The Talks

Eric Cantona: Cái tên không thể thiếu của thương hiệu Hautlence

Trong sự kiện của Hautlence tại Kuala Lumpur, WOW đã có cơ hội trò chuyện cùng Eric Cantona để tìm hiểu thêm về mối quan hệ của anh với Hautlence, cũng như điều đã truyền cảm hứng cho anh đi theo con đường sự nghiệp ngày hôm nay.

Jan 30, 2019 | By Hai Yen Ho

Không chỉ là đối tác kinh doanh, một đối tác thương hiệu nên là người bạn, cũng như người thể hiện ý nghĩa tinh thần của thương hiệu – và đó chính xác là điều Eric Cantona đem lại cho Hautlence. Đến năm thứ 5, cựu cầu thủ bóng đá không chỉ đại diện như đối tác thương hiệu Hautlence, mà còn tham gia chặt chẽ vào quá trình sáng tạo của nhiều chiếc đồng hồ.

Anh từng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong con đường sự nghiệp – từ cầu thủ bóng đá đến diễn viên và nhà làm phim. Điều gì đã truyền cảm hứng cho anh thực hiện những bước đi khác nhau này?

Đó chính là bố mẹ tôi. Họ đã lớn tuổi, nhưng vẫn rất trân trọng cuộc sống. Cô biết không, họ vẫn thích được nhìn ngắm các toà nhà đẹp đẽ hay ngôi nhà xinh xắn. Giờ đây, có những người trẻ tuổi may mắn; họ dường như biết mọi thứ trong cuộc sống. Điều tôi học được từ cha mẹ và từ cuộc sống là chúng ta luôn biết rằng chúng ta vẫn chưa biết gì cả – mà phải qua học hỏi.

Càng học, chúng ta càng nhận ra rằng chúng ta không biết gì. Và thông qua việc quan sát thế giới, chúng ta cố gắng tạo ra thực tế của riêng mình. Khi tôi bắt đầu làm việc với Hautlence, tôi cần phải quan sát và tìm hiểu những gì họ muốn. Đó là lý do tại sao khi tôi gặp mọi người và tìm hiểu các quy trình sản xuất, tôi mới biết được mình có thể làm gì. Thường thì thiết kế chỉ có thể tập trung vào màu sắc và phom dạng. Nhưng tôi lại cố gắng để thiết kế nên đồng hồ xung quanh ý tưởng về thời gian.

Về mặt triết lý sống hay tinh thần, anh sẽ nói gì về mối liên hệ gần gũi nhất với Hautlence?

Kết nối gần gũi nhất của tôi là mọi thứ đều có thể. Không có giới hạn; Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi luôn cố gắng đẩy các giới hạn càng xa càng tốt. Và bên trong giới hạn, chúng ta phải tìm thấy sự tự do – đó là một cảm giác tuyệt vời; được tự do.

Anh đã là một phần trong quá trình sáng tạo cho một số mẫu đồng hồ Hautlence. Đâu là điều mà anh thấy hài lòng nhất trong việc chế tác đồng hồ?

Khi tạo ra đồng hồ, bạn thực sự có thể cảm thấy rằng Hautlence là một nhà sản xuất độc lập. Và đó là điều rất quan trọng đối với tôi. Độc lập có nghĩa là mọi thứ đều có thể. Độc lập cũng có nghĩa là bạn phải thử thách bản thân. Bởi vì sự độc lập tự nó đã rất mạnh mẽ – nó mang lại cho bạn rất nhiều áp lực và hứng thú cùng một lúc. Đối với một số người, độc lập không có nghĩa lý gì, nhưng nếu đã sa chân vào từ này, bạn phải đẩy giới hạn của mình đi rất xa.

Việc trở thành đối tác thương hiệu cho Hautlence ảnh hưởng đến sự nghiệp diễn viên hoặc nhà làm phim của anh như thế nào?

Việc tôi thể hiện bản thân bằng bất cứ cách nào cũng có ảnh hưởng đến tôi cả. Tất cả chúng ta đều được truyền cảm hứng bởi những điều mà chúng ta đã làm trước đây. Chúng ta lấy cảm hứng từ đây và đó; và từ lịch sử nghệ thuật và đồng hồ, tôi nuôi sống bản thân bằng kinh nghiệm tạo ra thứ gì đó đặc biệt. Và khi tôi áp dụng điều đó vào công việc của mình, những thứ tôi tạo ra là độc nhất.

Chủ sở hữu Hautlence, Bertrand Meylan

Cuối cùng, điều tốt nhất và tồi tệ nhất về quan hệ đối tác là gì? (Câu hỏi dành cho cả Bertrand Meylan và Eric Cantona)

Bertrand Meylan: Điều tốt nhất, như cô có thể tưởng tượng, là thật tuyệt vời khi có Eric trong nhóm và tham gia vào quá trình sáng tạo. Anh ấy mang lại rất nhiều năng lượng không chỉ cho bản thân tôi mà còn cho anh trai tôi và toàn đội. Phần tồi tệ nhất là đi theo sự sáng tạo của anh ấy! (nói đùa) Nếu bạn biết tất cả những ý tưởng mà anh ấy đang có, bạn sẽ rất ngạc nhiên đấy! Thật sự choáng ngợp. Nhưng một lần nữa, 5 năm vừa qua thật sự rất tuỵêt vời. Tôi nghĩ rằng cả hai chúng tôi đều thích mối hợp tác này.

Eric Cantona: Điều tốt nhất là mọi thứ đều có thể. Hautlence đã rất cởi mở với những ý tưởng của tôi. Và điều tồi tệ nhất là vì tính cách của tôi – Tôi luôn tự hỏi mình rằng “Tôi có thể làm gì hơn nữa?”. Tôi luôn có cảm giác là chúng tôi cần phải cải thiện điều gì đó – tôi nghĩ điều đó rất quan trọng, và tôi rất thích nó.


 
Back to top