The Talks

Carlo Giordanetti từ Calvin Klein: Đồng hồ, phong cách, và còn hơn thế nữa

Trong cuộc trò chuyện với The Week, Chủ tịch mảng Đồng hồ và Trang sức Calvin Klein, đã chia sẻ nhiều điều đồng hồ thông minh, cuộc cách mạng thạch anh và nguồn gốc của vẻ ngoài thanh lịch từ đồng hồ Calvin Klein.

Jun 11, 2019 | By Hai Yen Ho

Khoảng giữa những năm 1980, các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng bắt đầu hợp tác với các nhãn hiệu thời trang cao cấp – một động thái “đánh dấu giai đoạn mới của cuộc cách mạng đồng hồ thạch anh những năm 1970”, Joe Thomson nói trên blog đồng hồ nổi tiếng Hodinkee.

Nổi bật với những cái tên như Swatch, Fossil và Guess, thời đại này đã mang đến một thể loại đồng hồ hoàn toàn mới: đồng hồ thời trang. Thomson cho biết: “Đó không phải là điều nằm bên trong đồng hồ, mà là những gì toát ra ở bên ngoài.”

Nhưng theo nhiều chuyên gia trong ngành, các thử nghiệm này chỉ đạt được thành công hạn chế cho đến khi đồng hồ Swatch hợp tác với nhà thiết kế thời trang người Mỹ Calvin Klein. Chỉ sau đó, phong cách mới của đồng hồ thực sự mới trở nên phổ biến.

Khi Calvin Klein vừa hé lộ bộ sưu tập năm 2019, The Week Port Portfolio đã có cuộc trò chuyện cùng Carlo Giordanetti, Chủ tịch mảng Đồng hồ và Trang sức của Calvin Klein, để cùng nhìn lại về sự thay đổi của đồng hồ trong hai thập kỷ qua, cùng những gì sẽ xảy ra sắp tới.

Đồng hồ Calvin Klein có giá cả cao hơn các thương hiệu khác trong phân khúc đồng hồ thời trang một phần nhờ cấu trúc và bộ máy Thụy Sĩ. Điều đó mang lại cho ông lợi thế hay khiến việc cạnh tranh trở nên khó khăn hơn?

Cam kết của Swatch Group đối với chất lượng sản xuất tại Thụy Sĩ trong các thương hiệu tầm trung là điều bắt buộc, và cũng là cam kết mạnh mẽ nhằm phát triển mối quan hệ bền chặt của chúng tôi với khách hàng. Một lựa chọn thiển cận, đầy tính cơ hội nhằm làm giảm giá thành sẽ đi ngược lại với mong muốn của khách hàng về các khoản đầu tư thông minh và chất lượng đáng tin cậy.

Giờ đây, đồng hồ [thời trang] không phải là vĩnh cửu, nhưng nó vẫn là sự lựa chọn cảm xúc quan trọng, có ý nghĩa. Tính thẩm mỹ bên ngoài phải được hỗ trợ bởi sự đáng tin cậy bên trong và mối quan hệ tiềm năng về lâu dài.

Phân khúc đồng hồ thời trang đã thay đổi như thế nào kể từ khi cuộc cách mạng thạch anh bắt đầu vào những năm 80 và 90?

Đồng hồ thạch anh đã mang đến nhiều khả năng cạnh tranh hơn cho thị trường – với kiểu dáng, thiết kế, hình dạng và kích cỡ. Đồng hồ đã trở thành một cách để thể hiện cá tính riêng và phong cách của mỗi người.

Đồng hồ đeo tay, từ khía cạnh thuần túy về chức năng gần như không hề thay đổi theo thời gian, giờ đây đã trở thành điều để thể hiện bản thân. Đây chính là một cuộc cách mạng thực sự!

Ông nhận định đồng hồ thời trang sẽ phát triển như thế nào trong vài thập kỷ tới?

Tôi tin rằng phân khúc đồng hồ thời trang sẽ vẫn mạnh mẽ nhờ sự năng động và cơ hội hợp tác với các thương hiệu mới sắp ra mắt. Đồng hồ chính là ngày hôm nay – và sẽ tiếp tục hiện diện trong tương lai – như một phần của bức tranh thời trang toàn cảnh.

Thị trường Anh quan trọng như thế nào đối với Calvin Klein? Đặt Anh sang một bên, đâu là thị trường chính của ông ở thời điểm hiện tại?

