Features

2020: Cột mốc 20 năm của biểu tượng Chanel J12

20 năm sau lần đầu tiên ra mắt, Chanel J12 liên tục được cải tiến với vật liệu sáng tạo và công nghệ tiên tiến. Nó trở thành chiếc đồng hồ điểm lại mọi phút giây cuộc sống, là chứng nhân cho những khoảnh khắc trọng đại của nhiều người phụ nữ.

May 19, 2020 | By Hai Yen Ho

Không còn là một cỗ máy thời gian đơn thuần, Chanel J12 giờ đây là một phong cách, tuyên ngôn, và biểu tượng bất diệt. Đánh dấu 20 năm ra mắt chiếc đồng hồ huyền thoại, Chanel vừa tung ra một chiến dịch đặc biệt quy tụ sáu nàng thơ của hãng, với những sự gắn bó rất riêng với thương hiệu lâu đời, nhưng tất cả đều có chung tình yêu với Chanel J12.

Lily-Rose Depp

“Nếu tôi có thể làm sống lại một giây trong khoảng 20 năm trở lại đây, có lẽ đó chính là khoảnh khắc tôi trở thành cô dâu trong show diễn Chanel cách đây một vài năm.”

Mê mẩn những kiệt tác điện ảnh bất hủ như Phù thủy xứ Oz, Cuốn theo chiều gióPeau d’Âne, Lily-Rose Depp dấn thân vào thế giới diễn xuất từ năm 15 tuổi. Mọi chuyện đãễn ra tình cờ khi người bạn thân của cô là Harley Quinn Smith đóng chung với cha cô – Johnny Depp – trong bộ phim Tusk mà anh đang quay lúc đó. Vai khách mời đơn giản hội ngộ cùng bạn thân cuối cùng lại có ảnh hưởng sâu sắc đến tương lai của Lily-Rose, khi cô nhận ra tình yêu của mình dành cho diễn xuất. Và chỉ trong vài năm ngắn ngủi, đoá hoa hồng nước Pháp đã có những dấu ấn nhất định trong nền điện ảnh nói tiếng Pháp và tiếng Anh.

Mối tình của cô với CHANEL chớm nở từ một khoảnh khắc đẹp năm 2015: cô xuất hiện cùng mẹ Vanessa Paradis ở New York trong show diễn Métiers d’Art Paris-Salzbourg. Cũng trong năm đó, cô gái trẻ được chọn là gương mặt đại diện trong chiến dịch quảng bá kính mát và nước hoa Chanel No. 5 L’Eau. Sau khi kết lại show Xuân-Hè 2017 trong bộ váy cô dâu và tay trong tay với Karl Lagerfeld, cô trở thành Đại sứ cho các dòng son môi Rouge Coco Gloss, Rouge Coco Lip Gloss và Rouge Coco Flash.

“Mối gắn kết của chúng tôi đã đi xa hơn mức độ công việc”, nữ diễn viên/người mẫu cho biết, khi hồi tưởng lại lúc cô mượn chiếc túi tote CHANEL từ mẹ để phối đồ. “Chanel là từ đầu tiên mà tôi học đọc. Nhiều người trong đội ngũ thương hiệu đã dõi theo sự trưởng thành của tôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những lời tư vấn từ họ. Họ luôn quan sát tôi theo cách duyên dáng, rộng lượng và ấm áp nhất có thể. Tôi rất may mắn khi được làm quen với thương hiệu này từ khi còn rất trẻ.”

Ali Macgraw

“20 năm là không đủ để làm tất cả những điều tôi muốn làm.”

Ali MacGraw là nữ diễn viên huyền thoại người Mỹ, từng tham gia nhiều bộ phim từ thập niên 1960 và 70. Sinh ra trong gia đình có người cha gốc Scotland và người mẹ Hungary, cô tốt nghiệp trường Wellesley College danh tiếng, và, ở tuổi 22, cô bắt đầu sự nghiệp tại Harper’s Bazaar. Vào thời điểm đó, biên tập viên thời trang của tạp chí là Diana Vreeland đã dẫn đường Ali đến với Gabrielle Chanel. Sau đó, cô làm việc với trợ lý nhiếp ảnh tại Vogue, Melvin Sokolsky.

Rất nhanh chóng, vẻ đẹp tự nhiên và duyên dáng đã tạo cho cô ánh hào quang đặc biệt trước ống kính. Cô nhanh chóng trở thành một người mẫu được săn đón, là mẫu phụ nữ sở hữu vẻ ngoài tối giản “less is more” vì hiếm khi trang điểm, khởi đầu xu hướng về vẻ ngoài tự nhiên được nhiều phụ nữ ưa chuộng.

Năm 1965, một sự kiện diễn ra đã thay đổi toàn bộ vận mệnh của cô – cô được chọn để quảng bá cho CHANEL N°5, và trở thành gương mặt đại diện cho đến năm 1971. Nhờ chiến dịch này, cô được mở ra cơ hội bước chân vào thế giới điện ảnh, và đã giành được giải Quả cầu vàng cho Ngôi sao mới của năm. Năm 1970, vai diễn trong bộ phim tình cảm cảm động của Arthur Hiller, Love Story, tiếp tục mang lại cho cô giải Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất cũng như một đề cử Oscar.

