang đến các bộ sưu tập sắc sảo luôn đi trước thời đại. Năm ngoái, thương hiệu quyết định làm cuộc đại cải tổ, dùng chính lịch sử luôn đổi mới để thúc đẩy thương hiệu tiến về phía trước. Sau khi nhìn nhận lại quá khứ sáng tạo đó, thương hiệu đã hồi sinh chính chất avant-garde với tâm thế hiện đại, có tầm nhìn hơn.

Chiến dịch “Risk is the Reward” của Corum nhấn mạnh mọi thứ mà thương hiệu đã hoàn thành trong 65 năm qua. Xác định rằng thay cho nguy hiểm và sợ hãi, rủi ro mới là cơ hội để thành công, Corum luôn chấp nhận rủi ro khi công bố các bộ sưu tập táo bạo đã trở thành biểu tượng, bao gồm mẫu đồng hồ thể thao đầu tiên, Admirals, Haute Couture với đồng hồ Feather, thể hiện triết lý “thời gian là vàng” với Coin, và tất nhiên là Golden Bridge ở hình thức tinh khiết nhất bên trong chiếc đồng hồ.

Chiến dịch mới củng cố tinh thần luôn sẵn sàng nắm lấy cơ hội của Corum, và làm những việc mà những người khác chưa từng làm trước đây. Rốt cuộc, chính triết lý và cách suy nghĩ này đã thúc đẩy thương hiệu tiến lên cứ sau mỗi thập kỷ.

Toàn bộ concept chiến dịch “Risk is the Reward” chính là cách tiếp cận cuộc sống với tinh thần táo bạo và mạo hiểm. Do đó, Corum đã liên kết với các đại sứ, những người cũng là người chấp nhận rủi ro trong lĩnh vực của họ. Họ là những người thể hiện các triết lý của Corum: suy nghĩ không theo khuôn khổ và chống lại các rào cản để tiến về phía trước, nguyên bản và gan dạ hơn bất kỳ ai khác, luôn luôn trung thực với chính mình dù thế nào đi nữa. Trong số những đại sứ đó có Miralem Pjanic, cầu thủ bóng đá của Juventus, người đã trốn khỏi quê hương cùng gia đình đến nơi an toàn trong Chiến tranh Bosnia và sau đó theo đuổi giấc mơ của mình; nam diễn viên Trung Quốc Hu Bing, một thuyền viên đầy khát vọng không may nghỉ hưu sớm đầu những năm 20 tuổi vì chấn thương. Sau đó, anh bước vào thế giới diễn xuất, cố hết sức hóa thân vào các nhân vật để lại ấn tượng sống động và lâu dài.

Không ồn ào, phô trương nhân ngày lễ kỷ niệm, Corum vẫn đang tạo ra phong cách Avant Garde mới với Lab 02, và đang phát triển lại các bộ sưu tập để thể hiện triết lý của thương hiệu. Những chiếc đồng hồ mới tuyệt vời này sẽ được ra mắt tuần tự trong 12 tháng tới.

Chiến dịch mới cũng thể hiện bản chất phiêu lưu và khiêu khích của Corum, dàn trải trên các nền tảng kỹ thuật số, phương tiện truyền thông xã hội và ấn bản in. Ví dụ như quảng cáo in cho dòng Admiral thể hiện cái nhìn của chú chim về vùng đại dương đang sụp đổ khi một du thuyền di chuyển trong cuộc đua; quảng cáo về Golden Bridge thể hiện cái nhìn ngoạn mục về một biểu tượng kiến ​​trúc khác, Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, một trong những kỳ quan của thế giới hiện đại – cũng như vị thế của đồng hồ Golden Bridge trong thế giới đồng hồ hiện đại.

Đối với bộ sưu tập LAB 01 bằng thép công nghệ cao Damascus, họa tiết trắng đen như ngựa vằn mang đến hiệu ứng thị giác rất tuyệt vời. ngay cả phiên bản đồng hồ Golden Bridge dành cho nữ đính kim cũng xuất hiện với phông nền bông tuyết màu xanh đầy tâm trạng.

Chưa từng tuân theo các quy tắc cố hữu, Corum cũng thể hiện tinh thần tiên phong bằng một loạt cách khác. Đây là công ty duy nhất không có CEO ở vị trí lãnh đạo mà thay vào đó là đội ngũ quản lý ba người báo cáo cho chủ sở hữu. Quá trình này cho phép nó vận hành nhanh chóng và sáng tạo hơn khi đưa ra quyết định, như chiến dịch “Risk is the Reward” và màn ra mắt đầy sáng tạo chẳng hạn.

Với chiến dịch này, Corum đã chấp nhận mức rủi ro mà không thương hiệu nào dám đương đầu. họ tiếp cận với các nhà báo, nhà sưu tập và nhà thiết kế nổi tiếng, phỏng vấn họ trên video cho các phương tiện truyền thông xã hội về cảm xúc của họ đối với thương hiệu và sản phẩmMột phương pháp mới lạ – với những người thực nói những cảm xúc thực – và thương hiệu trở nên gần gũi, chân thật hơn bao giờ hết.

Xét cho cùng, concept “Risk is the Reward” được tạo lập để giúp những khách hàng ngày nay thấy rằng Corum, một thương hiệu có thể nằm “dưới cơ” so với các hãng lâu đời uy tín khác, vẫn đáng để người mua mạo hiểm. Trong khi nhiều người mua lịch sử phong phú của thương hiệu, thì nhiều khách hàng trẻ ngày nay đang tìm cách tạo sự khác biệt, đưa ra tuyên bố của riêng họ và trở thành người dẫn đầu kịp thời – cũng giống như Corum.

 

 


 
Back to top