Vương quốc Anh là thị trường lớn cho Đồng hồ và Trang sức Calvin Klein, vì tại đây có đối tượng khách hàng trẻ trung và năng động, hiểu được tuyên bố mà chúng tôi đưa ra, sự hấp dẫn giới tính thời trang của thương hiệu, và khả năng kết hợp đồng hồ và trang sức từ cùng một thương hiệu. Chúng tôi mang đến khía cạnh độc đáo cho thị trường, khi “chơi” cùng thời trang để xác định phong cách cá nhân.

Trên thế giới, chúng tôi cũng rất mạnh ở thị trường Trung Quốc, nơi chúng tôi mở ra nhiều cửa hàng bán lẻ đồng hồ và trang sức – cũng như toàn châu Á nói chung, nơi thương hiệu có vị thế mạnh mẽ. Ở châu Âu, Ý vẫn là một thị trường hùng mạnh vì họ vốn yêu thích các thương hiệu thời trang. Pháp và Bồ Đào Nha lại thiên về mảng đồ trang sức.

Gần đây, ông tuyên bố rằng đồng hồ Calvin Klein đang chuyển từ các thiết kế tối giản sang nhiều chi tiết mang tính cấu trúc hơn. Sự thay đổi đó đã được đón nhận như thế nào?

Ngôn ngữ mới, hiện đại hơn, có kết cấu và mang tính kiến ​​trúc hơn, đã được chào đón bởi những khách hàng thời trang hơn, những người có xu hướng chấp nhận điều táo bạo và không ngại đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ gián đoạn định hướng phát triển cũ – vì các phiên bản mới được làm nổi bật bởi màu sắc phù hợp với bộ sưu tập thời trang vẫn không quá xa rời hình dáng mượt mà tinh khiết gắn liền với hình ảnh của Calvin Klein.

Theo tôi, việc tái thiết kế được thực hiện khá thông minh, vì chúng tôi vẫn giữ lại một số dòng đồng hồ cổ điển, nhưng thêm vào đó màu sắc và kết cấu mới mẻ. Và như chúng ta đã biết, thị trường ngày nay thiên về việc trải nghiệm sự mới mẻ cũng như tôn vinh các biểu tượng, chuyển hoá và làm mới chúng theo tinh thần của từng mùa mốt.

Quan điểm của ông về đồng hồ thông minh là gì? Calvin Klein có xem xét việc sản xuất đồng hồ thông minh trong tương lai hay không?

Với tư cách là một Tập đoàn, chúng tôi có một số dự án đang phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông minh – khi một dự án có ý nghĩa và mang lại giá trị gia tăng thực sự cho khách hàng của chúng tôi, thì chúng tôi chắc chắn sẽ đưa nó vào đối tượng ưu tiên.

Ông từng là giám đốc sáng tạo của Swatch. Thời gian làm việc tại đó đã mang lại những gì cho vị trí hiện tại của ông tại Calvin Klein?

Làm việc tại Swatch mang đến cho bạn tinh thần cởi mở, yêu thích sự đa dạng, ý thức về phong cách và sự chú ý cao đối với các xu hướng theo mùa. Tất cả những yếu tố này tiếp tục là một phần trong tôi, trở thành DNA của thương hiệu Calvin Klein để truyền cảm hứng và phát triển phong cách riêng.

Điều gì đã khiến Swatch Group quyết định rời khỏi Baselworld?

Chúng tôi có nhiều kế hoạch thay thế ở mọi quốc gia, như sự kiện dành riêng cho các nhà bán lẻ hay những buổi trưng bày cá nhân. Tất cả đều được đón nhận. Mọi người đều cảm thấy mối quan hệ của chúng tôi đã trở nên sâu sắc hơn, tập trung hơn và mang tính cá nhân hơn. Như trong mọi khía cạnh của cuộc sống, thời gian dành riêng, sự chú ý cá nhân và khả năng lắng nghe tạo ra một phức hợp mạnh mẽ, tạo động lực và tràn đầy năng lượng.

Và cuối cùng, chúng ta có thể mong đợi điều gì từ Calvin Klein vào năm 2019 và hơn thế nữa?

Cam kết tạo ra những chiếc đồng hồ và trang sức thú vị của chúng tôi vẫn không thay đổi, và tiếp tục là điều thúc đẩy chúng tôi. Chúng ta có thể mong đợi các vật liệu mới trong đồ trang sức, những điểm nhấn thú vị mới về màu sắc, chức năng và tạo dựng nên một số biểu tượng. Trong đồng hồ, chúng tôi sẽ nghiên cứu tạo ra mẫu cổ điển mới. Đối với thế hệ trẻ, sẽ rất thú vị khi thấy được một mặt của xu hướng cổ điển mới, đồng thời để mặt khác dẫn dắt chúng ta đi…

Theo The Week

 
Back to top