Claudia Schiffer

“Khi tôi 20 tuổi, không có sự khác biệt giữa giấc mơ và thực tế. Tôi đã được sống trong những giấc mơ của chính mình.”

Claudia Schiffer là một trong những siêu mẫu được ưa chuộng nhất thế giới. Trong suốt sự nghiệp, cô đã xuất hiện trên 700 trang bìa của các tạp chí thời trang uy tín nhất, sải bước trên những show diễn thời trang cho các nhà thiết kế hàng đầu của toàn ngành công nghiệp. Claudia Schiffer chính là hiện thân của thập niên 1990, một thập kỷ khi các người mẫu trở thành hiện tượng xã hội. Và vào năm 1993, cô trở thành người mẫu có thù lao cao nhất thế giới.

Là gương mặt đại diện của nước hoa Cristalle năm 1990, đồng hồ CHANEL năm 1995 và là Đại sứ thời trang từ 1990 đến 1997, có thể nói Claudia đã có một mối tình trọn đời với CHANEL, và thường xuyên được chụp bởi Karl Lagerfeld, đặc biệt cho dự án The Little Black Jacket.

Naomi Campbell

“20 năm trong một khoảnh khắc: rực rỡ.”

Xuất hiện lần đầu tiên trên trang bìa tạp chí Elle của Anh, sự nghiệt của Naomi nhanh chóng vụt sáng, và đến nay, cô đã chiếm lĩnh hơn 800 trang bìa tạp chí. Cô đã xuất hiện trước ống kính của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất thế giới (Steven Meisel, Richard Avedon, Herb Ritts, Ellen von Unwerth, Mario Testino, Patrick Demarchelier, Peter Lindbergh, v.v.), sải bước trên vô số sàn diễn thời trang, đặc biệt là của Karl Lagerfeld cho CHANEL. Tính đến nay, Naomi Campbell vẫn là một trong những tượng đài có sức ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới thời trang. Đạt được vị thế siêu mẫu vào những năm 1990, cô trở thành người mẫu da màu đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue Paris và TIME phiên bản châu Âu.

Điều quan trọng hơn cả, Naomi Campbell là một người phụ nữ có ý thức mạnh mẽ về các vấn đề nhân đạo, người đã sử dụng danh tiếng của chính mình cho các hoạt động nhân đạo cùng Nelson Mandela. Năm 1998, bốn năm sau lần đầu gặp nhau, Mandela đã âu yếm gọi cô là “cháu gái danh dự” của ông.

Vanessa Paradis

“20 năm là quá ngắn để yêu nhau.”

Vanessa Paradis chỉ mới 14 tuổi khi cô có màn ra mắt vang dội với đĩa đơn Joe le Taxi đứng đầu các bảng xếp hạng năm 1987. Đây là khởi đầu của một sự nghiệp âm nhạc phong phú bao gồm bảy album (M et J, Variations sur le même t’aime, Vanessa Paradis, Bliss, Divine idylle, Love Song, Les sources), vô số giải thưởng Victoires de la Musique, cùng một loạt màn hợp tác ấn tượng và truyền cảm hứng không kém. Etienne Roda-Gil, Serge Gainsbourg, Lenny Kravitz, Alain Bashung, Matthieu Chedid, Benjamin Biolay và Samuel Benchetrit đều đã để lại dấu ấn trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ tài danh này.Ngoài âm nhạc, Vanessa Paradis còn duy trì mối quan hệ bền chặt với thế giới điện ảnh. Sự xuất hiện quyến rũ của cô trên màn ảnh rộng đã được chứng thực bởi nhiều giải thưởng như Romy Schneider, cũng như Giải César cho Nữ diễn viên triển vọng nhất. Trong những năm gần đây, cô tham gia nhiều dự án điện ảnh không chuyên hơn, tiêu biểu trong số đó là Un couteau dans le cœur, bộ phim đã được chọn trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 năm 2018.

Năm 1991, cô trở thành gương mặt đại diện của nước hoa Coco trong một quảng cáo được quay bởi Jean-Paul Goude, trong đó cô vươn lên từ một cái bẫy trong chiếc lồng chim cao 15 mét ngoạn mục. Trong suốt nhiều năm qua, Vanessa Paradis đã tạo ra một mối liên kết mạnh mẽ và hết lòng cống hiến cho CHANEL cũng như Karl Lagerfeld, người đã chụp ảnh cô cho dự án The Little Black Jacket.

Vanessa Paradis cũng từng là gương mặt đại diện cho các dòng túi xách Cambon, New Mademoiselle, Coco Cocoon và Girl, cũng như các dòng son môi Rouge Coco và Rouge Coco Shine. Một nàng thơ đích thực, đó là những gì có thể nói về vai trò của Vanessa Paradis với thương hiệu Chanel.


 
Back to top