Highlight

Patek Philippe kể lại câu chuyện thời gian cùng Calatrava Pilot Travel Time 2020

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới, Patek Philippe luôn quan tâm đến tính chính xác trong từng bộ máy cơ. Điều đó trở thành nỗi ám ảnh cũng như động lực mạnh mẽ thôi thúc nhà chế tác kiến tạo nên những chiếc đồng hồ hữu dụng đáng tin cậy.

Sep 19, 2020 | By Lương Tôn Bình

Được tôn vinh và ngưỡng mộ với những chiếc đồng hồ xa xỉ và được khao khát nhất thế giới, suốt hơn 80 năm qua, Patek Philippe luôn khiến các tín đồ đồng hồ sửng sốt bởi những sáng tạo mang tính cách mạng. Vào năm 1959, cơ cấu Travel Time được cấp bằng sáng chế của hãng đã trở thành huyền thoại, và vào năm 1996, Travel Time vươn mình lên tầm cao mới về độ hoàn thiện và sự tinh xảo.

Dựa trên triết lý “Truyền thống và cải tiến”, Patek Philippe đã tinh chỉnh lại cơ cấu hai múi giờ kinh điển của thương hiệu. Khi kim giờ chỉ báo múi giờ địa phương dịch lên hay lùi lại mỗi lần một giờ, một cơ cấu cách ly sẽ ngắt hệ thống chỉ báo múi giờ khỏi hệ thống bánh răng chính, điều này giúp quả lắc không bị giảm biên độ và cho phép dao động đều đặn, tạo nên độ chính xác hoàn hảo.

Giờ đây, cơ cấu tinh vi này tiếp tục được tích hợp vào bộ máy tự động calibre 324 S C FUS với tần số dao động 28.800 lần/giờ, bên trong mẫu đồng hồ Calatrava Pilot Travel Time Ref. 7234G-001 hoàn toàn mới.

Tương tự cơ cấu chỉ báo múi giờ, bộ máy cơ danh tiếng này được hoàn thiện tỉ mỉ nhờ nỗ lực cải tiến không ngừng nghỉ phản ánh hiện trạng ngành chế tác đồng hồ cơ hiện đại trong thế kỷ 21. Với kim chỉ giây và ngày ở giữa cùng rotor bệ vệ bằng vàng 21K ở vị trí trung tâm, bộ máy tinh xảo này còn được trang bị quả lắc Gyromax với lò xo thăng bằng Spiromax chế tác từ vật liệu Silinvar, một dẫn xuất của silicon.

Các đặc tính đặc biệt của chất liệu này khi kết hợp với thiết kế hình học độc quyền được cấp bằng sáng chế bởi Patek Philippe góp phần đảm bảo độ tin cậy và khả năng tính giờ chính xác, với sai số chỉ -3/+2 giây mỗi ngày cùng mức năng lượng dự trữ lên đến 45 giờ.

Cơ cấu đáng mơ ước này được bao bọc bởi lớp vỏ 37.5mm bằng vàng trắng 18K, kết hợp mặt số màu xanh lam thanh lịch được đánh vecni, nổi bật trên đó là các kim và bộ số arabic phủ dạ quang. Để hoàn thiện hơn cho phong cách cổ điển đang hiện hữu, Calatrava Pilot Travel Time Ref. 7234G-001 tự tin xuất hiện cùng dây đeo bằng da bê màu xanh dương hoặc nâu được hoàn thiện thủ công tích hợp khóa cài bằng vàng trắng 18K.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Vỏ ngoài: Vàng trắng 18k 37.5mm; khả năng chống nước 60m.

Bộ máy: Máy cơ tự động calibre 324 S C FUS; dự trữ năng lượng 45 giờ.

Dây đeo: Dây da bê màu xanh dương hoặc nâu hoàn thiện thủ công tích hợp khóa vàng trắng 18k


 
Back to top